KHÓA HỌC KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Ky nang ban hang

cover TKTL 01 1 1024x660 1

KHÓA HỌC KỸ NĂNG BÁN HÀNG & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

MÔ HÌNH LỚP HỌC: 

  • Mô hình đào tạo: LỚP HỌC – THỰC HÀNH – CỘNG ĐỒNG
  • Mô hình lớp học: 1 Giảng viên – 1 Trợ giảng – 1 Chăm sóc học viên
  • Hệ thống bài tập thực hành hàng ngày, kiểm soát sự tiến bộ của Học viên, đánh giá kết quả cuối khóa để cấp chứng nhận cho học viên.

MỤC TIÊU ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC:

  • Nắm chắc kiến thức về nghiệp vụ kỹ năng bán hàng, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng chốt sale.
  • Nắm chắc và thực hành sử dụng hiệu quả kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng.
  • Nắm vững phương pháp, quy trình chọn lựa, xây dựng và phát triển hệ thống đại lý.
  • Hiểu rõ cách thức thiết lập và vận hành bán hàng trên sàn Thương mại điện tử.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

  • Cán bộ, nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực bán hàng muốn nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ.
  • Chuyên viên bán hàng phụ trách nhà phân phối, các Giám sát bán hàng, các Quản lý bán hàng khu vực/vùng/miền.
  • Các Giám đốc, chủ doanh nghiệp đã, đang, và dự kiến sẽ kinh doanh trên các sàn Thương mại điện tử.
  • Tất cả các đối tượng mong muốn học và làm các vị trí liên quan tới nhân viên kinh doanh, nhân viên phát triển thị trường, quản lý dự án…
 
BUỔINỘI DUNG CHÍNHTHẢO LUẬNKẾT QUẢ
Buổi 1: Khái niệm và quy trình bán hàng chuyên nghiệpTổng quan về bán hàng:
– Khái niệm về nghề bán hàng chuyên nghiệp;
– Vai trò của nhân viên bán hàng;
– Tư duy đúng đắn về dịch vụ khách hàng

Tự hào yêu thích việc bán hàng

Tính cách người bán hàng cần có:
– Có mục tiêu doanh số hàng tháng rõ ràng và cam kết theo đến cùng;
– Chịu trách nhiệm với kết quả cuối cùng;
– Tự tin vào giá trị bản thân và giá trị sản phẩm;
– Kiên trì trong việc tư vấn sản phẩm;
– Luôn tạo năng lượng tích cực cho bản thân trong suốt quá trình bán hàng.

Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp
– 7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp;
– Nguyên tắc bán hàng

– Đánh giá hoạt động bán hàng của công ty ở thời điểm hiện tại;
– Điểm yếu, điểm mạnh, định hướng xây dựng hoạt động bán hàng tại công ty.
– Xây dựng lưu đồ về qui trình bán hàng và chăm sóc khách hàng phù hợp với công ty
– Hiểu rõ nghề bán hàng chuyên nghiệp;
– Biết cách thăm dò mong muốn của khách hàng.
– Nâng cao được tinh thần phục vụ mọi người;
– Nắm được những quy trình bán hàng chuyên nghiệp
Buổi 2 + 3: Kỹ năng giao tiếp với khách hàng và chăm sóc khách hàngXây dựng hình ảnh bán hàng chuyên nghiệp
– Sức mạnh thương hiệu với công thức V.V.B (Visually – Verbally – Behaviorally)
– Cách thức gây ấn tượng với khách hàng

Kỹ năng giao tiếp với khách hàng
– Mô hình cá nhân chuyên nghiệp hóa
– Mô hình, cửa sổ giao tiếp
– Quy luật vàng tạo dựng quan hệ
– Cạm bẫy tâm lý
– Bậc thang quan hệ khách hàng
– Xử lý từ chối
– Nâng cao kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng chăm sóc bán hàng chuyên nghiệp
– Phương thức phân loại khách hàng
– Xây dựng chính sách chăm sóc với từng nhóm đối tượng khách hàng
– Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau quá trình bán hàng

– Học viên thảo luận về những điểm tốt và chưa tốt trong chăm sóc khách hàng – Giải pháp khắc phục
– Thảo luận tình huống mà giáo viên đưa ra.
– Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng
– Thiết lập kế hoạch và các chính sách chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh
Buổi 4 + 5: Quy trình và kỹ năng phát triển nhà phần phối, đại lý bán hàngTổng quan:
– Tổng quan các kênh phân phối.
– Vai trò của đại lý
– Nhiệm vụ của đại lý.
– Các dạng đại lý.

Tổ chức và xẩy dựng đại lý bán hàng
– Tiêu chuẩn chọn đại lý.
– Cách thức tìm kiếm & đàm phán.
– Huấn luyện đại lý

Duy trì và phát triển đại lý bán hàng
– Quản trị đại lý.
– Kiểm tra, khen thưởng doanh số.
– Mở rộng đại lý

Quản trị khoản phải trả của đại lý
– Các điều khoản mua hàng
– Biểu đồ ngân lưu và khoản phải trả
– Hệ thống thông tin và quản trị khoản phải trả
– Giám sát số dư khoản phải trả
– Chi trí phải trả

– Thảo luận các tình huống giảng viên đưa ra
– Cùng nhau trao đổi các casestudy về cách phát triển đại ký bán hàng
– Hiểu rõ quy trình xây dựng kênh phân phối đại lý
Buổi 6 + 7: Kỹ năng bán hàng trên các sàn Thương mại điện tửThị trường và tiềm năng sản phẩm
– Tổng quan thị trường kinh doanh sàn TMĐT
– Bước xác định tiềm năng sản phẩm

Tối ưu SEO cho gian hàng và sản phẩm
– Tiêu chuẩn bài đăng chuẩn SEO trên sàn TMĐT
– 4 bước thiết kế ảnh sản phẩm hấp dẫn
– Tạo và thiết kế gian hàng chuyên nghiệp

Tạo và tối ưu quảng cáo
– Tạo và kết hợp các chương trình khuyến mãi
– 05 Cách tăng truy cập từ ngoài sàn hiệu quả
– Quy trình lên chiến dịch quảng cáo đúng
– Phân tích và hiệu chỉnh quảng cáo

Các công cụ hỗ trợ bán hàng trên sàn TMĐT
– Các công cụ quản lý bán hàng đa sàn
– Công cụ SEO từ khoá Shoppe, Lazada
– Phần mềm đặt đơn hàng an toàn

– Thảo luận các tình huống giảng viên đưa ra
– Cùng nhau trao đổi các casestudy về cách phát triển và bán hàng trên sàn TMĐT
 
Buổi 8: Quy trình giải quyết khiếu nại
Xây dựng, phát triển và củng cố quan hệ khách hàng
Quy trình giải quyết khiếu nại
– Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại khách hàng
– Các bước giải quyết khiếu nại từ khách hàng;
– Cách thức xử lý và khôi phục quan hệ khách hàng khi có mâu thuẫn

Xử lý các vấn đề thường gặp khi tư vấn
– Các dạng khách hàng thường gặp và cách ứng biến
– Xử lý từ chối khi bán hàng

Bí quyết chốt hợp đồng

Xây dựng, phát triển và củng cố quan hệ khách hàng
– Phương pháp và các công cụ hỗ trợ trong tìm kiếm, tiếp cận khách hàng
– Xác định nhóm khách hàng tiềm năng
– Tăng doanh thu trên khách hàng chủ chốt
– Kỹ năng duy trì, củng cố quan hệ khách hang

– Thực hành xử lý casetudy khiếu nại của khách hàng
– Học viên áp dụng các phương pháp và công cụ xây dựng kế hoạch tiếp cận và phát triển nhóm khách hàng mục tiêu
– Hướng dẫn xây dựng quy trình giải quyết khiếu nại phù hợp;
– Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, duy trì và củng cố quan hệ khách hàng;
– Thực hành đóng vai, hướng dẫn xử lý tình huống giải quyết mâu thuẫn với khách hàng
– Giúp học viên hiểu rõ cách thức xây dựng, phát triển nhóm khách hàng chủ chốt
– Hoàn thiện kế hoạch tìm kiếm, tiếp cận các phát triển nhóm khách hang đi kèm các hoạt động chăm sóc.

 

HỌC PHÍ VÀ ƯU ĐÃI:

  •  

THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN:

  • Chủ tài khoản: Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp
  • Số tài khoản: 137607368
  • Ngân hàng: Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)_Chi nhánh Thăng Long
  • Nội dung chuyển khoản: Họ tên_SĐT_Học phí khóa Kỹ năng bán hàng
THỜI LƯỢNGNGÀY KHAI GIẢNGTHỨTHỜI GIAN
08 buổi (2h/ buổi) 08/12/2022Chủ nhậtSáng (8h00 – 12h00)

HÌNH THỨC HỌC: Online – Qua MS Teams

    MỘT SỐ KHÓA HỌC KHÁC

    Thư ký trợ lý giám đốc

    KHÓA HỌC THƯ KÝ, TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP

    Data Analytics for BI BA

    KHÓA HỌC DATA ANALYTIC FOR BI/BA

    1 1

    KHÓA HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH THU GỌN – MINI MBA