QUẢN TRỊ ĐIỀU HÀNH CAO CẤP VÀ EMBA: LIỆU CÓ ĐIỂM GÌ KHÁC BIỆT? - Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp

QUẢN TRỊ ĐIỀU HÀNH CAO CẤP VÀ EMBA: LIỆU CÓ ĐIỂM GÌ KHÁC BIỆT?

poster
Đánh giá bài đăng này post

Bối cảnh kinh tế – xã hội đang ngày càng trở nên phức tạp, với sự bùng nổ của Công nghệ thông tin, sự tăng trưởng trong thương mại, đầu tư quốc tế… Vai trò của nhà quản trị trong các doanh nghiệp cũng ngày càng được chú trọng, do đó yêu cầu mạnh mẽ hơn về phát triển những kiến thức, kỹ năng, cũng như năng lực thích ứng với thời đại.

 

Nhận thức về nhu cầu trên, Viện EIT sắp mở khóa đào tạo ‘Quản trị điều hành cao cấp’ – giải pháp nhằm xây dựng kỹ năng thực chiến cho nhà lãnh đạo trong thời gian ngắn. Nội dung cơ bản của khóa học có một số điểm tương đồng với Chương trình Thạc sĩ Điều hành Cấp cao (EMBA – Executive Master of Administration), tuy nhiên vẫn có những khác biệt nhất định giữa hai chương trình. Hôm nay, hãy cùng Viện EIT giải đáp bí ẩn trên nhé!

Về đối tượng, thời gian đào tạo:

EMBA hướng tới đối tượng người đi làm với ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý cấp cao. Với định hướng này, chương trình EMBA thường được giảng dạy bán thời gian, và học viên sẽ mất 2 năm để hoàn thành khóa học. Với việc đào tạo những kiến thức chuyên sâu, thực chiến nhất trong môi trường kinh tế hiện đại, ‘Quản trị điều hành cao cấp’ sẽ kéo dài trong 8 buổi học. Nhờ vậy, học viên có thể nhanh chóng áp dụng những kỹ năng thiết yếu nhất vào công việc dưới sự đồng hành xuyên suốt của giảng viên.

Về mục tiêu khóa học:

Chương trình EMBA nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo và tư duy chiến lược trong quản lý doanh nghiệp và các nguồn lực. Khóa học ‘Quản trị điều hành cao cấp’ tập trung vào kiến thức, kỹ năng cho nhà lãnh đạo để thích ứng trong thời đại số. Thông qua khóa ‘Quản trị điều hành’, học viên có thể nắm được các công cụ quản trị hiện đại, xây dựng mô hình tổ chức dựa trên việc tận dụng sự phát triển của môi trường số hóa.

Về nội dung:

EMBA sẽ giúp học viên được bao quát kiến thức tổng quát về nghề quản trị, đồng thời cập nhật những nội dung về quản trị trong nhiều lĩnh vực khác nhau:

Marketing

– Sales

– Nhân sự

– Dự án

– Tài chính

Các kiến thức, kỹ năng được cung cấp trong EMBA được gắn liền với bối cảnh thương mại quốc tế, thời đại chuyển đổi số, do đó có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng đang hoạt động trong những lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, học viên của EMBA cũng cần chủ động nghiên cứu, sát sao với nội dung lý thuyết trong khoảng thời gian tương đối dài để hoàn thành chương trình.

 

Chương trình ‘Quản trị điều hành cao cấp’ tập trung chủ yếu vào phát triển hệ thống dữ liệu nội bộ, xây dựng môi trường kinh doanh số. Những kiến thức từ khóa ‘Quản trị điều hành’ sẽ là trợ thủ đắc lực cho những lãnh đạo đang loay hoay trên con đường chuyển đổi số cho doanh nghiệp. Với sự tinh gọn hơn về thời lượng học, học phí, cũng như nội dung, ‘Quản trị điều hành’ sẽ là lựa chọn tối ưu cho đối tượng học viên đã có những kiến thức nền tảng, kinh nghiệm tại vị trí lãnh đạo.

 

Thông qua phân tích trên, ắt hẳn mọi người đã phân biệt được ‘Quản trị điều hành cao cấp’ và EMBA rồi phải không nào? Mong rằng bài viết này sẽ giúp mọi người lựa chọn được chương trình đào tạo phù hợp nhất cho bản thân!

Tìm hiểu thêm: https://ieit.vn/huan-luyen-quan-tri-dieu-hanh-cao-cap/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *