4.7/5 - (97 bình chọn)

KHÓA HỌC THƯ KÝ, TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP online

tktl online
bb
aa

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN KHÓA HỌC TẠI iEIT?

  • Đơn vị đào tạo UY TÍN Chương trình của iEIT là chương trình huấn luyện, đào tạo Trực thuộc trường Đại học Ngoại thương.
  • Giảng viên CHUYÊN NGHIỆP: Giảng viên Đại học top 1 và Huấn luyện viên là các Thư ký, Trợ lý Giám đốc có nhiều kinh nghiệm thực chiến từ các tập đoàn lớn.
  • Lý thuyết kết hợp THỰC HÀNH GIAO LƯU chia sẻ kinh nghiệm trong nghề.
  • CHỨNG NHẬN được cấp bởi Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, trường Đại học Ngoại thương.
  • CAM KẾT HỌC LẠI MIỄN PHÍ cho đến khi học viên tiếp nhận hoàn toàn nội dung giảng dạy.

MÔ HÌNH LỚP HỌC: 

  • Mô hình đào tạo: LỚP HỌC – THỰC HÀNH – CỘNG ĐỒNG
  • Mô hình lớp học: 1 Giảng viên – 1 Trợ giảng – 1 Chăm sóc học viên
  • Hệ thống bài tập thực hành hàng ngày, kiểm soát sự tiến bộ của Học viên, đánh giá kết quả cuối khóa để cấp chứng nhận cho học viên.

MỤC TIÊU ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC:

  • Hiểu và có một cái nhìn rõ ràng nhất về công việc của một thư ký, trợ lý.
  • Làm chủ các nghiệp vụ thư ký như kỹ năng sắp xếp, chuẩn bị lịch làm việc cho lãnh đạo; kỹ năng tổ chức hội nghị; kỹ năng tổ chức các chuyến đi công tác.
  • Làm chủ các kỹ năng quản lý thời gian, làm việc nhóm, kỹ năng lắng nghe, thuyết trình và thương lượng thuyết phục.
  • Hiểu và áp dụng hiệu quả các kỹ năng viết và trình bày các loại văn bản trong môi trường công việc thực tế.
  • Rèn luyện và nâng cao kỹ năng tham mưu cho lãnh đạo, kỹ năng lập và trình bày báo cáo cho thư ký, trợ lý.
Thời lượng Nội dung chi tiết Thực hành
0,5 buổi Tổng quan về nghề thư ký trợ lý

  • Giới thiệu chương trình, tổng quan về nghề thư ký trợ lý, phân biệt giữa Thư ký và trợ lý
  • Phong thái của thư ký và trợ lý
  • Con đường phát triển sự nghiệp của thư ký và trợ lý
  • Vai trò của vị trí thư ký và trợ lý đối với tổ chức
Thảo luận 1: Phân biệt rõ thư ký – trợ lý: quyền hạn, phạm vị trách nhiệm,…

Kết quả sau thảo luận:

(1) Xây dựng chân dung thư ký, trợ lý chuyên nghiệp

(2) Con đường phát triển sự nghiệp của nghề thư ký, trợ lý

0,5 buổi Kỹ năng chuẩn bị lịch và nội dung chương trình làm việc

  • Sắp xếp lịch làm việc cho lãnh đạo theo ngày/tuần/tháng/năm;
  • Chuẩn bị tài liệu trước mỗi buổi làm việc;
  • Xử lý chương trình làm việc đột xuất;
  • Chuẩn bị nội dung làm việc;
  • Thông báo làm việc cho các bên liên quan;
  • Chuẩn bị nội dung phát biểu của lãnh đạo.
  • Xử lý casestudy
  • Thảo luận nhóm: cách áp dụng kiến thức vào công việc như thế nào
1 buổi Kỹ năng soạn thảo văn bản nội bộ

  • Những yêu cầu về thể thức;
  • Những yêu cầu về soạn thảo;
  • Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Thông báo;
  • Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Công văn;
  • Cách thức trình bày, văn phong soạn thảo Quy chế, Quy trình, biên bản họp…
  • Thực hành soạn thảo văn bản theo mẫu;
  • Lên nội dung chi tiết cho văn bản thuộc những tình huống thường gặp.
2 buổi Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội họp và đi công tác

  • Chuẩn bị nội dung công tác, lên lịch trình làm việc;
  • Đặt vé, đặt khách sạn, chuẩn bị quà tặng cho khách hàng phù hợp văn hóa và bối cảnh;
  • Chuẩn bị chương trình, các thông tin liên quan đến buổi làm việc;
  • Điều phối chương trình làm việc trong và ngoài thực địa
  • Xử lý casestudy
  • Chia sẻ kinh nghiệm thực tế
2 buổi Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và nghi thức lễ tân ngoại giao

  • Khái niệm giao tiếp
  • Quá trình giao tiếp
    • Các dạng truyền đạt thông tin
    • Những rào cản trong truyền đạt thông tin
    • Bí quyết truyền đạt thông tin hiệu quả
  • Các nguyên tắc trong giao tiếp
  • Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp:
  • Kỹ năng tạo thiện cảm trong giao tiếp;
  • Kỹ thuật bắt tay khi gặp mặt;
  • Kỹ thuật trao danh thiếp;
  • Kỹ thuật bắt đầu câu chuyện;
  • Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại;
  • Kỹ thuật tạo hình ảnh, uy tín cho bản thân qua kỹ năng giao tiếp, đón tiếp khách hàng, đối tác;
  • Kỹ năng lắng nghe……
  • Hoạt động khởi động
  • Bài tập giao tiếp cơ bản, giới thiệu bản thân và cách chào hỏi, làm quen.
  • Bài tập tình huống về Rào cản trong giao tiếp
  • Thực hành nhóm về Giao tiếp phi ngôn từ
  • Thực hành các kỹ năng giao tiếp
1 buổi  Kỹ năng lập và trình bày báo cáo

  • Phân loại báo cáo
  • Kỹ năng lập báo cáo
  • Yêu cầu Báo cáo
  • Kỹ năng trình bày báo cáo
  • Các case study điển hình về Báo cáo hiện nay.
  •  Thực hành lập và trình bày Báo cáo thường gặp
1 buổi Kỹ năng tham mưu 

  • Tổng quan về tham mưu và các nguyên tắc trong tham mưu
  • Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong công tác tham mưu
  • Kỹ năng trình bày, thuyết phục lãnh đạo về vấn đề đang tham mưu
  • Thực hành nhóm theo tình huống giả định: rènluyện kỹ năng tham mưu, thuyết phục sếp
1 buổi Kỹ năng giải quyết vấn đề bên trong và ngoài doanh nghiệp

  • Giới thiệu chung về các loại Mâu thuẫn
  • Các Phong cách giải quyết khác nhau khi có mâu thuẫn

Xung đột:

  • Định nghĩa về Xung đột
  • Các dạng xung đột
  • Cách quản lý và giải quyết xung đột

Khủng hoảng

  • Định nghĩa về Khủng hoảng
  • Phân biệt và nhận diện các dạng khủng hoảng tiềm ẩn
  • Cách giảm thiểu và lên kế hoạch giải quyết khủng hoảng
  • Giải quyết các vấn đề theo Case study
  • Bài tập nhóm về giải quyết các tình huống mâu thuẫn, xung đột bên trong/ bên ngoài.
  • Chia sẻ kinh nghiệm giải quyết các vấn đề về Mâu thuẫn, xung đột, khủng hoảng bên trong/ bên ngoài.

HỌC PHÍ VÀ ƯU ĐÃI:

4.200.000 VNĐ

  • Ưu đãi còn 3.700.000 VNĐ đối với tất cả học viên đăng ký và chuyển khoản học phí trước ngày 30/05/2024

THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN:

  • Chủ tài khoản: Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp
  • Số tài khoản: 0011004068061
  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở Giao dịch
  • Nội dung chuyển khoản: Họ tên_SĐT_Học phí khóa TKTL Online

1. HOÀNG HẢI YẾN

Giảng viên Trường Đại học Ngoại thương

  • Cử nhân Kinh tế đối ngoại (Đại học Ngoại thương)
  • Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Dự án (IAE Nantes, Cộng hòa Pháp)
  • Tiến sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh

2. LÝ THỊ HUỆ

Giảng viên Học viện hành chính quốc gia

  • 22 năm kinh nghiệm giảng dạy kỹ năng mềm cho các công ty, tập đoàn

 Giảng viên các khóa Đào tạo kỹ năng giao tiếp, văn hoá doanh nghiệp cho các doanh nghiệp: Tổng công ty điện lực Miền Bắc EVNNPC; Tổng công ty Phát điện 2 – CTCP (EVN GENCO 2); Trung tâm Hành chính công Lai Châu, Lào Cai; các Cục thuế: Huế, Đăk Lăk, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, …; Tổng cục Thuế; Tổng cục Thi hành án; Sở giao thông Thành phố Hà Nội; Cảng vụ hàng không miền Bắc …

3. ThS. HOÀNG THỊ HỒNG HOA

Giám đốc Nhân sự Công ty Cổ phần Giáo dục American Study

  • Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – Troy University, US
  • Giám đốc Nhân sự Công ty Cổ phần Giáo dục American Study
  • Nguyên Trưởng phòng Hành chính Nhân sự Công ty Cổ phần Thương mại CITICOM

– Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam

  • Trợ lý Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại CITICOM
  • Trợ lý Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thương mại CITICOM

 

4. TS. ĐÀO THỊ HỒNG HẠNH

Giảng viên Trường Đại học Ngoại thương

  • Tiến sĩ chuyên ngành Ngôn ngữ học so sánh – đối chiếu
  • Giảng viên bộ môn Tiếng Việt; Giảng viên bộ môn Phát triển Kỹ năng, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Ngoại thương
  • Phó Giám đốc tại Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng, Trường Đại học Ngoại thương

THỜI LƯỢNG: 09 buổi

NGÀY KHAI GIẢNG: 17/06/2024

HÌNH THỨC HỌC: Online qua MS.Teams

 

    MỘT SỐ KHÓA HỌC THƯ KÝ, TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP ĐÃ TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG