Tổng kết hội thảo: Chuyển đổi mô hình kinh doanh sau Covid - 19 (14/05/2020) - Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp

Tổng kết hội thảo: Chuyển đổi mô hình kinh doanh sau Covid – 19 (14/05/2020)

Đánh giá bài đăng này post

Trong khuôn khổ hoạt động của Cổng thông tin, Nhóm thường trực Cổng thông tin – Đại học Ngoại thương đã phối hợp Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế cùng các đơn vị trực thuộc trường triển khai tổ chức chương trình: Hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh sau Covid – 19” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những khó khăn và thách thức sau đại dịch vừa qua.

Covid – 19 qua đi, để lại muôn vàn hệ lụy về kinh tế, tác động nghiêm trọng đến kinh tế Việt Nam bởi tác động của nó là nhiều chiều lên tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế; với 3 tác động chính vào tăng trưởng, đầu tư, thương mại; làm gián đoạn các chuỗi giá trị sản xuất quan trọng; suy giảm tiêu dùng; tác động lớn đến dịch vụ và du lịch. Để theo kịp với diễn biến “nóng-lạnh” của thị trường do tác động của Covid – 19, doanh nghiệp phải chuyển động liên tục để giảm khó và duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trong khi nhiều đơn vị kinh doanh đuối sức vì Covid – 19  thì vẫn có những người lội ngược dòng, tìm thấy cơ hội, hướng đi thức thời giữa lúc nguy nan, nhiều doanh nghiệp đang chèo lái để vượt qua dịch Covid – 19 bằng cách linh động chuyển đổi sản phẩm, đổi mới mô hình kinh doanh, tối ưu hóa các chi phí… kịp thời thích ứng các thay đổi trong thói quen tiêu dùng của khách hàng.

Hội thảo “Chuyển đổi mô hình kinh doanh sau Covid – 19” với sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội đã diễn ra thành công dưới sự dẫn dắt của các diễn giả:

  • PGS. TSKH Nguyễn Văn Minh – Chuyên gia tư vấn Quản trị chiến lược – Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế – Đại học Ngoại Thương 
  • Tiến sỹ Nguyễn Thúy Anh – Chuyên gia tư vấn tài chính doanh nghiệp – Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh Đại học Ngoại Thương.
  • ThS Tô Thùy Dương – Đại sứ, huấn luyện viên ExO của OpenExO, ExOAlliance và EducateforLife – Đồng sáng lập PlanetPilot – Đồng sáng lập nhóm ExO Việt Nam

Dưới đây là 1 số hình ảnh về buổi hội thảo:

ảnh Ht1

ảnh ht 4

ảnh ht 2

ảnh cô Thuýa Anh

ảnh ht 3

Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế xin chân thành cảm ơn sự hiện diện của các Quý doanh nghiệp trong buổi hội thảo vừa qua.

Rất mong nhận được sự quan tâm ủng hộ của anh/chị trong các hoạt động sắp tới. Xin chân thành cảm ơn !