TỔNG KẾT HỘI THẢO: "XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU SỐ CÁ NHÂN" - Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp

TỔNG KẾT HỘI THẢO: “XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU SỐ CÁ NHÂN”

Anh 1 3
Đánh giá bài đăng này post

Ngày 29/05/2024 Cổng thông tin hỗ trợ Doanh nghiệp trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức hội thảo “Xây dựng và phát triển thương hiệu số cá nhân”. Sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Tuấn Anh (Nhà báo, Trưởng Ban Sinh viên báo Tiền Phong), Diễn giả Đỗ Ngọc Sơn (MC – BTV Đài truyền hình và Đài tiếng nói Việt Nam, giám đốc, nhà sáng lập ST Lighthouse) và gần 90 khách tham dự bao gồm các cán bộ quản lý, các doanh nhân đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, các giảng viên, các nghiên cứu sinh, các học viên cao học và các sinh viên đến từ các trường đại học.

Anh 1 3

Đặc biệt, BTC rất vinh dự khi được chào đón Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng. Trong số đó có thể kể đến cuốn sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất”. Tại hội thảo ông đã chia sẻ những kiến thức liên quan đến xây dựng thương hiệu số cá nhân với 6 bước cụ thể là:

  • Định vị bản thân: là quá trình tự nhận thức về vị trí của mình trên mạng xã hội và cả truyền thông. Điều này bao gồm sự hiểu biết của bạn về xã hội, nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, niềm tin và các mối quan hệ. Bằng cách nhìn nhận các yếu tố này, chúng ta có thể xác định được vai trò, trách nhiệm và mục đích về những nội dung mà mình muốn truyền đạt. Quá trình này giúp chúng ta định hướng cuộc sống, tìm ra chính mình và xác định vị trí của bản thân trên nền tảng số. Định vị bản thân là một nhiệm vụ quan trọng và liên tục trong suốt cuộc đời, giúp nội dung chúng ta truyền tải sẽ ý nghĩa và được khán giả hưởng ứng hơn.
  • Đưa ra thông điệp: Khi đưa ra các thông điệp cần hiểu rõ đâu là điểm mạnh của mình để phát huy. Mọi thông điệp phải có tính nhất quán và co sự linh hoạt và đa dạng về nội dung. 
  • Truyền thông: Muốn truyền thông bản thân, doanh nghiệp trở nên hấp dẫn, trước tiên bạn cần xác định điểm mạnh và nét riêng của chính mình. Hãy tìm hiểu kỹ về thị trường, đối thủ cạnh tranh và nhu cầu của công chúng để tạo ra những nội dung có giá trị, mang tính độc đáo. Không chỉ viết blog, tạo video hay chia sẻ trên mạng xã hội, bạn còn nên tích cực kết nối và tương tác với cộng đồng liên quan. Hãy nắm bắt cơ hội được những người có ảnh hưởng lớn chia sẻ, nhắc đến để gia tăng độ nhận diện. Quan trọng hơn, bạn cần đảm bảo tính nhất quán trong thông điệp, hình ảnh và cách tiếp cận trên các kênh truyền thông. 
  • Tạo cộng đồng: Đây là một điều rất quan trọng để người làm nội dung có thể xây dựng được một nơi đến cũng giải đáp, chia sẻ trình bày về ý kiến hoặc quan điểm. Qua cộng đồng của mình, quý doanh nghiệp hoặc cá nhân có thể tăng cường tương tác, kết nối với khán giả, đồng thời xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng.
  • Sự tiến cử sẽ giúp các bạn đi nhanh hơn. Lời giới thiệu và quảng bá của những người đi trước sẽ là cầu nối tới khán giả, người đọc nhanh hơn.
  • Làm cho bản thân ngày càng giá trị hơn là một bước quan trọng mà bất cứ ai cũng cần làm. Chúng ta không thể bản thân lùi lại phía sau nên việc học tập tích lũy kinh nghiệm là thực sự rất cần thiết. 

anh 2 1

Các bước này sẽ là đòn bẩy để các cá nhân tổ chức có thể từng bước phát triển thương hiệu của riêng mình. Bên cạnh đó một phương thức mà ông đã rút ra được trong quá trình làm việc của mình là 10-20-70. Nhờ 10% kiến thức học hỏi và tích lũy để phát triển được 20, 70.

Tiếp nối chương trình là phần chia sẻ của Ông Đỗ Ngọc Sơn – Giảng viên, thỉnh giảng ngành Truyền thông quốc tế, Giám đốc, nhà sáng lập ST Lighthouse cũng đã đưa ra cho khách tham dự thấy được casestudy trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của bản thân và quá trình hỗ trợ cho nhiều cá nhân.

anh 3

MC Đỗ Ngọc Sơn chia sẻ các kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho cá nhân và cho khách hàng, những điều lưu ý để thành công và bền vững khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Theo ông, xây dựng trên nền tảng Social media cần có tính nhất quán và linh hoạt về thông điệp cùng nội dung muốn truyền tải. Việc xuất hiện đa dạng trên các nền tảng số ngoài các kênh truyền thông mạng xã hội  Facebook, Tiktok, Youtube… thì cần xuất hiện trên các kênh truyền thông có uy tín lớn như báo chí, truyền hình. Theo ông Sơn, sau khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân thì cần chủ động phát triển bản thân hơn nữa qua việc học tập nâng cao trình độ: tích lũy các chứng chỉ chuyên môn, nâng cao kỹ năng mềm và xây dựng tư duy thiết kế hình ảnh… để làm mới thương hiệu cá nhân của mình.

Hội thảo đã thu hút gần 90 khách tham dự, trong đó là các cán bộ quản lý, nhà kinh doanh đến từ nhiều doanh nghiệp, nhà báo và sinh viên. Sự đa dạng này mang lại nhiều góc nhìn phong phú hơn trong hội thảo, bằng những câu hỏi đã được đặt ra từ sẵn và cả những câu hỏi được đặt trực tiếp tại hội thảo. 

Trong phần hỏi đáp của chương trình, các diễn giả đã rất cởi mở trả lời các câu hỏi được đặt ra từ những người tham dự. Diễn giả Tuấn Anh và Ngọc Sơn đã cùng thảo luận và phân tích cũng như đưa ra câu trả lời ở nhiều góc nhìn khác nhau. Mong rằng những phản hồi này sẽ là phần nào tìm được hướng đi đúng cho các doanh nghiệp, các cá nhân để từng bước lớn mạnh hơn trong việc phát triển thương hiệu số cá nhân.

🌺BTC xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ông Nguyễn Tuấn Anh và Ông Đỗ Ngọc Sơn, cũng như tới tất cả khán giả tham gia hội thảo đã tham dự và đóng góp cho sự thành công tốt đẹp của Hội thảo. BTC hy vọng rằng những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ trong buổi Hội thảo sẽ giúp ích cho sự phát triển và thành công của quý doanh nghiệp trong tương lai.

Đăng ký nhận tài liệu hội thảo tại đây: Tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *