Khóa học offline/online: Đào tạo thư ký, trợ lý giám đốc chuyên nghiệp (20/03/2021)

Thông tin khóa học
- Bài giảng 63
- Kiểm tra 6
- Thời lượng 24h
- Số học viên 30
- Chứng chỉ Yes
- Bài tập Yes
MỤC TIÊU ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC
- Hiểu và có một cái nhìn rõ ràng nhất về công việc của một thư ký, trợ lý
- Làm chủ các kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe, thuyết trình và thương lượng – thuyết phục
- Hiểu và áp dụng hiệu quả các kỹ năng viết và trình bày các loại văn bản trong môi trường công việc thực tế
- Làm chủ các nghiệp vụ thư ký như kỹ năng sắp xếp, chuẩn bị lịch làm việc cho lãnh đạo; kỹ năng tổ chức hội nghị; kỹ năng tổ chức các chuyến đi công tác
- Nâng cao kỹ năng tham mưu cho lãnh đạo
- Được cấp CHỨNG CHỈ của đơn vị đào tạo UY TÍN: Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế – Đại học Ngoại thương.
Module |
Nội dung chi tiết |
Tổng quan về nghề thư ký trợ lý (0,5 buổi) | – Giới thiệu chương trình, tổng quan về nghề thư ký trợ lý, phân biệt giữa Thư ký và trợ lý
– Phong thái của thư ký và trợ lý; – Con đường phát triển sự nghiệp của thư ký và trợ lý; – Các yếu tố đánh giá 1 người thư ký và trợ lý chuyên nghiệp – Vai trò của vị trí thư ký và trợ lý đối với tổ chức – Phương thức nắm bắt tâm lý và phong cách làm việc của lãnh đạo: · Phân nhóm tính cách: Ø Quyết đoán Ø Ôn hòa Ø Cân nhắc Ø Phân tích · Đặc điểm của từng nhóm tính cách · Phương pháp nhận biết từng nhóm tính cách · Phương pháp làm việc với từng nhóm tính cách Thực hành: – Thảo luận: Phân biệt rõ thư ký trợ lý: quyền hạn, phạm vị trách nhiệm,… – Xây dựng chân dung thư ký, trợ lý chuyên nghiệp – Thảo luận về con dường phát triển sự nghiệp của nghề thư ký, trợ lý – Chia sẻ kinh nghiệm làm việc với các nhóm tính cách của lãnh đạo |
Kỹ năng soạn thảo văn bản nội bộ
(01 buổi)
|
– Những yêu cầu về thể thức;
– Những yêu cầu về soạn thảo; – Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Thông báo; – Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Công văn; – Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Quy chế, Quy trình, biên bản họp… Thực hành: – Thực hành soạn thảo văn bản theo mẫu; – Lên nội dung chi tiết cho văn bản thuộc những tình huống thường gặp. |
Kỹ năng chuẩn bị lịch và nội dung chương trình làm việc
(0,5 buổi) |
– Sắp xếp lịch làm việc cho lãnh đạo theo ngày/tuần/tháng/năm;
– Chuẩn bị tài liệu trước mỗi buổi làm việc; – Xử lý chương trình làm việc đột xuất; – Chuẩn bị nội dung làm việc; – Thông báo làm việc cho các bên liên quan; – Chuẩn bị nội dung phát biểu của lãnh đạo. Thực hành: – Xử lý casestudy – Thảo luận nhóm: cách áp dụng kiến thức vào công việc như thế nào |
Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội họp và đi công tác;
(01 buổi) |
– Chuẩn bị nội dung công tác, lên lịch trình làm việc;
– Đặt vé, đặt khách sạn, chuẩn bị quà tặng cho khách hàng phù hợp văn hóa và bối cảnh; – Chuẩn bị chương trình, các thông tin liên quan đến buổi làm việc; Thực hành: – Xử lý casestudy – Chia sẻ kinh nghiệm thực tế |
Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và nghi thức lễ tân ngoại giao
(02 buổi)
|
– Khái niệm giao tiếp
– Quá trình giao tiếp · Các dạng truyền đạt thông tin · Những rào cản trong truyền đạt thông tin · Bí quyết truyền đạt thông tin hiệu quả – Các nguyên tắc trong giao tiếp – Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp · Kỹ năng tạo thiện cảm trong giao tiếp · Kỹ thuật bắt tay khi gặp mặt · Kỹ thuật trao danh thiếp · Kỹ thuật bắt đầu câu chuyện · Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại · Kỹ thuật tạo hình ảnh, uy tín cho bản thân qua kỹ năng giao tiếp, đón tiếp khách hàng, đối tác · Kỹ năng lắng nghe · Kỹ năng đàm phán. Thực hành: – Hoạt động khởi động – Bài tập giao tiếp cơ bản, giới thiệu bản thân và cách chào hỏi, làm quen. – Bài tập tình huống về Rào cản trong giao tiếp – Thực hành nhóm về Giao tiếp phi ngôn từ – Thực hành các kỹ năng giao tiếp |
Kỹ năng giải quyết vấn đề bên trong và ngoài doanh nghiệp.
(02 buổi) |
v Mâu thuẫn
– Giới thiệu chung về các loại Mâu thuẫn – Các Phong cách giải quyết khác nhau khi có mâu thuẫn v Xung đột: – Định nghĩa về Xung đột – Các dạng xung đột – Cách quản lý và giải quyết xung đột v Khủng hoảng – Định nghĩa về Khủng hoảng – Phân biệt và nhận diện các dạng khủng hoảng tiềm ẩn – Cách giảm thiểu và lên kế hoạch giải quyết khủng hoảng Thực hành: – Giải quyết các vấn đề theo Case study – Bài tập nhóm về giải quyết các tình huống mâu thuẫn, xung đột bên trong/ bên ngoài. – Chia sẻ kinh nghiệm giải quyết các vấn đề về Mâu thuẫn, xung đột, khủng hoảng bên trong/ bên ngoài. |
Kỹ năng tham mưu
(01 buổi) |
– Tổng quan về tham mưu và các nguyên tắc trong tham mưu
– Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong công tác tham mưu – Kỹ năng trình bày, thuyết phục lãnh đạo về vấn đề đang tham mưu Thực hành: – Xử lý casestudy
|
ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY:
THỜI LƯỢNG | NGÀY KHAI GIẢNG | THỨ | THỜI GIAN |
8 buổi
(3h/ buổi) |
20/03/2021 |
Thứ 7 – Chủ nhật hàng tuần
(học các ngày 20, 21, 27, 28/03/2021) |
Sáng: 8h30 – 11h30 Chiều: 13h30 – 16h30 |
ĐỊA ĐIỂM: Trường Đại học Ngoại Thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
HỌC PHÍ GỐC: 5.200.000 VNĐ/học viên (đã bao gồm chi phí tài liệu và ăn nhẹ giữa giờ)
ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT KHÓA 26:
1. Đối với hình thức học offline (áp dụng đối với học viên nộp học phí trước 05 ngày khai giảng)
- Giảm 10% học phí đối với học viên mới tham gia 1 người, tức còn 4.680.000 VNĐ/học viên;
- Giảm 15% học phí đối với học viên cũ nhóm học viên đăng ký 03 người trở lên, tức còn 4.420.000 VNĐ/học viên
2. Đối với hình thức học online:
- Giảm 40% so với học phí gốc đối với học viên mới tham gia 1 người; tức còn 3.120.000 VNĐ/học viên;
- Giảm 45% khi đăng ký tham gia 1 người và nộp học phí trước 05 ngày khai giảng, tức còn 2.860.000 VNĐ/học viên;
- Giảm 50% đối với học viên cũ hoặc nhóm 03 người trở lên và nộp học phí trước 05 ngày khai giảng, tức còn 2.600.000 VNĐ/học viên.,
Lưu ý:
– Chỉ áp dụng 1 hình thức ưu đãi cao nhất
ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY: