Tầm quan trọng của hoạch định chiến lược
Hiện nay, quan điểm “Xây dựng chiến lược là câu chuyện riêng đối với các doanh nghiệp lớn” đang dần được gỡ bỏ, thay vào đó, các doanh nghiệp SME dần ý thức rõ ràng tầm quan trọng của chiến lược. Bởi lẽ, công cụ này giúp doanh nghiệp giải quyết một số bài toán như chủ động hơn trước những đợt tấn công trong cạnh tranh trên thị trường hay cân bằng trong sự phát triển và quá trình tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.
Khó khăn khi hoạch định chiến lược
Tuy nhiên, các doanh nghiệp SME vẫn gặp nhiều vướng mắc trong xây dựng và triển khai chiến lược, như:
– Yếu tố về thời gian: chủ doanh nghiệp SME thường bị cuốn theo những tác nghiệp hàng ngày, tình hình kinh doanh biến động liên tục nên khó có thể hoạch định dài hạn.
– Yếu tố về nhận thức, kỹ năng: nhiều trường hợp, chủ doanh nghiệp SME chưa nhận thức đúng về tác dụng của chiến lược hoặc cho rằng chiến lược không ảnh hưởng đến tình trạng kinh doanh. Nếu có, thì người chủ này cũng thiếu kỹ năng và cái nhìn tổng quan để chủ động hoạch định được chiến lược cho doanh nghiệp mình.
– Yếu tố niềm tin: cá biệt một số trường hợp, chủ doanh nghiệp SME cho rằng chiến lược là bí mật và không muốn chia sẻ nó với người khác.
Để các thành viên trong Cộng đồng quản lý cấp trung ( iEIT – SMMC) nói riêng, các doanh nghiệp SME nói chung cùng tìm ra phương hướng để xây dựng, triển khai chiến lược phù hợp và khả thi trong điều kiện kinh tế hiện tại, hội thảo tháng 03/2017, nằm trong chuỗi hoạt động thường niên do Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế – Đại học Ngoại thương tổ chức, với chủ đề:
XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÁC
DOANH NGHIỆP SME
Sẽ cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và giải quyết khó khăn trên.
Giá trị của người tham dự:
– Tiếp cận phương pháp xây dựng chiến lược với nhiều công cụ bổ trợ như phân tích chuỗi giá trị theo mô hình kinh doanh, phân tích PEST, KFS, … qua sự hướng dẫn của các chuyên gia
– Lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong xây dựng, triển khai chiến lược thành công từ đại diện doanh nghiệp
– Thảo luận với một Cộng đồng thành viên iEIT – SMMC tích cực và sôi nổi
Thông tin chi tiết:
1. Thời gian và địa điểm:
– Thời gian: 8h15 – 11h15, sáng thứ 7, ngày 25.03.2017
– Địa điểm: Phòng Hội thảo Liên Việt, tầng 10, nhà A, Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội.
2. Diễn giả
– PGS,TSKH Nguyễn Văn Minh, Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế, chuyên gia tư vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp, tiêu biểu như: Công ty CP Traphaco, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty CP Licogi166, …
– Vương Mạnh Hoàng, Giám đốc Công ty CP Tích hợp Dịch vụ số, chuyên gia tư vấn, giảng viên đào tạo tại nhiều doanh nghiệp, tiêu biểu như: Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty CP Tập đoàn Thế kỷ (CENGROUP), VTC INTECOM, Tập đoàn CMC, VNPT,…
3. Chi phí: 50.000 VND/ người ( miễn phí cho Thành viên iEIT – SMMC)
(Chi phí teabreak, trang thiết bị, công tác tổ chức, tài liệu)
4. Khung chương trình chi tiết
Thời gian | Nội dung | Diễn giả |
8:00 – 8:15 | Đón tiếp và check – in. | Viện KT&TMQT |
8:15 – 8:30 | Lời nói đầu.Giới thiệu Cộng đồng Quản lý cấp trung – Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế.Tóm tắt nội dung hội thảo | Viện KT&TMQT |
8:30 – 9:15 | Những khó khăn khi xây dựng, triển khai chiến lược của các DN SME, Phương pháp xây dựng và triển khai chiến lược đối với các DN SME | PGS,TSKH Nguyễn Văn Minh |
9:15 – 10:00 | Chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong xây dựng, triển khai chiến lược kinh doanh của chính DN và từ kinh nghiệm tư vấn các dự án tham gia | Vương Mạnh Hoàng |
10:00 – 10:15 | Teabreak | Toàn hội thảo |
10:15 – 11:00 | Q&A, Thảo luận | Toàn hội thảo |
11:00 – 11:15 | Tổng kết và chụp ảnh lưu niệm | Toàn hội thảo |
5. Hotline: 01665.657.486 ( Ms. Thảo)
Chi tiết xin liên hệ:
VIỆN KINH TẾ VÀ THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
Trường Đại học Ngoại thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: (84-4) 32595158 (ext: 375, 378) Fax: (84-4) 37759632
Website: http:// ieit.edu.vn; www.facebook.com/Vienkinhte.ftu
Email: eit@ftu.edu.vn
Hotline:01652 357 933 (Ms. Phương Linh)