Chuyển đổi số cho doanh nghiệp – Làm thế nào để đạt hiệu quả cao?

Mỗi doanh nghiệp là duy nhất và do đó, mỗi doanh nghiệp sẽ cần phát triển một lộ trình chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp với hoạt động kinh doanh và nhu cầu cụ thể của mình. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải xem xét các điểm quan trọng dưới đây để hỗ trợ chuyển đổi số đạt hiệu quả cao:

1. Làm đúng các nguyên tắc cơ bản

Điểm khởi đầu để chuyển đổi kỹ thuật số là đảm bảo bạn có băng thông rộng cấp doanh nghiệp. Tốc độ và độ tin cậy cao được cung cấp bởi băng thông rộng sẽ rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn có các tệp lớn để tải xuống và sao lưu. Hơn nữa, băng thông rộng dành cho doanh nghiệp là điều bắt buộc nếu bạn đang có kế hoạch tận dụng công nghệ đám mây.

2. Tích hợp hệ thống & công nghệ

Trong khi giải quyết nhu cầu chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ mắc sai lầm phổ biến là triển khai nhiều hệ thống khác nhau. Cách tiếp cận như vậy thường có thể dẫn đến các hệ thống phức tạp với nhiều định dạng, đầu vào và đầu ra. Do đó, việc kết hợp, nâng cấp và bảo trì có thể trở nên khó khăn và có thể tốn kém hơn về lâu dài cả về chi phí và hiệu quả.

Information Systems- Hệ thống thông tin là gì? - Du học Edulinks
Ảnh: edulinks

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên xem xét thực hiện một chiến lược kỹ thuật số liền mạch bằng cách xác định các giải pháp công nghệ tích hợp tốt với các hệ thống công nghệ thông tin hiện có.

Một khía cạnh khác cần xem xét là tính nhất quán. Việc xác định các nền tảng và ứng dụng phổ biến với người dùng sẽ giúp chuẩn hóa các quy trình và định dạng để có luồng thông tin liền mạch. Khi đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ thấy thông tin liên lạc được cải thiện và quy trình làm việc được nâng cao.

3. Cải thiện phân tích trang web

3 Ways to Quickly Compare Your Website with Your Competitors
Ảnh: Search Engine Journal

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Internet mang lại những lợi ích vô cùng to lớn. Khi Internet phát triển, thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi và việc mua sắm trở nên đa kênh hơn bao giờ hết. Kết quả là, rất nhiều phần mềm và nền tảng đã có sẵn.

Ví dụ: các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể theo dõi hành trình của khách hàng bằng cách sử dụng phân tích trang web. Doanh nghiệp có thể xác định khách hàng đến từ đâu, họ đang muốn truy cập những danh mục trang web nào, và họ dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn. Phân tích trang web cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ cải thiện sự hiện diện trực tuyến để khuyến khích người dùng đăng ký hàng hóa hoặc dịch vụ với họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viVI