Người ta thường nói VĂN HÓA là “cột sống” của doanh nghiệp, có yếu tố quyết định đến sự thành bại lâu dài của công ty. Mất đi VĂN HÓA thì dù CHIẾN LƯỢC có tốt đến đâu, doanh nghiệp cũng khó mà chèo lái được trên thị trường cạnh tranh đầy khắc nghiệt.
Hãy cùng Viện iEIT tìm hiểu nhé!
1. Có đội ngũ nhân viên chất lượng, có hiệu quả công việc cao
Khi một công ty có văn hóa vững mạnh phù hợp với các mục tiêu và chiến lược dài hạn sẽ tạo ra niềm tự hào của mỗi cá nhân, từ đó giúp các nhân viên luôn phấn đấu và cống hiến hết mình để đạt mục tiêu chung. Trong môi trường như vậy, nhân viên được tôn trọng ý kiến, khích lệ sáng tạo từ đó nâng cao hiệu quả công việc.
2. Có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường
Nền văn hóa tốt tạo nên sức hút cho doanh nghiệp. Nó thu hút và giữ chân người tài, củng cố lòng trung thành với doanh nghiệp. Từ đó, tạo ra lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.
3. Có phong thái riêng, ấn tượng tốt đối với khách hàng
Văn hóa sẽ tạo nên phong thái của doanh nghiệp, là cách để nhận diện giữa thương hiệu này và thương hiệu khác. Chúng ta có thể thấy điều này ở cách chào hỏi, trang phục của hãng máy bay. Chính triết lý kinh doanh, các tập tục, lễ nghi, thói quen, đào tạo, giáo dục… hợp thành văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Điều này sẽ tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh.