Chương trình đào tạo “Ứng dụng AI tự động hóa quy trình Sales & Marketing” được thiết kế nhằm cung cấp cho học viên hiểu tầm quan trọng của việc ứng dụng công cụ AI trong phân tích dữ liệu khách hàng; khai thác AI nâng cao trải nghiệm khách hàng, cải thiện chất lượng sản phẩm truyền thông, nâng cao hiệu quả marketing và tối ưu hóa quy trình bán hàng, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững. Khóa học với 90% thời gian dành cho thực hành, hướng dẫn sử dụng thực tế các công cụ AI giúp học viên áp dụng được ngay vào công việc sau mỗi buổi học.
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
-
Giúp học viên hiểu rõ về khái niệm AI, khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quy trình Sales & Marketing hiện đại.
-
Trang bị kỹ năng sử dụng các công cụ AI & tự động hóa, như tự động chấm điểm lead, email marketing tự động, chatbot chăm sóc khách hàng.
-
Phát triển khả năng phân tích dữ liệu khách hàng (data-driven) để tối ưu chiến dịch, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng ROI.
-
Rèn luyện năng lực xây dựng quy trình hợp nhất giữa Sales và Marketing (Smarketing) sử dụng AI, giúp đồng bộ hiệu quả giữa bộ phận.
-
Tạo tiền đề để học viên tự triển khai các hệ thống tự động hóa thực chiến, tăng tính chủ động và tiết kiệm nguồn lực vận hành.
ĐỐI TƯỢNG KHOÁ HỌC
- Sinh viên, học sinh muốn trang bị kỹ năng số phục vụ nghề nghiệp tương lai;
- Người mong muốn nâng cao hiệu quả công việc và đón đầu xu hướng công nghệ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong bán hàng và marketing;
- Người sáng tạo nội dung số (content creator), người làm mảng Digital Marketing;
- Chuyên viên Sales, chuyên viên Marketing, những người thực hiện công việc bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng trong mọi lĩnh vực;
- Quản lý, Trưởng phòng Sales & Marketing, người phụ trách đội nhóm muốn ứng dụng AI tối ưu quy trình làm việc, nâng cao hiệu suất đội ngũ;
- Chủ doanh nghiệp, Giám đốc, Startup với quy mô nhân sự tinh gọn, đa nhiệm, muốn nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp;
- Chủ cửa hàng, shop kinh doanh B2C trên sàn thương mại điện tử.
ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA KHÓA HỌC
- Khóa học cung cấp một hệ thống quy trình về ứng dụng AI khép kín từ việc phân tích dữ liệu, tổng hợp insight tự động đến tạo hình ảnh, video, kịch bản tự động;
- Nội dung tập trung giới thiệu, cập nhật và hướng dẫn thực hành sử dụng các công cụ AI hữu dụng nhất hiện nay cho mảng Sales và Marketing trong mọi lĩnh vực;
- Hướng dẫn kỹ thuật prompting nâng cao 4P và 4S nhằm giao tiếp hiệu quả với các mô hình AI, giúp học viên khai thác tối đa sức mạnh của các công cụ AI tạo sinh hiện nay;
- Phạm vi ứng dụng AI rộng cho cả bán hàng (Sales) và Marketing, cung cấp các giải pháp tích hợp cho cả hai lĩnh vực;
- Nội dung tập trung vào tiếp cận khách hàng đa kênh và tối ưu trải nghiệm ở đa điểm chạm, phản ánh xu hướng marketing và bán hàng hiện đại.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
| Buổi | Chủ đề | Nội dung chi tiết/ Khung chương trình |
| 1 | Hướng dẫn thực hành bộ công cụ AI tối ưu cho bán hàng, chăm sóc khách hàng đa kênh, đa điểm chạm | – AI trong tiếp cận khách hàng đa kênh, phân tích hành vi khách hàng, xây dựng hành trình khách hàng…; – AI hữu dụng trong phân tích dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng; – Giới thiệu công cụ AI Chatbot, Voicebot tích hợp vào web; nâng cao trải nghiệm khách hàng; – Công cụ AI tối ưu lập kế hoạch nội dung, lên kịch bản bán hàng, kích hoạt chiến thuật bán hàng. * Hướng dẫn thực hành trên bộ công cụ AI tối ưu cho các công việc liên quan đến bán hàng (Sales) |
| 2 | Hướng dẫn thực hành bộ công cụ AI tối ưu quy trình marketing, xây dựng công cụ truyền thông số đa phương tiện | – AI prompting với mô hình 4R; – Giải pháp AI tự động hóa việc thu thập – xử lý – phân tích – tổng hợp insight từ dữ liệu công khai trên Internet; trích xuất thông tin và lên báo cáo tự động; – AI tạo hình ảnh với prompt 4S, tạo ảnh không chữ, tạo ảnh có chữ, thiết kế ấn phẩm truyền thông, giới thiệu sản phẩm; – AI lập kế hoạch nội dung (content plan); – Hướng dẫn sử dụng công cụ AI tạo video: Tạo kịch bản tự động, sinh ảnh tự động, tạo nhạc và âm thanh tương ứng… * Hướng dẫn thực hành trên bộ công cụ AI tối ưu quy trình Marketing |
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
| STT | Thông tin giảng viên |
| 1 | ThS. Trần Công Minh – Giảng viên Khoa Công nghệ và Khoa học dữ liệu, Trường Đại học Ngoại thương (Giảng dạy về Cơ sở dữ liệu, Lập trình và Khoa học Dữ liệu/ AI Tạo sinh & Xác suất)– CEO & Founder Venera AI (Thành viên start up thuộc Chương trình FPT Startup Innovation 2025) – Một startup công nghệ, đang phát triển mô hình AI cho dòng sản phẩm chuyên sâu cho y tế: hỗ trợ hoạt động của các nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe và trợ lý chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa. |
| 2 | ThS. Nguyễn Thị Thu Cúc – Giảng viên Khoa Công nghệ và Khoa học dữ liệu, Trường Đại học Ngoại thương (Giảng dạy bộ môn Học Máy (Machine Learning), Phân tích Dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh, Cơ sở Dữ liệu, Định hướng nghề nghiệp)– Một số dự án triển khai thực tế và ứng dụng tại doanh nghiệp: Xây dựng thuật toán giao dịch chứng khoán theo đà (Momentum Trading) kết hợp quản lý danh mục đầu tư Xây dựng hệ thống gợi ý nội dung cá nhân hóa bằng máy học |
THÔNG TIN LỊCH HỌC VÀ HÌNH THỨC HỌC
- Hình thức đào tạo: Online qua IEP
- Mô hình đào tạo: LỚP HỌC – THỰC HÀNH – CỘNG ĐỒNG
- Hệ thống bài tập thực hành hàng ngày, kiểm soát sự tiến bộ của Học viên, đánh giá kết quả cuối khóa để cấp chứng nhận cho học viên.

