Trung tâm Đào tạo và tư vấn doanh nghiệpTrung tâm Đào tạo và tư vấn doanh nghiệp
  • Đào tạo

    Đào tạo Public

    • Huấn luyện giám đốc
    • Huấn luyện quản lý – nhân viên
    • Chiến lược – lương thưởng
    • Huấn luyện kỹ năng
  • Tư vấn
  • Lịch khai giảng
  • Giảng viên
  • Hội thảo
  • Kiến thức
  • Đã triển khai
    • Tổng kết khóa học
    • Tổng kết hội thảo
    • Tư vấn – Inhouse
  • Liên hệ
    • Đào tạo

      Đào tạo Public

      • Huấn luyện giám đốc
      • Huấn luyện quản lý – nhân viên
      • Chiến lược – lương thưởng
      • Huấn luyện kỹ năng
    • Tư vấn
    • Lịch khai giảng
    • Giảng viên
    • Hội thảo
    • Kiến thức
    • Đã triển khai
      • Tổng kết khóa học
      • Tổng kết hội thảo
      • Tư vấn – Inhouse
    • Liên hệ

    Huấn luyện quản lý - nhân viên

    • Trang chủ
    • Toàn bộ khóa học
    • Huấn luyện quản lý - nhân viên
    • Huấn luyện chuyên viên phân tích dữ liệu

    Huấn luyện chuyên viên phân tích dữ liệu

    Huấn luyện quản lý - nhân viên
    5.900.000₫
    phan tich du lieu low-01
    • Tổng quan
    • Nội dung chi tiết
    • Lịch học & học phí
    • Giảng viên
    GIỚI THIỆU

    Chúng ta đang sống trên một kho dữ liệu mà chưa thể khai thác hết vì:

    • Chưa biết bắt đầu từ đâu
    • Khai thác những dữ liệu nào
    • Dựa vào dữ liệu nào để phân tích và ra các quyết định, xử lý các bài toán trong kinh doanh

    Trên thế giới, phân tích dữ liệu là lĩnh vực vô cùng hot mà bất cứ DN nào cũng cần đến những chuyên gia ở mảng này. Tại Việt Nam, nhiều DN lớn hiện nay cũng đã có hoặc đang hình thành bộ phận phân tích. Chưa bao giờ các DN lại “khát” nhân lực về “Big data” đến thế. Theo Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma, trung tâm của kỷ nguyên công nghệ đang phát triển như vũ bão chính là dữ liệu (data). Vì vậy, trong tương lai, thị trường việc làm sẽ ưu tiên những kỹ năng liên quan đến dữ liệu và phân tích dữ liệu.

    Điều này chứng tỏ rằng, việc cần thiết đối với các DN muốn phát triển mạnh mẽ và nâng cao năng lực cạnh tranh đó là phải biết biến những dữ liệu thành con số biết nói, khiến chúng trở thành cơ sở để đưa ra quyết định, hạn chế yếu tố cảm tính, phán đoán hay chỉ dựa vào kinh nghiệm như trước đây. Đây thực sự là yếu tố khiến cho doanh nghiệp cải thiện được hiệu suất, hiểu khách hàng của mình hơn, xác định rõ hơn những “mắt xích” đang có vấn đề trong tổ chức.

    Ở Việt Nam hiện nay, chưa có một đơn vị nào đủ năng lực, uy tín và cơ sở vật chất để thường xuyên tổ chức chương trình liên quan đến huấn luyện chuyên môn cho đội ngũ phân tích của DN.

    Xuất phát từ thực tế đó, Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế – Đại học Ngoại thương đã thiết kế và phát triển chương trình:

    HUẤN LUYỆN CHUYÊN VIÊN PHÂN TÍCH DỮ LIỆU – Sử dụng công cụ R

    ĐĂNG KÝ NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    MỤC TIÊU KHOÁ HỌC
    • Hiểu cách tổ chức dữ liệu, phân tích và lợi ích của các bài toán phân tích dữ liệu;
    • Giúp học viên chủ động giải các bài toán về thống kê, dự đoán, dự báo với ngôn ngữ thống kê/phân tích dữ liệu R.
    • Thực hành xử lý một số bài toán phân tích dữ liệu trong kinh doanh:

    – Phân tích thói quen tiêu dùng của khách hàng để đưa ra chính sách marketing như combo sản phẩm/ sản phẩm tặng kèm/ ưu đãi giảm giá…

    – Phân đoạn khách hàng để đưa ra các chính sách chăm sóc phù hợp theo từng nhóm đối tượng

    – Dự đoán thuê bao rời mạng viễn thông

    – Phát hiện gian lận thẻ tín dụng

    – Dự báo với dữ liệu chuỗi thời gian.

    • Trực quan hóa dữ liệu bằng R

    ĐIỂM ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ Ở iEIT
    • Sở hữu bộ tài liệu chính thức do iEIT biên soạn gồm sách, bộ dữ liệu mẫu và các casestudy điển hình
    • Hỗ trợ, tư vấn xử lý bài toán dữ liệu thực tế của chính DN học viên trong khoá học.
    • Chứng nhận do đơn vị uy tín: Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế – Trường Đại học Ngoại Thương cấp.
    • Sử dụng công cụ R để giảng dạy: R hỗ trợ rất nhiều công cụ cho phân tích dữ liệu, khám phá tri thức và khai thác dữ liệu nhưng lại hoàn toàn miễn phí, là phần mềm mã nguồn mở, vì vậy ta có thể dễ dàng cài đặt và sử dụng mà không cần phải mua bản quyền.

    ĐỐI TƯỢNG
    • Chuyên viên phân tích dữ liệu thuộc các phòng Thị trường, Dịch vụ khách hàng, phòng kinh doanh, phòng Kế hoạch,… muốn sử dụng công cụ để giải quyết các vấn đề cho DN như phân khúc thị trường, hành vi khách hàng, dự báo thị trường,..
    • Các nhà nghiên cứu, giảng viên thuộc các Viện nghiên cứu, trường Đại học sử dụng công cụ analytics phục vụ cho các dự án, công trình nghiên cứu,…
    • Những ai muốn theo đuổi nghề phân tích dữ liệu.

    ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY


    Thông tin khóa học

    • Bài giảng 0
    • Kiểm tra 0
    • Thời lượng 24h
    • Mức kỹ năng All levels
    • Ngôn ngữ Tiếng Việt
    • Số học viên 30
    • Chứng chỉ Yes
    • Bài tập Yes
    Buổi NỘI DUNG CHI TIẾT MỤC TIÊU
    1+2 Giới thiệu phân tích dữ liệu sử dụng R

    • Khái niệm phân tích dữ liệu
    • Qui trình khép kín trong phân tích dữ liệu
    • Các loại câu hỏi cần trả lời trong phân tích dữ liệu: mô tả, thăm dò, suy diễn, dự đoán, nhân quả và cơ chế
    • Các công cụ phân tích dữ liệu
    • Công cụ phân tích dữ liệu R và R Studio
      • Cài đặt R + R Studio và các thư viện xử lý, trực quan hóa và phân tích dữ liệu
      • Giới thiệu về R và phân tích dữ liệu với R
    • Phân tích dữ liệu mô tả và phân tích dữ liệu thăm dò:
      • Trực quan hóa dữ liệu
      • Xác định dữ liệu ngoại lệ
      • Kiểm định tỷ lệ
      • Kiểm định giá trị trung bình
      • Khoảng tin cậy
    • Thực hành: phân tích dữ liệu mô tả, thăm dò; hồi qui tuyến tính đơn biến, đa biến

    Thực hành trực quan hóa dữ liệu

    • Nắm được khái niệm và qui trình phân tích dữ liệu
    • Phân loại theo mục đích, công cụ phân tích dữ liệu
    • Cài đặt công cụ R và R Studio
    • Làm quen với R
    • Phân tích mô tả và thăm dò
    • Trực quan hóa dữ liệu trong R
    • Hiểu và sử dụng được các kiểm định thống kê trong phân tích
    • Xác định mối liên hệ, ràng buộc và ảnh hưởng lẫn nhau giữa các yếu tố

     

    3+4 So sánh nhóm

    • So sánh trung bình: t-test, ANOVA
    • So sánh tỷ lệ

    Khai phá luật kết hợp (association rules mining)

    • Bài toán phân tích giỏ hàng
    • Thực hành: Phân tích dữ liệu bán hàng

    Học không giám sát (unsupervised learning)

    • Phân cụm phẳng và phân cụm phân cấp: k-means clustering, hierachical clustering

    Thực hành: Bài toán phân đoạn khách hàng

    • Tìm hiểu thói quen tiêu dùng của khách hàng để trợ giúp quyết định đưa ra chiến dịch marketing như combo sản phẩm/sản phẩm tặng kèm, gợi ý mua sắm
    • Xác định đặc điểm các nhóm khách hàng, nhất là nhóm khách hàng trung thành
    5+6 Học có giám sát (supervised learning)

    • Hồi qui:

    – Hồi qui tuyến tính

    – Các phương pháp cây

    • Phân lớp:
      • Hồi qui logistic
      • k-nearest neighbour
      • Các phương pháp cây
    • Đánh giá chất lượng các mô hình hồi qui và phân lớp
    • Thực hành: bài toán dự báo khách hàng rời mạng viễn thông; phát hiện gian lận thẻ tín dụng
    • Qui trình xây dựng mô hình học có giám sát
    • Sử dụng mô hình để dự đoán
    7+8 Phân tích dữ liệu chuỗi thời gian

    • Các thành phần của dữ liệu chuỗi thời gian
    • Dự báo theo phương pháp movingaverage
    • Dự báo    theo     phương pháp exponential smoothing

    Thực hành phân tích dữ liệu chuỗi thời gian

    • Nhận định về sự phát triển của một yếu tố theo thời gian. Xác định tính qui luật, đặc điểm chu kì (ví dụ: doanh thu sản phẩm nhiều hay ít tùy vào thời điểm trong năm, nhu cầu sản phẩm thay đổi theo mùa…)
    • Hiểu và thực hành các bài toán về dự báo số liệu tương lai (ví dụ: dự báo doanh thu tháng tới dựa vào các tháng trước, dự báo nhu cầu khách hàng dựa vào mối quan hệ với giá bán sản phẩm)

    LỊCH HỌC:

    THỜI LƯỢNG

    NGÀY KHAI GIẢNG

    THỨ

    THỜI GIAN

    8 buổi

    (3h/ buổi)

    Đang cập nhật

    Thứ 7 – Chủ nhật
    • Sáng từ 8h30 – 11h30
    • Chiều từ 1h30 – 4h30

    ĐỊA ĐIỂM: Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, p. Láng Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội.

    HỌC PHÍ: 5.900.000 VNĐ/ học viên (Đã bao gồm tài liệu, teabreak, chứng nhận cuối khóa)

    Ưu đãi đặc biệt tháng 11:

    • Giảm 10% đối với học viên mới, tham gia khóa học 1 người;
    • Giảm 15% đối với nhóm học viên tham gia 02 người hoặc học viên cũ đã tham gia 1 chương trình tại iEIT;
    • Đặc biệt: ƯU ĐÃI HỌC 3 TRẢ TIỀN 2: Thanh toán học phí 2 người được tham gia chương trình với số lượng 03 người;
    • Đối với sinh viên: hỗ trợ 40% học phí

    Lưu ý:

    • Học viên phải hoàn thành học phí trước 05 ngày khai giảng
    • Chỉ áp dụng 1 hình thức ưu đãi cao nhất.
    chau (1)
    Nguyễn Hải Châu

    • Tổng quan
    • Nội dung chi tiết
    • Lịch học & học phí
    • Giảng viên
    5.900.000₫
    • Chia sẻ:

    Có thể bạn quan tâm

    Mini Consulting: Phân tích và thấu hiểu dữ liệu nhân sự, kinh doanh trong doanh nghiệp (15/12/2020) Xem thêm

    Mini Consulting: Phân tích và thấu hiểu dữ liệu nhân sự, kinh doanh trong doanh nghiệp (15/12/2020)

    24
    10.000.000₫

    Chương trình

    • Huấn luyện giám đốc
    • Huấn luyện quản lý - nhân viên
    • Chiến lược - lương thưởng
    • Huấn luyện kỹ năng
    • Chương trình đặc biệt

    Khóa học mới nhất

    Mô hình CANVAS – Công cụ chuyển đổi mô hình kinh doanh mùa Covid – 19

    Mô hình CANVAS – Công cụ chuyển đổi mô hình kinh doanh mùa Covid – 19

    2.000.000₫
    Khóa học offline/online: Đào tạo thư ký, trợ lý giám đốc chuyên nghiệp (20/03/2021)

    Khóa học offline/online: Đào tạo thư ký, trợ lý giám đốc chuyên nghiệp (20/03/2021)

    5.200.000₫
    Giám đốc Nhân sự (CHRO)

    Giám đốc Nhân sự (CHRO)

    12.000.000₫

    logo-smm

    0909 111 485 (Nhánh 1)

    eit@ftu.edu.vn

    P1007, nhà A, Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

    Về chúng tôi

    • Về chúng tôi
    • Tin tức
    • Liên hệ

    Chọn nhanh

    • Khóa học
    • Hội thảo
    • Thư viện
    • FAQs

    Liên kết

    • Viện iEIT
    • Trung tâm tin học MOS
    • Trung tâm NCTT

    Trung tâm Đào tạo và tư vấn trực thuộc Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế Thiết kế bởi Vinhnv.com

    • Privacy
    • Terms
    • Sitemap