10 cách để trở thành một trợ lý thành công (Phần 2) - Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp

10 cách để trở thành một trợ lý thành công (Phần 2)

Đánh giá bài đăng này post

Trong bài viết trước, chúng tôi đã điểm qua 5 gợi ý đầu tiên để giúp bạn thành công khi trở thành một trợ lý. Bài viết hôm nay sẽ đề cập tới 5 cách tiếp theo trong tổng số 10 điểm cần chú ý cho những người đang làm thư ký, trợ lý.

>> Xem thêm: Trợ lý hành chính – 10 cách để trở thành một trợ lý thành công (Phần 1)
(Tiếp) 6. Mài giũa kỹ năng
Tùy thuộc vào bộ kỹ năng của bản thân, bạn sẽ học rất nhanh những gì bạn hiểu mình thực sự cần. Hãy tham gia các khóa học để nâng cao nghiệp vụ của bản thân, biến mình trở thành chuyên gia với kỹ năng cụ thể đó. Sẽ tới một thời điểm khi vốn kỹ năng chuyên sâu đó giúp bạn vượt qua được những khó khăn mà mình gặp phải một cách không thể ngờ tới.
7. Chuyên nghiệp từ ngoại hình
Trở thành một trợ lý, thư ký sẽ đặt ra một yêu cầu ngầm hiểu rằng trang phục của bạn càng chuyên nghiệp, phù hợp với công việc và đồng nghiệp hoặc lãnh đạo bạn đang làm việc cùng thì sẽ càng có lợi. Sở hữu ngoại hình chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nhận được nhiều sự tôn trọng hơn từ những người xung quanh một cách tự nhiên.
8. Đáng tin cậy
Dù bạn có đang phải giải quyết với những tình huống nội bộ phức tạp hay phải trở thành trung gian hòa giải giữa những đồng nghiệp, hoặc chỉ đơn thuần là lắng nghe những rắc rối mà đồng nghiệp đang gặp phải, hãy trở thành một người đáng tin cậy. Đừng nói xấu bất cứ ai sau lưng họ. Xây dựng lòng tin đối với mọi người. Duy trì sự chính trực và phẩm giá đó. Và luôn xử lý các tài liệu có tính bảo mật, các vấn đề liên quan và các cuộc trò chuyện một cách tế nhị nhất. Sự tin tưởng của đồng nghiệp và cấp trên đối với một người tin cậy như bạn là một điều thực sự đáng giá.
9. Xây dựng đánh giá khách quan
Hãy sử dụng toàn bộ những kiến thức bạn tích lũy được từ khi còn đi học, mài giũa khả năng tư duy phản biện của mình. Học được cách suy nghĩ thấu đáo cho những vấn đề, dự đoán kết quả xảy ra và đoán định nhu cầu cần thiết sẽ là những điểm cộng cho bạn khi trở thành một thư ký, trợ lý.Tùy thuộc vào tính chất, hãy học cách để có thể thực hiện độc lập những công việc được giao. Cấp trên của bạn sẽ ghi nhận những nỗ lực khi bạn dành tâm huyết cho những công việc mà bạn đảm nhận.
10. Năng nổ khi hoạt động
Điểm chính ở đây mà chúng tôi muốn đề cập tới, chính là việc hãy cố gắng thể hiện sự nhiệt tình của bản thân khi tham gia vào các hoạt động bên ngoài công việc chính của bạn. Cố gắng đừng bao giờ thốt ra những từ như “nhưng đó không phải là việc của tôi”. Năng nổ, hoạt bát sẽ là điểm khiến tất cả những đồng nghiệp xung quanh yêu mến bạn.
 
Vậy là chúng tôi đã đi qua 10 cách để có thể giúp bạn gặt hái được thêm nhiều thành công với công việc thư ký, trợ lý của mình. Hy vọng bạn sẽ tận dụng được những gợi ý này và đạt được những bước tiến lớn với sự nghiệp của mình. Ngoài ra, với mong muỗn hỗ trợ và trang bị cho các bạn thêm những kiến thức chuyên sâu hơn, những kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn trong môi trường công sở, chúng tôi đem tới cho bạn khóa học Đào tạo thư ký, trợ lý giám đốc, để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY.