Đánh giá bài đăng này page

 KHOÁ HỌC

 TIN HỌC PRO CHO HỌC SINH

KHOA HOC 1400 × 700 px 9

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển và công nghệ lên ngôi, nhiều phụ huynh không khỏi trăn trở: Làm thế nào để con có thể tự tin vươn lên, không bị tụt lại phía sau? Con có đủ kỹ năng để học tập hiệu quả ở môi trường Đại học và sẵn sàng cho công việc tương lai hay không? Đặc biệt, nỗi lo về việc con thiếu chủ động trong học tập, hay những lần đầu tư gia sư nhưng không mang lại hiệu quả như mong đợi, luôn là gánh nặng.

Về phía học sinh, không ít bạn trẻ cũng đang vật lộn với những “nỗi sợ” vô hình: Thuyết trình nhóm “khô khan”, slide Powerpoint “nhàm chán” không gây ấn tượng; làm báo cáo hay bài luận Word thì “lộn xộn”, không biết cách trình bày khoa học; hay đơn giản là “ngại” khi phải xử lý các bảng biểu, số liệu bằng Excel. Những điều này không chỉ làm giảm hứng thú học tập mà còn khiến các em thiếu tự tin khi phải thể hiện bản thân.

Thấu hiểu những trăn trở đó, Khóa học “Tin học Pro cho trẻ em” đã ra đời. Chương trình này được thiết kế đặc biệt nhằm giải quyết những nỗi đau hiện hữu của cả phụ huynh và học sinh, trang bị những kỹ năng tin học thiết yếu nhất, giúp các em không chỉ vượt qua thử thách học đường mà còn tự tin vững bước vào cánh cửa Đại học và làm chủ tương lai.

LỢI ÍCH ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC

Tham gia khóa học tin học cho trẻ em này, học viên sẽ được học những kiến thức tin học văn phòng cơ bản và nâng cao kỹ năng mềm:

  • Tăng tốc độ đánh máy: Nắm vững kỹ năng đánh máy 10 ngón siêu tốc, giúp tiết kiệm thời gian làm bài tập và truy xuất thông tin hiệu quả.
  • Thành thạo Word: Soạn thảo báo cáo, bài luận, định dạng văn bản chuyên nghiệp, tạo mục lục tự động và thiết kế CV cá nhân ấn tượng.
  • Làm chủ Excel: Quản lý dữ liệu, sử dụng các hàm tính toán cơ bản (SUM, IF, AND…), và tạo biểu đồ trực quan để phân tích điểm số, kế hoạch học tập một cách khoa học.
  • Thiết kế Powerpoint chuyên nghiệp: Tự tay thiết kế slide thuyết trình cuốn hút với hình ảnh, hiệu ứng động mượt mà, giúp học sinh “tỏa sáng” trong mọi buổi báo cáo nhóm.
  • Ứng dụng AI vào học tập: Biết cách sử dụng AI làm “trợ thủ đắc lực” để tìm ý tưởng, tóm tắt bài, và giải thích các khái niệm khó một cách chủ động và hiệu quả.

Không chỉ dừng lại ở việc học tin học cho trẻ em cơ bản, học viên sẽ được thực hành và sở hữu những sản phẩm “chất lừ”: 01 bản CV cá nhân, 01 file Excel quản lý điểm số, và 01 slide Powerpoint cùng kỹ năng thuyết trình ấn tượng.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

Khóa học tin học cho học sinh này phù hợp với:

  • Học sinh các cấp (Tiểu học, THCS, THPT) , đặc biệt là các bạn cấp 3 đang chuẩn bị hành trang vào Đại học. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho các em muốn học tin học cho trẻ em từ tiểu học đến các cấp lớn hơn.
  • Những bạn muốn nâng cao kỹ năng tin học văn phòng để học tập hiệu quả hơn, làm bài tập nhóm tốt hơn và tự tin thể hiện bản thân.
  • Những bạn muốn tìm hiểu và ứng dụng các công nghệ mới như AI vào đời sống và học tập.

MỤC TIÊU

Mục tiêu của khóa học “Tin học Pro cho trẻ em” là trang bị những kỹ năng tin học cơ bản cho trẻ em, giúp các em không chỉ vượt qua thử thách học đường mà còn tự tin vững bước vào cánh cửa Đại học và làm chủ tương lai.

Lớp tin học cho trẻ em giúp nâng cao kỹ năng tin học văn phòng cơ bản cho học sinh và giúp cập nhật các kiến thức về AI, cũng như ứng dụng AI vào quá trình học tập.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

Buổi Chủ đề Nội dung chính
WORD
1 Giới thiệu & làm quen một số thao tác cơ bản trong Word
  • Giới thiệu giao diện và các thao tác cơ bản trong Word
  • Định dạng văn bản cơ bản
  • Sao chép văn bản với nhiều định dạng
  • Chèn bảng vào tài liệu
  • Sử dụng và điều chỉnh bảng
  • Thực hành: Đánh máy bằng 10 ngón
2 Làm việc với các đối tượng trong tài liệu
  • Chèn một số đối tượng đồ họa (hình ảnh, hình khối, SmartArts) vào văn bản
  • Căn chỉnh các đối tượng đồ họa
  • Chèn liên kết trong văn bản
  • Tạo chú thích cho hình ảnh, bảng biểu
3 Thiết kế tài liệu
  • Thiết lập các cấp văn bản
  • Tạo mục lục tự động
  • Thiết kế tài liệu: Tạo khung viền cho văn bản, đổi màu nền tài liệu
  • Chia cột cho văn bản trong tài liệu
  • Sử dụng theme có sẵn trong Word
  • Sử dụng watermark cho tài liệu
4 Thiết lập bố cục & tra soát tài liệu
  • Thiết lập bố cục tài liệu: Hướng dẫn căn lề, chỉnh khổ giấy, cài đặt header/footer, đánh số trang
  • Tra soát văn bản (Kiểm tra tính tương thích, kiểm tra khả năng tiếp cận)
  • Nhận xét tài liệu
Bài tập kết thúc khóa học: Soạn 1 CV giới thiệu bản thân bằng word
EXCEL
5 Giới thiệu & làm quen một số thao tác cơ bản trong Excel
  • Giới thiệu giao diện và các thao tác cơ bản trong Excel
  • Giới thiệu các thuật ngữ
  • Đặt tên cho vùng, ô
  • Thêm, bớt trang tính
  • Định dạng dữ liệu cơ bản
  • Thêm, bớt hàng, cột
6 Xử lý dữ liệu & thiết lập bố cục
  • Lọc & sắp xếp dữ liệu
  • Chuyển dữ liệu vùng thành bảng
  • Tùy chỉnh thiết lập bảng
  • Tùy chỉnh thiết lập bố cục tài liệu trong Excel
    • Thiết lập vùng in
    • Thiết lập lặp tiêu đề khi in
  • Đóng băng hàng, cột
7 Công thức và hàm cơ bản (P1)
  • Giới thiệu tổng quan các nhóm hàm trong Excel
  • Hàm tính toán: hàm SUM, AVERAGE
  • Hàm thống kê: COUNT, COUNTA, MIN, MAX
8 Công thức và hàm cơ bản (P2)
  • Hàm điều kiện: IF, AND
  • Hàm văn bản: UPPER, LOWER, PROPER, CONCAT
  • Hàm Thời gian: NOW, TODAY, DAY, MONTH, YEAR
9 Trực quan hóa dữ liệu trong Excel
  • Tạo biểu đồ trong Excel
  • Tùy chỉnh thiết lập biểu đồ
  • Chèn đối tượng đồ họa trong Excel
  • Định dạng có điều kiện
Bài tập kết thúc khóa học: Lập file báo cáo điểm số cá nhân
POWERPOINT
10 Giới thiệu & làm quen một số thao tác cơ bản trong PPT
  • Giới thiệu giao diện và các thao tác cơ bản trong Powerpoint
  • Thêm, bớt slide trình chiếu
  • Chèn ô văn bản và định dạng cơ bản
  • Thiết lập Themes có sẵn của PPT
  • Tùy chỉnh màu nền của bản trình chiếu
  • Chèn hiệu ứng văn bản
11 Làm việc với các đối tượng đồ họa
  • Chèn các đối tượng đồ họa và điều chỉnh các đối tượng đồ họa
    • Chèn hình ảnh
    • Chèn hình khối
    • Chèn đa phương tiện
    • Chèn biểu đồ trong PPT
  • Sắp xếp các đối tượng đồ họa
12 Hiệu ứng trong PPT
  • Thiết lập các hiệu ứng chuyển cảnh giữa các slide
  • Thiết lập hiệu ứng chuyển động của các đối tượng trong slide
  • Hướng dẫn thao tác trình chiếu file PPT
13 Thực hành Học viên soạn slide thuyết trình và thực hành thuyết trình
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ TRONG TIN HỌC VĂN PHÒNG
14 Ứng dụng tin học văn phòng trên Google
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Google
  • Sử dụng GG Docs, Sheets, Slides
  • Sử dụng GG Drive lưu trữ dữ liệu
15 Ứng dụng AI trong học tập
  • Làm quen 1 số công cụ AI
  • Cách đặt câu lệnh để tối ưu năng suất AI
  • Một số quy tắc khi sử dụng AI
  • Thực hành sử dụng AI trong 1 số lĩnh vực
    • Soạn thảo
    • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc khi làm bài tập
    • Thiết kế
16 Bảo mật thông tin trên môi trường số
  • Bảo mật thông tin trên MXH
  • Nhận biết 1 số thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên mạng

THÔNG TIN KHÓA HỌC VÀ HÌNH THỨC HỌC

Hình thức học: Offline tại Trường Đại học Ngoại thương (FTU): Trải nghiệm không gian học tập chuẩn Đại học, được cung cấp đầy đủ tài liệu học tập và công cụ hỗ trợ.

Thời gian học: Tối Thứ 3 và Thứ 5 hàng tuần

Lịch khai giảng dự kiến: 15/07/2025

Học phí:

Môn học Học phí
 Word 1.200.000 VNĐ
 Excel 1.500.000 VNĐ
 PowerPoint 1.200.000 VNĐ
 Ứng dụng công nghệ số trong tin học văn phòng 1.200.000 VNĐ

Ưu đãi:

Đối tượng Giảm giá Giá sau giảm
 Đăng ký sớm 10% Chỉ từ 1.100.000 VNĐ/môn
 Combo 2 môn 20% Chỉ từ 1.000.000 VNĐ/môn
 Combo 3 môn trở lên 30% Chỉ từ 910.000 VNĐ/môn
 Đăng ký theo nhóm từ 2 người trở lên 20% Chỉ từ 1.000.000 VNĐ/môn

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

  • Cầm tay chỉ việc: Đội ngũ giảng viên trẻ trung, nhiệt huyết sẽ là những người bạn đồng hành, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và “cầm tay chỉ việc” để đảm bảo không học viên nào bị bỏ lại phía sau.
  • Kết nối thực tế & Ứng dụng ngay: Các bài giảng và bài tập đều được thiết kế dựa trên những tình huống thực tế mà học sinh gặp phải trong học tập (làm bài nhóm, báo cáo môn học, thuyết trình…).
  • Môi trường học tập Vui vẻ & Năng động: Lớp học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là không gian để các bạn học viên giao lưu, trao đổi, cùng nhau “phá đảo” các thử thách công nghệ. Chúng tôi khuyến khích sự sáng tạo và chủ động trong mọi hoạt động
Buổi Chủ đề Nội dung chính
WORD
1 Giới thiệu & làm quen một số thao tác cơ bản trong Word
  • Giới thiệu giao diện và các thao tác cơ bản trong Word
  • Định dạng văn bản cơ bản
  • Sao chép văn bản với nhiều định dạng
  • Chèn bảng vào tài liệu
  • Sử dụng và điều chỉnh bảng
  • Thực hành: Đánh máy bằng 10 ngón
2 Làm việc với các đối tượng trong tài liệu
  • Chèn một số đối tượng đồ họa (hình ảnh, hình khối, SmartArts) vào văn bản
  • Căn chỉnh các đối tượng đồ họa
  • Chèn liên kết trong văn bản
  • Tạo chú thích cho hình ảnh, bảng biểu
3 Thiết kế tài liệu
  • Thiết lập các cấp văn bản
  • Tạo mục lục tự động
  • Thiết kế tài liệu: Tạo khung viền cho văn bản, đổi màu nền tài liệu
  • Chia cột cho văn bản trong tài liệu
  • Sử dụng theme có sẵn trong Word
  • Sử dụng watermark cho tài liệu
4 Thiết lập bố cục & tra soát tài liệu
  • Thiết lập bố cục tài liệu: Hướng dẫn căn lề, chỉnh khổ giấy, cài đặt header/footer, đánh số trang
  • Tra soát văn bản (Kiểm tra tính tương thích, kiểm tra khả năng tiếp cận)
  • Nhận xét tài liệu
Bài tập kết thúc khóa học: Soạn 1 CV giới thiệu bản thân bằng word
EXCEL
5 Giới thiệu & làm quen một số thao tác cơ bản trong Excel
  • Giới thiệu giao diện và các thao tác cơ bản trong Excel
  • Giới thiệu các thuật ngữ
  • Đặt tên cho vùng, ô
  • Thêm, bớt trang tính
  • Định dạng dữ liệu cơ bản
  • Thêm, bớt hàng, cột
6 Xử lý dữ liệu & thiết lập bố cục
  • Lọc & sắp xếp dữ liệu
  • Chuyển dữ liệu vùng thành bảng
  • Tùy chỉnh thiết lập bảng
  • Tùy chỉnh thiết lập bố cục tài liệu trong Excel
    • Thiết lập vùng in
    • Thiết lập lặp tiêu đề khi in
  • Đóng băng hàng, cột
7 Công thức và hàm cơ bản (P1)
  • Giới thiệu tổng quan các nhóm hàm trong Excel
  • Hàm tính toán: hàm SUM, AVERAGE
  • Hàm thống kê: COUNT, COUNTA, MIN, MAX
8 Công thức và hàm cơ bản (P2)
  • Hàm điều kiện: IF, AND
  • Hàm văn bản: UPPER, LOWER, PROPER, CONCAT
  • Hàm Thời gian: NOW, TODAY, DAY, MONTH, YEAR
9 Trực quan hóa dữ liệu trong Excel
  • Tạo biểu đồ trong Excel
  • Tùy chỉnh thiết lập biểu đồ
  • Chèn đối tượng đồ họa trong Excel
  • Định dạng có điều kiện
Bài tập kết thúc khóa học: Lập file báo cáo điểm số cá nhân
POWERPOINT
10 Giới thiệu & làm quen một số thao tác cơ bản trong PPT
  • Giới thiệu giao diện và các thao tác cơ bản trong Powerpoint
  • Thêm, bớt slide trình chiếu
  • Chèn ô văn bản và định dạng cơ bản
  • Thiết lập Themes có sẵn của PPT
  • Tùy chỉnh màu nền của bản trình chiếu
  • Chèn hiệu ứng văn bản
11 Làm việc với các đối tượng đồ họa
  • Chèn các đối tượng đồ họa và điều chỉnh các đối tượng đồ họa
    • Chèn hình ảnh
    • Chèn hình khối
    • Chèn đa phương tiện
    • Chèn biểu đồ trong PPT
  • Sắp xếp các đối tượng đồ họa
12 Hiệu ứng trong PPT
  • Thiết lập các hiệu ứng chuyển cảnh giữa các slide
  • Thiết lập hiệu ứng chuyển động của các đối tượng trong slide
  • Hướng dẫn thao tác trình chiếu file PPT
13 Thực hành Học viên soạn slide thuyết trình và thực hành thuyết trình
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ TRONG TIN HỌC VĂN PHÒNG
14 Ứng dụng tin học văn phòng trên Google
  • Hướng dẫn sử dụng phần mềm Google
  • Sử dụng GG Docs, Sheets, Slides
  • Sử dụng GG Drive lưu trữ dữ liệu
15 Ứng dụng AI trong học tập
  • Làm quen 1 số công cụ AI
  • Cách đặt câu lệnh để tối ưu năng suất AI
  • Một số quy tắc khi sử dụng AI
  • Thực hành sử dụng AI trong 1 số lĩnh vực
    • Soạn thảo
    • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc khi làm bài tập
    • Thiết kế
16 Bảo mật thông tin trên môi trường số
  • Bảo mật thông tin trên MXH
  • Nhận biết 1 số thủ đoạn lừa đảo phổ biến trên mạng

 

 

Môn học Học phí
 Word 1.200.000 VNĐ
 Excel 1.500.000 VNĐ
 PowerPoint 1.200.000 VNĐ
 Ứng dụng công nghệ số trong tin học văn phòng 1.200.000 VNĐ

Ưu đãi:

Đối tượng Giảm giá Giá sau giảm
 Đăng ký sớm 10% Chỉ từ 1.100.000 VNĐ/môn
 Combo 2 môn 20% Chỉ từ 1.000.000 VNĐ/môn
 Combo 3 môn trở lên 30% Chỉ từ 910.000 VNĐ/môn
 Đăng ký theo nhóm từ 2 người trở lên 20% Chỉ từ 1.000.000 VNĐ/môn

THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN:

  • Chủ tài khoản: Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp
  • Số tài khoản: 0011004068061
  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở Giao dịch
  • Nội dung chuyển khoản: Họ tên_SĐT_THVP

 

 

  • Thời gian học: Tối Thứ 3 và Thứ 5 hàng tuần
  • Lịch khai giảng dự kiến: 15/07/2025
  • Hình thức học: 
    • Offline tại Trường Đại học Ngoại thương (FTU): Trải nghiệm không gian học tập chuẩn Đại học, được cung cấp đầy đủ tài liệu học tập và công cụ hỗ trợ.
    • Địa chỉ: 91 Chùa Láng, Phường Láng, Hà Nội