TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN KHÓA HỌC TẠI iEIT?
- Đơn vị đào tạo UY TÍN: Chương trình của iEIT là chương trình tiếng trung cho kế toán trực thuộc Đại học Ngoại thương.
- Giảng viên CHUYÊN NGHIỆP: Giảng viên Đại học top 1 và Huấn luyện viên là các Giám đốc, nhà Quản trị có nhiều kinh nghiệm thực chiến từ các tập đoàn lớn.
- Lý thuyết kết hợp THỰC HÀNH, GIAO LƯU chia sẻ kinh nghiệm trong nghề.
- CHỨNG NHẬN được cấp bởi Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp Trường Đại học Ngoại thương.
- CAM KẾT đầu ra, HỌC LẠI MIỄN PHÍ cho đến khi học viên tiếp nhận hoàn toàn nội dung giảng dạy.
NỘI DUNG KHOÁ HỌC
MODULE
|
CHUYÊN ĐỀ
|
THỰC HÀNH
|
THỜI LƯỢNG (BUỔI*) |
12 | |||
MODULE 01 | Luyện tập phát âm cơ bản và các mẫu câu giao tiếp cơ bản trong môi trường doanh nghiệp | 5 | |
Buổi 1: Phát âm và thanh điệu cơ bản. |
1 buổi
|
||
Âm tiết & Phiên âm:
Thanh điệu:
Từ vựng & Giao tiếp cơ bản:
|
Ghép thanh mẫu, vận mẫu và thanh điệu.
Làm quen với một số quy tắc biến điệu đơn giản. Tập nghe-nói phát âm các âm cơ bản và thanh điệu qua bài tập nghe. Đọc từ vựng và luyện nói theo cặp. |
||
Buổi 2: Phát âm mở rộng và giới thiệu chữ Hán. |
1 buổi
|
||
Luyện tập ghép âm (tiếp):
Nguyên âm kép & vận mẫu khó:
Giới thiệu chữ Hán:
|
Thực hành đọc các từ Hán ngữ đơn giản và phiên âm. Nghe và nhắc lại từ mới. |
||
Buổi 3: Phát âm và cấu trúc câu cơ bản. |
1 buổi
|
||
Phát âm & ghép âm:
Âm bật hơi & cong lưỡi
Đọc đoạn văn ngắn:
|
Nghe và nhắc lại từ mới. Đọc đoạn văn, hiểu nội dung đoạn văn |
||
Buổi 4: Phát âm nâng cao. |
1 buổi
|
||
Phát âm âm tiết khó:
Phân biệt thanh điệu:
|
Nghe và nhắc lại từ mới. Đọc đoạn văn, hiểu nội dung đoạn văn |
||
Buổi 5: Đánh máy và viết chữ cơ bản. |
1 buổi |
||
Đánh máy tiếng Trung:
Viết thông tin cá nhân:
Giới thiệu bản thân:
Nghe & ghi chú:
|
Học viên viết 1 đoạn văn ngắn giới thiệu bản thân và chuẩn bị trình bày vào buổi tiếp theo. | ||
MODULE 2 | Tiếng Trung Ứng Dụng trong Giao Tiếp Kinh Doanh và Công Việc Thực Tế | 7 buổi | |
Buổi 6: Kỹ năng lắng nghe và phản hồi công việc hiệu quả. |
1 buổi
|
||
Diễn đạt đồng ý, không đồng ý, gợi ý và phản hồi một cách chuyên nghiệp trong môi trường doanh nghiệp.
Từ vựng – mẫu câu thiết yếu trong trao đổi công việc. |
Thực hành qua tình huống: tiếp nhận yêu cầu, phản hồi khách hàng, trao đổi nội bộ. | ||
Buổi 7: Kỹ năng trình bày và thuyết phục trong giao tiếp kinh doanh. |
1 buổi
|
||
Viết email, tin nhắn công việc; phản hồi chuyên nghiệp qua WeChat, DingTalk…
Từ vựng – cấu trúc dùng trong họp online, báo cáo tiến độ. |
Thực hành: viết thư báo giá, nhắc thanh toán, họp nhóm trực tuyến. | ||
Buổi 8: Kỹ năng đàm phán và xác nhận điều kiện giao dịch. |
1 buổi
|
||
Mẫu câu đàm phán về giá, giao hàng, thanh toán.
Cách thương lượng và xác nhận điều khoản. Luyện tư duy phản biện và ứng xử mềm mỏng. |
Tình huống thực hành: đàm phán đơn hàng, xử lý bất đồng. | ||
Buổi 9: Quản trị giao nhận và thành toán trong thương mại. | |||
Từ vựng về giao hàng, thanh toán, chứng từ.
Cách diễn đạt thời gian giao hàng, phương thức thanh toán. |
Thực hành: trao đổi với bộ phận logistics, kế toán; xác nhận lô hàng, gửi thông tin thanh toán. | ||
Buổi 10: Kỹ năng xử lý sự cố thương mại và khiếu nại khách hàng. | |||
Diễn đạt nguyên nhân, xin lỗi, đề xuất hướng xử lý.
Từ vựng – mẫu câu trong khiếu nại và phản hồi tiêu cực. Kỹ năng giữ bình tĩnh, giao tiếp khéo léo. Tình huống thực hành: giao hàng sai, hàng lỗi, khách phàn nàn. |
|||
Buổi 11: Giao tiếp trong hội họp và trình bày báo cáo kinh doanh. | |||
Luyện nói trong các buổi họp: nêu ý kiến, tóm tắt, chất vấn.
Cách sử dụng ngôn ngữ trình bày báo cáo, sử dụng số liệu – biểu đồ. Kỹ năng thuyết trình logic, rõ ràng, thuyết phục. |
Thực hành: họp nhóm, báo cáo tiến độ dự án bằng tiếng Trung. | ||
Buổi 12: Ký kết hợp đồng và quản lý quan hệ với đối tác. |
1 buổi
|
||
Từ vựng – mẫu câu về hợp đồng, điều khoản, điều chỉnh, xác nhận.
Cách duy trì quan hệ hợp tác: cảm ơn, chúc mừng, giữ kết nối. Giao tiếp chuyên nghiệp mà thân thiện với đối tác Trung Quốc. |
Thực hành: thảo luận hợp đồng, gửi lời chúc trong dịp đặc biệt |
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
STT | Thông tin Giảng viên |
1 | ThS. Lê Thanh Thùy Dương
Phó Trưởng Khoa Khoa tiếng Trung Quốc Trường Đại học Ngoại Thương
|
2 | TS. Nguyễn Mạnh Toàn
Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ thương mại, Khoa tiếng Trung Quốc Trường Đại học Ngoại Thương
|
THÔNG TIN KHÓA HỌC & HÌNH THỨC HỌC:
- HÌNH THỨC HỌC: Offline tại Trường Đại học Ngoại Thương
- LỊCH HỌC: Thứ 7 (sáng: 09h00 – 11h30; chiều: 13h30 – 16h00)
- THỜI GIAN KHAI GIẢNG: Dự kiến khai giảng 19/07/2025
- HỌC PHÍ VÀ ƯU ĐÃI: 6.000.000 VNĐ/ học viên
- Ưu đãi còn 5.500.000 VNĐ/ học viên với học viên đăng ký trước 30/05/2025 (đã bao gồm xuất VAT)
- Đăng ký nhóm giảm thêm 500.000 VNĐ/ học viên áp dụng với học viên đăng ký trước 30/05/2025
- Mô hình đào tạo: LỚP HỌC – THỰC HÀNH – CỘNG ĐỒNG
- Hệ thống bài tập thực hành hàng ngày, kiểm soát sự tiến bộ của Học viên, đánh giá kết quả cuối khóa để cấp chứng nhận cho học viên.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:
- Dành cho người mới bắt đầu học tiếng Trung.
- Chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh có giao thương với Trung Quốc
- Người khởi nghiệp, làm TMĐT quốc tế, dropshipping, đang có định hướng mở rộng sang thị trường Trung Quốc
- Cán bộ các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội, VPĐD tại Trung Quốc
- Dành cho sinh viên, người đi làm mong muốn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Trung trong môi trường kinh doanh.
MỤC TIÊU CỤ THỂ:
- Làm chủ tiếng Trung trong các hoạt động kinh tế – thương mại thực tế, bao gồm giao tiếp nội bộ, làm việc với khách hàng, đối tác và xử lý các tình huống chuyên môn bằng ngôn ngữ chuẩn xác và linh hoạt.
- Phát triển năng lực giao tiếp liên văn hóa, hiểu và ứng dụng hiệu quả các yếu tố ngôn ngữ – văn hóa – tác phong doanh nghiệp của Trung Quốc trong môi trường đa quốc gia, tạo lợi thế cạnh tranh trong hội nhập kinh tế toàn cầu.
- Tăng cường khả năng thực chiến ngôn ngữ, thông qua việc mô phỏng, luyện tập và phản xạ trong các tình huống thương mại then chốt: đàm phán, ký kết hợp đồng, xử lý sự cố, báo cáo công việc, tương tác khách hàng
- Tích lũy vốn từ vựng chuyên ngành và công cụ ngôn ngữ thương mại bài bản, từ đó nâng cao khả năng đọc – viết – nghe – nói tiếng Trung theo chuẩn chuyên nghiệp, phục vụ hiệu quả cho học tập, làm việc và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực đối ngoại – xuất nhập khẩu – logistics – đầu tư quốc tế.
- Trang bị tư duy và kỹ năng mềm trong giao tiếp tiếng Trung thương mại, bao gồm: kỹ năng lắng nghe, tư duy thuyết phục, ứng xử linh hoạt, kiểm soát cảm xúc trong môi trường áp lực cao và nhạy cảm về ngôn ngữ.
ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA KHÓA HỌC:
- Nội dung chuyên sâu và thực tiễn cao: Không chỉ dạy từ vựng hay mẫu câu thông thường, khóa học bám sát ngữ cảnh giao tiếp thực tế trong kinh doanh, từ đàm phán, xử lý sự cố, trình bày báo cáo đến ký kết hợp đồng và duy trì quan hệ đối tác. Học viên sẽ hiểu và sử dụng tiếng Trung đúng chiến lược – đúng tình huống – đúng vai trò trong chuỗi hoạt động thương mại.
- Tập trung thực hành giao tiếp phản xạ (chiếm 60%): Ưu tiên rèn luyện thông qua các tình huống, phản xạ ngôn ngữ, xử lý case study thực tế từ môi trường doanh nghiệp thật. Giúp học viên rèn luyện kỹ năng phản xạ trong giao tiếp và sử dụng tiếng Trung.
- Phương pháp đào tạo hiện đại – học dễ, nhớ lâu, dùng được: Kết hợp linh hoạt giữa các phương pháp như Role-playing (nhập vai đàm phán, ký hợp đồng, chăm sóc khách hàng…) Gamification (trò chơi ngôn ngữ – tình huống có điểm, có thử thách) Tình huống mô phỏng và phản biện đa chiều giúp học viên chủ động tiếp thu kiến thức, tăng khả năng tư duy ngôn ngữ và ứng biến linh hoạt bằng tiếng Trung.
- Hỗ trợ học viên lâu dài sau khóa học: Sau khi hoàn thành chương trình, học viên được:Cập nhật tài liệu mới, webinar chuyên đề miễn phí về giao tiếp thương mại, đàm phán, xuất nhập khẩu…Tư vấn 1:1 định hướng nghề nghiệp và nâng trình tiếng Trung chuyên ngành.
- Đội ngũ giảng viên là chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm thực tế: Khóa học được dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là các chuyên gia ngôn ngữ và giao tiếp thương mại đến từ Trường Đại học Ngoại thương , với nhiều năm kinh nghiệm làm việc, đào tạo trong môi trường doanh nghiệp. Phương pháp giảng dạy gần gũi, thực tiễn và định hướng rõ nhu cầu nghề nghiệp.
Kỳ vọng đạt được sau khóa học
- Phát triển năng lực giao tiếp tiếng Trung trong các hoạt động tìm kiếm, tiếp cận và tư vấn khách hàng tiềm năng, đặc biệt trong môi trường giao thương Việt – Trung.
- Nâng cao hiểu biết và kỹ năng chăm sóc khách hàng bằng tiếng Trung, từ trao đổi, xử lý thắc mắc đến duy trì quan hệ khách hàng lâu dài, phù hợp với chuẩn mực văn hóa kinh doanh Trung Hoa hiện đại.
- Nắm vững ngôn ngữ, quy trình và mô hình xây dựng hệ thống đại lý, đối tác kinh doanh bằng tiếng Trung – từ việc giới thiệu sản phẩm, chính sách, đến thương lượng và ký kết hợp tác.
- Hiểu rõ cách thiết lập và vận hành quy trình bán hàng trong thời đại số hóa, thông qua việc sử dụng tiếng Trung thành thạo trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội và công cụ trực tuyến.
- Tự tin giao tiếp trong các bối cảnh thương mại thực tế như hội họp, đàm phán, trình bày báo cáo, xử lý sự cố hay ký kết hợp đồng – tất cả đều bằng tiếng Trung, theo phong cách chuyên nghiệp và hiệu quả.