Nghiên cứu thị trường game mobile Việt Nam - Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp

Nghiên cứu thị trường game mobile Việt Nam

Đánh giá bài đăng này post
[:en]

Trong thời buổi hội nhập kinh tế quốc tế, nghiều nghiên cứu thị trường game mobile Việt Nam đã cho thấy  đây hiện là một mảnhđất cực kỳ màu mỡ, hứa hẹn có thể qua mặt hoàn toàn thị trườngwebgame đang có xu hướng bão hòa. Lý do rất đơn giản, chỉ với kết nối 3G hoặc WiFi, người sử dụng di động hoàn toàn có thể có những trải nghiệm online MMO đúng nghĩa đen. Nhờ vào việc hỗ trợ nhiều dòng máy, các nhà phát hành game mobile MMO đã và đang dần có được cảm tình của cộng đồng người chơi.

gamemobile1-14294_WBRV

Tình hình sử dụng game mobile ở Việt Nam:

Phần lớn người chơi game mobile là những người trẻ, trong độtuổi từ 18 đến 35: Trong đó có 70% người chơi thuộc độ tuổitừ 18 đến 25 và 27% người chơi thuộc độ tuổi từ 26 đến 35.

Thời gian chơi game trung bình phổ biến nhất là dưới 1h/ngày: 47.5%. Tuy nhiên lượng người chơi từ 1h đến 2h/ngày và từ 2hđến 3h/ngày cũng khá lớn, chiếm 47.3 %.

Số người dùng điện thoạiSmartphone lên tới 53.1%. Đây là tỷ lệ rất cao và tiềm năngcho việc phát triển game mobile.

Hệ điệu hành Android chiếm đa số với: 44.8%. Trong khi đó11.7% đáp viên dùng IOs và 10.7% dùng Symbian.

Mục đích chơi game mobile chủ yếu của người dùng là thưgiãn: chiếm 87%, những mục đích khác là rất ít. 

Thể loại game được chơi nhiều nhất là game chiến thuật với 25.5%. Sau đó là đến game giải đố, giáo dục (24.1%)

Tiêu chí lựa chọn gameTrong danh sách được liệt kê, các tiêu chí như đồ họa đẹp, dễ thao tác, nội dung hấp dẫn được đánh giá cao nhất. Và trong đó nội dung hấp dẫn là tiêu chí ưu tiên hàng đầu với 26%.

Theo kết quả điều tra, phần lớn đáp viên cập nhật game mới từ các forum, website (32%) và App Store (27%). Ngoài ra bạn bè cũng là một nguồn tham khảo có ảnh hưởng lớn.

Tỷ lệ người chơi game trực tuyến và không trực tuyếnkhông có nhiều chênh lệch.Hình thức chơi Game Tỉ lệTrực tuyến 50.9%Không trực tuyến 49.1%

Số lượng người chơi game tính phí còn khá hạn chế, chỉ bằng 1 nửa so với người chơi game không tính phí.Hình thức Game Tỉ lệ Tính phí 33.3%. Không tính phí 66.7%

[:vi]

gamemobile1 14294 WBRV

Trong thời buổi hội nhập kinh tế quốc tế, nhiều nghiên cứu thị trường game mobile Việt Nam đã cho thấy  đây hiện là một mảnh đất cực kỳ màu mỡ, hứa hẹn có thể qua mặt hoàn toàn thị trường webgame đang có xu hướng bão hòa. Lý do rất đơn giản, chỉ với kết nối 3G hoặc WiFi, người sử dụng di động hoàn toàn có thể có những trải nghiệm online MMO đúng nghĩa đen. Nhờ vào việc hỗ trợ nhiều dòng máy, các nhà phát hành game mobile MMO đã và đang dần có được cảm tình của cộng đồng người chơi.

Tình hình sử dụng game mobile ở Việt Nam:

Phần lớn người chơi game mobile là những người trẻ, trong độ tuổi từ 18 đến 35: Trong đó có 70% người chơi thuộc độ tuổi từ 18 đến 25 và 27% người chơi thuộc độ tuổi từ 26 đến 35.

Thời gian chơi game trung bình phổ biến nhất là dưới 1h/ngày: 47.5%. Tuy nhiên lượng người chơi từ 1h đến 2h/ngày và từ 2hđến 3h/ngày cũng khá lớn, chiếm 47.3 %.

Số người dùng điện thoại Smartphone lên tới 53.1%. Đây là tỷ lệ rất cao và tiềm năng cho việc phát triển game mobile.

Hệ điệu hành Android chiếm đa số với: 44.8%. Trong khi đó 11.7% đáp viên dùng IOS và 10.7% dùng Symbian.

Mục đích chơi game mobile chủ yếu của người dùng là thư giãn: chiếm 87%, những mục đích khác là rất ít. 

Thể loại game được chơi nhiều nhất là game chiến thuật với 25.5%. Sau đó là đến game giải đố, giáo dục (24.1%)

Tiêu chí lựa chọn game trong danh sách được liệt kê, các tiêu chí như đồ họa đẹp, dễ thao tác, nội dung hấp dẫn được đánh giá cao nhất. Và trong đó nội dung hấp dẫn là tiêu chí ưu tiên hàng đầu với 26%.

Theo kết quả điều tra, phần lớn đáp viên cập nhật game mới từ các forum, website (32%) và App Store (27%). Ngoài ra bạn bè cũng là một nguồn tham khảo có ảnh hưởng lớn.

Tỷ lệ người chơi game trực tuyến và không trực tuyến không có nhiều chênh lệch. Hình thức chơi Game:

Trực tuyến: 50.9%

Không trực tuyến: 49.1%

Số lượng người chơi game tính phí còn khá hạn chế, chỉ bằng 1 nửa so với người chơi game không tính phí. Hình thức Game:

Tỉ lệ Tính phí 33.3%

Không tính phí 66.7%

[:]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *