Lợi ích mà Data Analytics đem lại phục vụ các mục tiêu kinh doanh - Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp

Lợi ích mà Data Analytics đem lại phục vụ các mục tiêu kinh doanh

Đánh giá bài đăng này post

1. Phân tích dữ liệu để có cái nhìn tổng thể về các khách hàng của mình

Tìm hiểu khách hàng là hoạt động, quy trình diễn ra thường xuyên và hàng ngày của các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Phát triển mối quan hệ khách hàng, gia tăng khách hàng tiềm năng luôn là một trong những mục tiêu chính. Chính vì thế để triển khai các chiến dịch ngắn hạn và dài hạn nhằm tăng doanh thu thì khai thác tập dữ liệu của khách hàng là việc không thể thiếu.

Data Analytics cung cấp các công cụ, phần mềm, thuật toán,.. giúp chúng ta phân tích dữ liệu về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, tập trung ở thị trường nào,..; phân tích dữ liệu chi tiết hơn về các lịch sử giao dịch, hành vi mua sắm của khách hàng, lịch sử trò chuyện, tin nhắn với khách hàng. Từ kết quả phân tích được thể hiện trên các bảng biểu, đồ thị sẽ đem lại cái nhìn tổng thể, toàn cảnh về tất cả khách hàng mà các công ty đang có kể cả khách hàng cũ, cho đến khách hàng tiềm năng.

2. Phân tích dữ liệu để nắm rõ thị thường kinh doanh

Hay nói cách khác là để đạt được Market Insights thông qua phân tích dữ liệu. Data Analytics cực kỳ quan trọng đối với công ty thuộc ở lĩnh vực mà nhiệm vụ hằng ngày của họ là phải theo dõi tình hình thị trường. Phân tích dữ liệu mang lại các thông tin cần thiết về thị trường trong thời gian thực (real-time) như cung cầu thị trường, giá cả sản phẩm trên thị trường, hành động của các đối thủ cạnh tranh, các biến cố bất thường,… đều có thể có được thông qua Data Analytics.

Kết hợp những thông tin có giá trị trên, luân chuyển chúng đến các bộ phận marketing, bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận bán hàng để các nhân viên kịp thời thích ứng, hay đưa ra các giải pháp ngắn hạn nhanh chóng. Và cũng dựa trên những kết quả phân tích thị trường, các công ty cũng dễ dàng triển khai các chiến lược phát triển, ra mắt sản phẩm mới, chiến dịch marketing một cách nhanh chóng trong tương lai.

3. Tiếp cận với các cơ hội kinh doanh trên thị trường

Nếu các bạn đã theo dõi các bài viết về Big Data và Social media Marketing của , chúng tôi đã từng nói đến khối lượng dữ liệu mà các platform mạng xã hội, các website, email, hay các kênh truyền thông khác đem lại là rất lớn, và rất cần được khai thác hiện nay.

Dữ liệu có thể là hành vi của khách hàng tiềm năng bao gồm các tương tác trên fanpage, các feedback trên fanpag hay qua tin nhắn, các lần ghé thăm website, lịch sử tìm hiểu hay xem qua các sản phẩm, thông tin cá nhân như tài khoản Facebook, số điện thoại, địa chỉ email,.. rất nhiều và cực kỳ đa dạng. Quá trình phân tích dữ liệu sẽ hỗ trợ công ty nắm bắt nhu cầu mới, xu hướng mới của các khách hàng, thị trường tiềm năng mới lý tưởng để xâm nhập.

4. Phân tích dữ liệu để thay đổi, tùy chỉnh các sản phẩm, dịch vụ cung cấp đến khách hàng

Như đã nói ở trên về khối lượng dữ liệu đến từ các trang web, các trang mạng xã hội, hay các ứng dụng thông minh có kết nối Internet,… là rất lớn và rất cần thiết để phân tích. Những dữ liệu đó không chỉ cung cấp các thông tin về thị trường mà còn cung cấp các thông tin cá nhân khách hàng cực kỳ hữu ích. Công ty có thể qua đó biết được nhu cầu của từng khách hàng mà đưa ra gợi ý các sản phẩm, dịch vụ phù hợp đến họ. Khách hàng sẽ nhanh chóng cảm thấy thỏa mãn và sẵn lòng giao dịch.

Theo nghiên cứu của SaleForce trong năm 2016 một công ty cung cấp các giải pháp, phần mềm Cloud computing tại Mỹ cho thấy có hơn 62% người tiêu dùng mong đợi các công ty gửi hay gợi ý các ưu đãi hoặc giảm giá của sản phẩm, dịch vụ một cách cá nhân hóa dựa trên lịch sử giao dịch mà họ đã thực hiện trong quá khứ. Nhu cầu của khách hàng ngày càng cao theo thời gian, nếu các công ty còn chậm trễ, không bắt kịp thì sẽ thất bại không sớm thì muộn.

Ngày nay khi cách mạng công nghệ 4.0, sự phát triển của công nghệ AI, hay Machine Learning giúp các công ty tùy chỉnh sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Đó chính là giải pháp Chatbot. Chatbot là hệ thống máy tính trả lời tự động, dựa trên dữ liệu khách hàng, Chatbot có thể tự học, tự phân tích, tự tương tác với khách hàng cá nhân như một con người, thỏa mãn nhu cầu cụ thể của khách hàng ví dụ một khách hàng muốn mua một sản phẩm thời trang phù hợp với “túi tiền”, Chatbot sẽ đưa ra các gợi ý phù hợp sau khi phân tích các thông tin khách hàng cung cấp như số tiền mà khách hàng sẵn sàng trả.

Khóa học “Huấn luyện chuyên viên phân tích dữ liệu”

Khai giảng  vào 8h30 ngày 28/11/2020, thứ 7

Thời lượng: 8 buổi

Địa điểm: Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, p. Láng Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội.

Thông tin chi tiết: http://bit.ly/3cIPAjs

HỌC PHÍ: 5.900.000 VNĐ/ học viên (Đã bao gồm tài liệu, teabreak, chứng nhận cuối khóa)

Ưu đãi (chỉ áp dụng một hình thức ưu đãi cao nhất):

Giảm 10% đối với học viên đóng học phí trước 05 ngày khai giảng

Giảm 15% đối với doanh nghiệp tham gia 03 học viên trở lên hoặc học viên cũ đóng học phí trước 05 ngày khai giảng.

Đối với sinh viên: hỗ trợ 40% học phí

Mọi thắc mắc xin liên hệ: Hotline: 0909 111 485 (nhánh 1) hoặc Ms. Điệp: 0984 926 208