TỔNG KẾT HỘI THẢO: TRẢI NGHIỆM HỆ THỐNG KHÁM SỨC KHỎE DOANH NGHIỆP, PHẦN MỀM XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ KIỂM SOÁT MỤC TIÊU BẰNG BSC, KPIS VÀ OKRS (29/05/2020) - Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp

TỔNG KẾT HỘI THẢO: TRẢI NGHIỆM HỆ THỐNG KHÁM SỨC KHỎE DOANH NGHIỆP, PHẦN MỀM XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC VÀ KIỂM SOÁT MỤC TIÊU BẰNG BSC, KPIS VÀ OKRS (29/05/2020)

Đánh giá bài đăng này post

Năm 2020 đã trở thành một mốc lịch sử khi toàn thế giới phải chống chọi với đại dịch COVID-19, một thảm họa lớn nhất của nhân loại kể từ chiến tranh thế giới thứ 2. Covid – 19 xuất hiện chính là bài toán test thử, một kỳ thi cực kỳ gắt gao xem bộ máy kinh doanh của doanh nghiệp đang xây rốt cuộc có thực sự vững.

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tự làm mới mình, tìm ra những hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường để tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn, bởi rủi ro luôn song hành cùng cơ hội. 

Rất khó để một doanh nghiệp đạt được tình trạng hoàn toàn “khỏe mạnh”, đặc biệt là trong thời kỳ kinh tế – chính trị – xã hội diễn biến phức tạp như hiện nay. Vì vậy, doanh nghiệp cần được “thăm khám” và “chữa trị” khi có “bệnh” hay có những biểu hiện xấu. Đơn giản hơn, doanh nghiệp cũng cần có những cuộc “khám bệnh định kỳ” để ban lãnh đạo, ban quản lý doanh nghiệp nắm bắt được tình hình doanh nghiệp, từ đó đưa ra được những quyết định kịp thời và đúng đắn. Việc nắm rõ tình trạng sức khỏe thực tế của doanh nghiệp sẽ góp phần đáng kể vào việc hoạch định, xây dựng chiến lược và lập kế hoạch phát triển cho doanh nghiệp đó.

    Không những thế, một lãnh đạo sáng suốt phải luôn hiểu được vai trò của việc xây dựng chiến lược và hệ thống mục tiêu trong việc “chèo lái” doanh nghiệp phát triển đúng hướng. Hệ thống mục tiêu xác định rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp biết phải đi đâu và làm thế nào để tới được đó. 

    Trong bối cảnh đó, thực hiện đề tài Nghiên cứu khoa học và công nghệ của Bộ Công Thương, Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế – Trường Đại học Ngoại thương triển khai thiết kế Hệ thống Chẩn đoán sức khỏe doanh nghiệp, Phần mềm Xây dựng chiến lược và kiểm soát mục tiêu. Trong khuôn khổ dự án này, Viện Kinh tế & Thương mại quốc tế phối hợp Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp của Trường Đại học Ngoại thương tiến hành tổ chức Hội thảo tại trường Đại học Ngoại thương – CSII tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Trải nghiệm hệ thống Khám sức khỏe doanh nghiệp, phần mềm Xây dựng chiến lược và kiểm soát mục tiêu bằng BSC, KPIs và OKRs”.

Đến với buổi hội thảo, các doanh nghiệp có cơ hội trải nghiệm trực tiếp bộ công cụ quản trị hiện đại do Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế thiết kế và tham gia vào các chương trình tư vấn doanh nghiệp miễn phí.

Hội thảo diễn ra với sự góp mặt của gần 40 doanh nghiệp tham dự cùng sự xuất hiện của các vị đại biểu, khách quý:

  • PGS TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở 2 – Trường ĐH Ngoại thương
  • TSKH Nguyễn Văn Minh – Chuyên gia tư vấn Quản trị chiến lược – Viện trưởng Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế – Đại học Ngoại Thương 
  • ThS Lê Giang Nam – Trưởng ban Truyền thông & Quan hệ đối ngoại
  • Ông Nguyễn Quang Huy – Giám đốc điều hành Công ty TNHH ATALINK
  • Ông Nguyễn Đức Bình – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Vừa và nhỏ (SMEPC) – VCCI – HCM
  • Ông Nguyễn Đức Thanh – Chủ tịch Hội doanh nhân Ngoại thương
  • Ông Trần Hữu Đoàn – Phó chủ tịch thường trực Hội doanh nhân Ngoại thương

Dưới đây là 1 số hình ảnh về buổi hội thảo:

11

Hình 1. Các vị đại biểu cùng các doanh nghiệp tham dự hội thảo

33

Hình 2. PGS TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở 2 – Trường ĐH Ngoại thương phát biểu chào mừng hội thảo

55

Hình 3. Sự có mặt của các khách mời

66

Hình 4. Các khách mời tham dự chương trình

44

Hình 5. PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh mở đầu hội thảo

22

Hình 6. Ông Nguyễn Quang Huy – Giám đốc điều hành Công ty TNHH ATALINK cùng thầy Nguyễn Văn Minh phát biểu kết thúc hội thảo

Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế xin chân thành cảm ơn sự hiện diện của các Quý doanh nghiệp trong buổi hội thảo vừa qua. Rất mong nhận được sự quan tâm ủng hộ của anh/chị trong các hoạt động sắp tới. Xin chân thành cảm ơn !