VÌ SAO MICROSOFT THÀNH CÔNG? ĐÂU LÀ BÍ MẬT TRONG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA HỌ - Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp

VÌ SAO MICROSOFT THÀNH CÔNG? ĐÂU LÀ BÍ MẬT TRONG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA HỌ

PLP 14
Đánh giá bài đăng này post

Có nhiều công ty mang lại thay đổi lớn trên thế giới, nhưng thật khó để tìm thấy một công ty có tầm ảnh hưởng toàn cầu như Microsoft. Hiện nay, có hơn một tỷ người sử dụng các dịch vụ và sản phẩm của Microsoft cho cả mục đích kinh doanh và cá nhân hàng ngày.7 cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng B2B hiệu quả

Nhà cung cấp phần mềm máy tính hàng đầu toàn cầu này có trụ sở chính tại Redmond, Washington và có văn phòng tại hơn 60 quốc gia. Trong những năm gần đây, công ty đã thực hiện đổi mới và hỗ trợ khách hàng điều hướng chuyển đổi kỹ thuật số của doanh nghiệp họ. Microsoft hoạt động với sứ mệnh giúp cho mọi cá nhân và mọi tổ chức trên trái đất đạt được nhiều thành tựu hơn. Mô hình kinh doanh của công ty dựa trên thành công của khách hàng và đối tác. Công ty hoạt động theo hướng tạo ra các cơ hội kinh doanh địa phương trong mọi cộng đồng, cho phép mọi người tận dụng sức mạnh của công nghệ để giải quyết những thách thức lớn.

Cách mạng hóa dịch vụ trên phạm vi toàn cầu

Công ty gây ấn tượng với toàn thể cá nhân và công ty toàn cầu. Hệ thống của Microsoft có ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng tỷ người mỗi ngày. Tập đoàn làm điều đó bằng cách tạo ra các cơ hội mới cho khách hàng và đối tác của mình.Business Plan Template: A Step-by-Step Guide For Entrepreneurs

Tại Kenya, đối tác M-KOPA Solar của Microsoft đã kết nối hàng nghìn ngôi nhà trên khắp châu Phi ven Sahara với năng lượng mặt trời bằng Microsoft Cloud. Công ty đã đổi mới dịch vụ thông qua mô hình trả tiền, điều đó giúp các hộ gia đình sống với mức dưới 2 đô la Mỹ mỗi ngày thiết lập một lịch sử tín dụng.Tại Arizona, Microsoft đang áp dụng Dynamic 365 để cải thiện kết quả của những đối tượng thuộc diện “dễ bị thương tổn” trong khu vực. Ngoài ra, ở Ba Lan, MedApp đang sử dụng HoloLens để cho phép các bác sĩ tim mạch hình dung trái tim của bệnh nhân khi nó đập – trong thời gian thực. Do đó, nó giúp tiết kiệm thời gian trong toàn bộ quá trình phẫu thuật tim hở.Jack’s Diving Locker ở Hawaii đang sử dụng Microsoft 365 để kết nối 50 nhân viên của mình cả trên đất liền và trên biển, nhằm tập trung sức mạnh của họ để bảo vệ các rặng san hô nguyên sơ và để hỗ trợ quá trình đi lặn của con người.Những rạn san hô nhiều màu sắc nhất trên thế giới - VnExpress Du lịch

Trên khắp thế giới, từ các thương hiệu mang tính biểu tượng đến các nhà sản xuất nhỏ đang sử dụng công nghệ của Microsoft để xây dựng năng lực kỹ thuật số của riêng họ. Đáng chú ý, công ty lớn nhất thế giới xét về doanh thu – Walmart và công ty tư nhân của nó – Azure đã ứng dụng Microsoft 365 để chuyển đổi kỹ thuật số, gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Mở rộng kinh doanh theo chiều dọc

Công ty sản xuất một loạt các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với năng suất và quy trình kinh doanh. Những sản phẩm này hỗ trợ công việc và cuộc sống kỹ thuật số của khách hàng. Một số sản phẩm này đã trở nên cực kỳ phổ biến trên quy mô toàn cầu.Kể từ khi Satya Nadella tiếp quản công ty với tư cách là Giám đốc điều hành, ông đã tập trung tầm nhìn của công ty vào việc nhân bản hóa Microsoft bằng cách cải thiện văn hóa tổ chức của công ty. Ông đã tăng cường sự phối hợp của mọi bộ phận và nhóm trong tổ chức.Theo thời gian, sự khác biệt hóa sản phẩm đã trở thành một loại chiến lược kinh doanh của công ty. Microsoft phát triển các sản phẩm và dịch vụ công nghệ và bán chúng với chi phí cao. Ngoài ra, chiến lược kinh doanh của công ty hiện đang tập trung vào ba yếu tố – “Ưu tiên đám mây – ưu tiên thiết bị di động”, Tăng trưởng thông qua sáp nhập và mua lại và Khám phá các cơ hội kinh doanh liên quan đến AR/VR (Thực tế tăng cường và Thực tế ảo). Hơn nữa, Microsoft đã thể hiện năng lực công nghệ như một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mình.

Phương pháp tiếp cận “Trên nền tảng đám mây, trên thiết bị di động”

Cloud computing - Điện toán đám mây là gì? Mô hình và lợi ích của Cloudcomputing - Techblog của VCCloud

Vì công ty tập trung nhiều vào nền tảng đám mây của doanh nghiệp, nên “đám mây thông minh” đóng vai trò là một trong những nguồn tăng cường lợi thế cạnh tranh của Microsoft. “Ưu tiên di động” đại diện cho chiến lược về tính di động của trải nghiệm trên đám mây. Microsoft đã gây bất ngờ cho Amazon về doanh thu từ đám mây trong 12 tháng vào tháng 10 năm 2018. Nói cách khác, khi tổng doanh thu của Amazon chỉ đạt 234 tỷ đô la Mỹ, Microsoft đã kiếm được 267 tỷ đô la Mỹ trong cùng kỳ.

Mở rộng ranh giới thông qua sáp nhập và mua lại

Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay, hoạt động mua bán và sáp nhập đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược doanh nghiệp. Các công ty như Microsoft tham gia vào các hoạt động mua bán và sáp nhập để nâng cao năng lực, phạm vi sản phẩm và các dịch vụ giá trị của họ. Các thương vụ mua lại đáng chú ý của gã khổng lồ công nghệ bao gồm Thiết bị và Dịch vụ của Tập đoàn Nokia với giá 9,4 tỷ USD vào năm 2014 và Mojang Synergies AB, một nhà phát triển trò chơi điện tử Thụy Điển nhượng quyền thương mại trò chơi Minecraft, với giá 2,5 tỷ USD.Ngoài ra, vào tháng 6 năm 2016, Microsoft đã mua lại trang web truyền thông xã hội LinkedIn với giá 196 USD/cổ phiếu trong một thỏa thuận hoàn toàn bằng tiền mặt trị giá 26,2 tỷ USD. Việc mua lại này đã cho phép công ty kết nối với đám mây chuyên nghiệp cũng như mạng lưới chuyên gia của thế giới. Điều này đã tạo ra trải nghiệm và giá trị mới cho khách hàng doanh nghiệp của Microsoft. Chỉ trong năm 2018, Microsoft đã mua lại 16 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ nhà sản xuất trò chơi điện tử đến AI cho đến sự tham gia của nhân viên.

Công nghệ AR/VR tăng cường cốt lõi

Tìm hiểu và so sánh 2 công nghệ AR và VR là gì? - Fptshop.com.vn

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã định vị công nghệ thực tế ảo và tăng cường là cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của công ty. Đáng chú ý, trong khi công ty đang dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để xác định việc sử dụng HoloLens trong kinh doanh, phần lớn các tổ chức khác vẫn tập trung vào việc sử dụng AR / VR cho mục đích chơi game của người tiêu dùng. Hơn nữa, Microsoft đã có thể lấy ví dụ về việc sử dụng VR để cải thiện trải nghiệm mua sắm, giáo dục và thiết kế ô tô. Việc dẫn đầu trong lĩnh vực thực tế tăng cường và phân khúc đám mây có thể trở thành nguồn lợi thế cạnh tranh vững chắc của công ty với những tác động tích cực về viễn cảnh dài hạn.


Bạn có thể tham khảo dịch vụ tư vấn chiến lược của Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp – Trường Đại học Ngoại Thương tại đây:

THAM KHẢO NGAY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *