5/5 - (29 bình chọn)

KHÓA HỌC KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

ky nang ban hang

cover TKTL 01 1 1024x660 1

KHÓA HỌC KỸ NĂNG BÁN HÀNG & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

MỤC TIÊU ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC:

  • Nắm chắc kiến thức về nghiệp vụ kỹ năng bán hàng, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng chốt sale.
  • Nắm chắc và thực hành sử dụng hiệu quả kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng.
  • Nắm vững phương pháp, quy trình chọn lựa, xây dựng và phát triển hệ thống đại lý.
  • Hiểu rõ cách thức thiết lập và vận hành bán hàng trên sàn Thương mại điện tử.
SỰ KHÁC BIỆT CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TẠI KHÓA HỌC “KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP”
  • Chuẩn hóa, cập nhật KIẾN THỨC và tiếp cận với PHƯƠNG PHÁP MỚI NHẤT trong bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
  • Cung cấp các BIÊU MẪU, CÔNG CỤ đi kèm có tính ứng dụng cao nhằm hỗ trợ học viên trong quá trình tác nghiệp thực tế dựa trên TƯ DUY BÁN HÀNG chuyên nghiệp.
  • HỌC thông qua TRẢI NGHIỆM dựa trên chính hành trình bán hàng thực tế do chính Doanh nghiệp cung cấp, phục vụ trực tiếp giúp học viên học đến đâu áp dụng đến đó.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

  • Cán bộ, nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực bán hàng muốn nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ.
  • Chuyên viên bán hàng phụ trách nhà phân phối, các Giám sát bán hàng, các Quản lý bán hàng khu vực/vùng/miền.
  • Các Giám đốc, chủ doanh nghiệp đã, đang, và dự kiến sẽ kinh doanh trên các sàn Thương mại điện tử.
  • Tất cả các đối tượng mong muốn học và làm các vị trí liên quan tới nhân viên kinh doanh, nhân viên phát triển thị trường, quản lý dự án…
 

BUỔI

CHUYÊN ĐỀ

NỘI DUNG THỰC  HÀNH

MỤC TIÊU

Buổi 1:

Tư duy bán hàng chuyên nghiệp

*Tổng quan về bán hàng:

– Khái niệm về nghề bán hàng chuyên nghiệp;

– Vai trò của nhân viên bán hàng;

– Tư duy đúng đắn về dịch vụ khách hàng và tư duy bán hàng

* Tính cách người bán hàng cần có:

– Có mục tiêu doanh số hàng tháng rõ ràng và cam kết theo đến cùng;

– Chịu trách nhiệm với kết quả cuối cùng;

– Tự tin vào giá trị bản thân và giá trị sản phẩm;

– Kiên trì trong việc tư vấn sản phẩm

– Luôn tạo năng lực tích cực trong quá trình bán hàng

* Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp:

– 7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp

– Nguyên tắc bán hàng

Đánh giá hoạt động bán hàng của công ty ở thời điểm hiện tại;

– Điểm yếu, điểm mạnh, định hướng xây dựng hoạt động bán hàng tại công ty.

 

 

 

 

– Hiểu rõ nghề bán hàng chuyên nghiệp;

– Biết cách thăm dò mong muốn của khách hàng;

– Nâng cao được tinh thần phục vụ mọi người;

– Nắm được những quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Buổi 2:

Tư duy thị trường và khách hàng

* Phân tích nhu cầu thị trường qua các công cụ:

– Dựa trên tháp nhu cầu Maslow (sản phẩm của công ty đang ở mức chấp nhận nào từ thị trường mục tiêu)

– Căn cứ hệ thống sản phẩm của công ty

– Đường cong chấp nhận của thị trường

– Chiến lược phát triển thị trường đồng bộ

Cân bằng 3 yếu tố khi đưa sản phẩm ra thị trường:

-> Tìm ra công thức 3 cấu phần để xác định vị thế sản phẩm của doanh nghiệp

* Xác định khách hàng mục tiêu

– Xây dựng biểu đồ thấu cảm khách hàng

– Xây dựng chân dung khách hàng

– Xây dựng hành trình mua hàng (5A)

– Dựng được hệ thống các điểm chạm với khách hàng (từ kênh phân phối…)

Thực hành: Giảng viên  cho học viên thực hành

 

Buổi 3:

Xây dựng mô hình triển khai kinh doanh bằng khung Canvas

 

– Làm rõ nhiệm vụ, nỗi đau, nhu cầu, mục tiêu của khách hàng

– Giải pháp giá trị mà mình đưa đến cho khách hàng mục tiêu

– Tuyên bố giá trị để dựng lên chất liệu làm truyền thông (tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của mình)

– Chăm sóc khách hàng thông qua các điểm chạm

– Thiết kế giải pháp giá trị. Hài hòa giữa 2 điểm nỗi đau và đạt được (pain & gain) à  Phục vụ quá trình duy trì khách hàng

– Kế hoạch phát triển qua kênh phân phối B2B

– Thảo luận về những điểm tốt và chưa tốt trong chăm sóc khách hàng

– Giải pháp khắc phục

– Thảo luận tình huống mà giảng viên đưa ra.

 

Buổi 4:

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán với khách hàng và chăm sóc khách hàng

* Kỹ năng giao tiếp với khách hàng

– Mô hình cá nhân chuyên nghiệp hóa

– Mô hình, cửa sổ giao tiếp

– Quy luật vàng tạo dựng quan hệ

– Cạm bẫy tâm lý

– Bậc thang quan hệ khách hàng

– Xử lý từ chối

– Nâng cao kỹ năng giao tiếp

* Quy trình đàm phán

 (gồm các bước: Chuẩn bị, mở đầu, tranh luận, kết thúc)

– Những lưu ý trong các bước ( Cần chuẩn bị những gì; những điều nên – không nên làm trong khi đàm phán)

– Phân tích các khía cạnh khi đàm phán

– Kế hoạch hành động để thực hiện các điểm chính đã thống nhất

* Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp:

– Phương thức phân loại khách hàng

– Xây dựng chính sách chăm sóc với tùng nhóm đối tượng khách hàng

– Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau quá trình bán hàng

– Học viên thảo luận về những điểm tốt và chưa tốt trong chăm sóc khách hàng

– Giải pháp khắc phục

– Thảo luận tình huống mà giáo viên đưa ra.

– Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng

– Thiết lập kế hoạch và các chính sách chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh

Buổi 5:

Kỹ năng chốt sale hiệu quả

* Kỹ năng đặt câu hỏi

– Những lưu ý khi đặt câu hỏi

– Các loại câu hỏi nên dùng để duy trì khả năng kết nối với khách hàng

* Kỹ thuật lập trình ngôn ngữ tư duy NLP

– Tạo dựng thiện cảm

– Giác quan nhạy bén

– Ứng xử linh hoạt

– Trọng tâm chủ đích

* Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng

– Một số lưu ý khi xử lý từ chối

– Xác định suy nghĩ thực đằng sau lời từ chối

– Làm rõ hơn nhu cầu, mong muốn của khách hàng

– Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả

– Thiết lập kế hoạch và các chính sách chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh.

 

Buổi 6:

Quy trình giải quyết khiếu nại; Xây dựng phát triển và củng cố quan hệ khách hàng

* Quy trình giải quyết khiếu nại

– Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại khách hàng

– Các bước giải quyết khiếu nại từ khách hàng;

– Cách thức xử lý và khôi phục quan hệ khách hàng khi có mâu thuẫn

* Xử lý các vấn đề thường gặp khi tư vấn

– Các dạng khách hàng thường gặp và cách ứng biến

– Xử lý từ chối khi bán hàng

* Xây dựng, phát triển và củng cố quan hệ khách hàng

– Phương pháp và các công cụ hỗ trợ trong tìm kiếm, tiếp cận khách hàng

– Xác định nhóm khách hàng tiềm năng

– Tăng doanh thu trên khách hàng chủ chốt

– Kỹ năng duy trì, củng cố quan hệ khách hàng

– Thực hành xử lý casestudy khiếu nại của khách hàng

– Học viên áp dụng các phương pháp và công cụ xây dựng kế hoạch tiếp cận và phát triển nhóm khách hàng mục tiêu

– Hướng dẫn xây dựng quy trình giải quyết khiếu nại phù hợp;

– Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, duy trì và củng cố quan hệ khách hàng;

– Thực hành đóng vai, hướng dẫn xử lý tình huống giải quyết mâu thuẫn với khách hàng

– Giúp học viên hiểu rõ cách thức xây dựng, phát triển nhóm khách hàng chủ chốt

– Hoàn thiện kế hoạch tìm kiếm, tiếp cận các phát triển nhóm khách hàng đi kèm các hoạt động chăm sóc.

Buổi 7:

Quy trình và kỹ năng phát triển nhà phân phối, đại lý bán hàng

* Tổng quan:

– Tổng quan các kênh phân phối.

– Vai trò của đại lý

– Nhiệm vụ của đại lý

– Các dạng đại lý

* Tổ chức và xây dựng đại lý

– Tiêu chuẩn chọn đại lý

– Cách thức tìm kiếm & đàm phán

– Huấn luyện đại lý

* Duy trì và phát triển đại lý bán hàng

– Quản trị đại lý

– Kiểm tra, khen thưởng doanh số.

– Mở rộng đại lý

* Quản trị khoản phải trả của đại lý

– Các điều khoản mua hàng

– Biểu đồ ngân lưu và khoản phải trả

– Hệ thống thông tin và quản trị khoản phải trả

– Chi phí phải trả

– Thảo luận các tình huống giảng viên đưa ra

– Thảo luận trao đổi các casestudy về cách phát triển đại lý bán hàng

Hiểu rõ quy trình xây dựng kênh phân phối đại lý

Buổi 8:

Học thông qua trải nghiệm

* Chuẩn bị thị trường:

– Thiết lập các công cụ và phương tiện phục vụ bán hàng cho tiếp thị

– Hoàn thiện quy trình bán hàng (phù hợp với hành trình mua hàng của khách hàng)

– Lên kế hoạch triển khai thị trường

– Ứng dụng công nghệ số trong tổ chức thông tin và dữ liệu

+ Hệ thống thông tin khách hàng

+ Dữ liệu hành vi khách hàng

+ Công cụ phân tích hành vi khách hàng

* Tổ chức thực hiện

– Huấn luyện xây dựng bộ công cụ cho tiếp thị gắn liền với tuyên bố giá trị

– Lộ trình phải có sản phẩm và dịch vụ

– Hệ thống kiểm soát CSKH

– Xử lý các vấn đề

Thực hành đóng vai tự trải nghiệm hành trình bán hàng thông qua trực tiếp hiện trường

 

 

HỌC PHÍ VÀ ƯU ĐÃI:

5.500.000 VNĐ

  • 4.500.000 VNĐ/học viên khi đăng ký cá nhân 
  • 3.500.000 VNĐ/học viên khi đăng ký theo nhóm từ 2 người trở lên

THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN:

  • Chủ tài khoản: Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp
  • Số tài khoản: 137607368
  • Ngân hàng: Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)_Chi nhánh Thăng Long
  • Nội dung chuyển khoản: Họ tên_SĐT_Học phí khóa Kỹ năng bán hàng
THỜI LƯỢNGNGÀY KHAI GIẢNGTHỨTHỜI GIAN
08 buổi (2h/buổi) 21/07/2023

Thứ 4 & Thứ 6

Tối (19h00 – 21h00)

HÌNH THỨC HỌC: Trực tiếp tại trường Đại học Ngoại thương

    MỘT SỐ KHÓA HỌC KHÁC

    Thư ký trợ lý giám đốc

    KHÓA HỌC THƯ KÝ, TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP

    Data Analytics for BI BA

    KHÓA HỌC DATA ANALYTIC FOR BI/BA

    1 1

    KHÓA HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH THU GỌN – MINI MBA