Thư ký, trợ lý là cánh tay trái không thể thiếu của các giám đốc. Họ không chỉ là người trợ giúp giám đốc trong những công việc như đánh máy, sắp xếp lịch trình, chuẩn bị họp, hội nghị,…mà còn là người đồng hành với sếp trong những chuyến công tác và những cuộc đàm phán gặp gỡ với đối tác.
Chính vì vậy, bên cạnh những kỹ năng chuyên môn của nghề thư ký, trợ lý; người thư ký, trợ ký cần nắm giữ kỹ năng giao tiếp với đối tác, đặc biệt là nắm giữ nghi thức giao tiếp, xã giao trong kinh doanh. Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý về nghi thức xã giao của các quốc gia trên thế giới:
Ảnh: Sưu tầm.