4.1/5 - (19 bình chọn)

KHÓA HỌC: ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

KHOA HOC 1400 × 700 px 1 1

Khóa học “Đào tạo kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp” cung cấp một tổng quan toàn diện về các kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực bán hàng và chăm sóc khách hàng. 

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN KHÓA HỌC TẠI iEIT?

  • Đơn vị đào tạo UY TÍN: Chương trình của iEIT là chương trình huấn luyện, đào tạo trực thuộc Đại học Ngoại thương.
  • Giảng viên CHUYÊN NGHIỆP: Giảng viên Đại học top 1 và Huấn luyện viên là các Giám đốc, nhà Quản trị, chuyên gia bán hàng có nhiều kinh nghiệm thực chiến từ các tập đoàn lớn.
  • Lý thuyết kết hợp THỰC HÀNH, GIAO LƯU chia sẻ kinh nghiệm trong nghề.
  • CHỨNG NHẬN được cấp bởi Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp Trường Đại học Ngoại thương.
  • CAM KẾT đầu ra, HỌC LẠI MIỄN PHÍ cho đến khi học viên tiếp nhận hoàn toàn nội dung giảng dạy.
  • ĐƠN VỊ DUY NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG triển khai TRÊN 40 khóa học đào tạo quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn. Với hơn 1000 học viên đã thành công trong lĩnh vực.

MÔ HÌNH LỚP HỌC: 

  • Mô hình đào tạo: LỚP HỌC – THỰC HÀNH – CỘNG ĐỒNG
  • Mô hình lớp học: 1 Giảng viên – 1 Trợ giảng – 1 Chăm sóc học viên
  • Hệ thống bài tập thực hành hàng ngày, kiểm soát sự tiến bộ của Học viên, đánh giá kết quả cuối khóa để cấp chứng nhận cho học viên.

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA KHÓA HỌC:

  • Kiến thức chuyên sâu về hành trình bán hàng: Khóa học sẽ giúp bạn hiểu rõ quy trình bán hàng từ việc tìm hiểu khách hàng, xác định khách hàng, từ việc tạo ra giá trị cho khách hàng đến kỹ năng thuyết phục khách hàng.
  • Thấu hiểu giá trị khách hàng thông qua hành trình mua hàng để người bán nắm bắt và tận dụng điểm chạm nâng khả năng bán hàng và bán hàng chuyên nghiệp.
  • Chương trình đào tạo khai thác sâu về kênh phân phối và phương pháp phát triển kênh phân phối cả online (trên các sàn thương mại điện tử) và offline, kết hợp phát triển kênh phân phối O2O.
  • Chương trình học thông qua trải nghiệm chính là hành trình giúp ích cho kỹ năng bán hàng luôn đạt hiệu quả trong quá trình nâng cao kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

  • Chuyên viên kinh doanh, chuyên viên phát triển thị trường và chuyên viên chăm sóc khách hàng;
  • Chuyên viên bán hàng phụ trách nhà phân phối, các Giám sát bán hàng, các Quản lý bán hàng khu vực/vùng/miền;
  • Các nhà quản lý cấp trung, team leader cần học để training lại đội nhóm và phát triển kinh nghiệm bản thân trong quá trình làm việc;
  • Các Giám đốc, Chủ doanh nghiệp đã, đang và dự kiến khởi sự kinh doanh trên các sàn Thương mại điện tử, nền tảng số;
  • Các đối tượng có quan tâm đến việc xây dựng và phát triển kênh phân phối.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC:

  • Phát triển kỹ năng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Thấu hiểu những nhận thức quan trọng của công tác chăm sóc khách hàng trong môi trường kinh doanh hiện nay
  • Nắm vững phương pháp, quy trình chọn lựa, xây dựng và phát triển hệ thống đại lý
  • Hiểu rõ cách thức thiết lập và vận hành bán hàng, thông qua các trải nghiệm mua sắm thực tế trong thời đại hiện nay

KỲ VỌNG ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC:

  • Nắm vững quy trình bán hàng hiệu quả từ tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến chốt giao dịch.
  • Nắm vững các kỹ thuật bán hàng tiên tiến
  • Tự tin và thành thạo trong các kỹ năng giao tiếp
  • Hiểu rõ tầm quan trọng và vai trò của chăm sóc khách hàng

MODULE

CHUYÊN ĐỀ NỘI DUNG

THỰC HÀNH

THỜI LƯỢNG (Buổi*)

MODULE 01 Xây dựng quy trình bán hàng phù hợp nhu cầu thị trường & ngành hàng của doanh nghiệp

03

Khái niệm và quy trình bán hàng chuyên nghiệp ❖  Tổng quan về bán hàng:

– Khái niệm về nghề bán hàng chuyên nghiệp;

–   Vai trò của nhân viên bán hàng;

– Tư duy đúng đắn về dịch vụ khách hàng và tư duy bán hàng

❖  Tính cách người bán hàng cần có:

–   Có mục tiêu doanh số hàng tháng rõ ràng và cam kết theo đến cùng;

–   Chịu trách nhiệm với kết quả cuối cùng;

– Tự tin vào giá trị bản thân và giá trị sản phẩm;

–  Kiên trì trong việc tư vấn sản phẩm

–  Luôn tạo năng lực tích cực trong quá trình bán hàng

❖ Xây dựng quy trình bán hàng chuyên

nghiệp:

– 7 bước quy trình bán hàng chuyên nghiệp

– Nguyên tắc bán hàng

–  Đánh giá hoạt động bán hàng của công ty ở thời điểm hiện tại

–  Điểm yếu, điểm mạnh, định hướng xây dựng hoạt động bán hàng tại công ty.

1

Tư duy thị trường và

khách hàng phù hợp với nhu cầu thị trường và ngành hàng của doanh nghiệp

❖   Phân tích nhu cầu thị trường qua các công cụ:

Dựa trên tháp nhu cầu Maslow (sản phẩm của công ty đang ở mức chấp nhận nào từ thị trường mục tiêu)

– Căn cứ hệ thống sản phẩm của công ty Đường cong chấp nhận của thị trường Chiến lược phát triển thị trường đồng bộ Cân bằng 3 yếu tố khi đưa sản phẩm ra thị trường:

-> Tìm ra công thức 3 cấu phần để xác định vị thế sản phẩm của doanh nghiệp Xác định khách hàng mục tiêu

– Xây dựng biểu đồ thấu cảm khách hàng

– Xây dựng chân dung khách hàng

– Xây dựng hành trình mua hàng (5A)

Dựng được hệ thống các điểm chạm với khách hàng (từ kênh phân phối…)

Thực hành: Giảng viên cho học viên

thực hành

1

Xây dựng mô hình triển khai kinh doanh bằng khung Canvas Làm rõ nhiệm vụ, nỗi đau, nhu cầu, mục tiêu của khách hàng

– Giải pháp giá trị mà mình đưa đến cho khách hàng mục tiêu

– Tuyên bố giá trị để dựng lên chất liệu làm truyền thông (tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của mình)

– Chăm sóc khách hàng thông qua các điểm chạm

– Thiết kế giải pháp giá trị. Hài hòa giữa 2 điểm nỗi đau và đạt được (pain & pain)

– Phục vụ quá trình duy trì khách hàng

– Kế hoạch phát triển qua kênh phân phối B2B

– Thảo luận về những điểm tốt và chưa tốt trong chăm sóc khách hàng

– Giải pháp khắc phục

– Thảo luận tình huống mà giảng viên đưa ra.

1

MODULE 2 Các kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả 03
Kỹ năng giao tiếp,

đàm phán với khách hàng và chăm sóc khách hàng

❖  Kỹ năng giao tiếp với khách hàng

–   Mô hình cá nhân chuyên nghiệp hóa

–   Mô hình, cửa sổ giao tiếp

–   Quy luật vàng tạo dựng quan hệ

–   Cạm bẫy tâm lý

–   Bậc thang quan hệ khách hàng

–   Xử lý từ chối

–   Nâng cao kỹ năng giao tiếp

❖  Quy trình đàm phán

(gồm các bước: Chuẩn bị, mở đầu, tranh luận, kết thúc)

–  Những lưu ý trong các bước ( Cần chuẩn bị những gì; những điều nên – không nên làm trong khi đàm phán)

–  Phân tích các khía cạnh khi đàm phán

–  Kế hoạch hành động để thực hiện các điểm

chính đã thống nhất

❖  Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp:

–  Phương thức phân loại khách hàng

–   Xây dựng chính sách chăm sóc với  từng nhóm đối tượng khách hàng

–  Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau quá trình bán hàng

–   Học viên thảo luận về những điểm tốt và chưa tốt trong chăm sóc khách hàng

–   Giải pháp khắc phục

–   Thảo luận tình huống mà giáo viên đưa ra.

1
Kỹ năng chốt sale hiệu quả ❖  Kỹ năng đặt câu hỏi

–  Những lưu ý khi đặt câu hỏi

–  Các loại câu hỏi nên dùng để duy trì khả năng kết nối với khách hàng

❖  Kỹ thuật lập trình ngôn ngữ tư duy NLP

–   Tạo dựng thiện cảm

–   Giác quan nhạy bén

–   Ứng xử linh hoạt

–   Trọng tâm chủ đích

❖  Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng

–  Một số lưu ý khi xử lý từ chối

–  Xác định suy nghĩ thực đằng sau lời từ chối

–   Làm rõ hơn nhu cầu, mong muốn của

–  khách hàng

–     Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp với khách hàng hiệu quả

–   Thiết lập kế hoạch và các chính sách chăm sóc khách hàng hoàn chỉnh.

1
Quy trình giải quyết khiếu nại; Xây dựng phát triển và củng cố quan hệ khách hàng ❖  Quy trình giải quyết khiếu nại

-Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại khách hàng

-Các bước giải quyết khiếu nại từ khách hàng;

-Cách thức xử lý và khôi phục quan hệ khách hàng khi có mâu thuẫn

❖  Xử lý các vấn đề thường gặp khi tư

vấn

-Các dạng khách hàng thường gặp và cách ứng biến

-Xử lý từ chối khi bán hàng

❖Xây dựng, phát triển và củng cố quan hệ khách hàng

-Phương pháp và các công cụ hỗ trợ trong tìm kiếm, tiếp cận khách hàng

-Xác định nhóm khách hàng tiềm năng

Tăng doanh thu trên khách hàng chủ chốt

-Kỹ năng duy trì, củng cố quan hệ khách hàng

–   Thực hành xử lý casestudy khiếu nại của khách hàng

–    Học viên áp dụng các phương pháp và công cụ xây dựng kế hoạch tiếp cận và phát triển nhóm khách hàng mục tiêu

1
MODULE 3 Đánh giá nhân viên, quản trị đội ngũ bán hàng 02
Quy trình và kỹ năng phát triển nhà phân phối, đại lý bán hàng ❖  Tổng quan:

– Tổng quan các kênh phân phối.

– Vai trò của đại lý

–   Nhiệm vụ của đại lý

–   Các dạng đại lý

❖  Tổ chức và xây dựng đại lý

–   Tiêu chuẩn chọn đại lý

–   Cách thức tìm kiếm & đàm phán

– Huấn luyện đại lý

❖  Duy trì và phát triển đại lý bán hàng

– Quản trị đại lý

– Kiểm tra, khen thưởng doanh số.

– Mở rộng đại lý

❖  Quản trị khoản phải trả của đại lý

–   Các điều khoản mua hàng

–   Biểu đồ ngân lưu và khoản phải trả

Hệ thống thông tin và quản trị khoản phải trả

– Thảo luận các tình huống giảng viên đưa ra

– Thảo luận trao đổi các case study về cách phát triển đại lý bán hàng

1
Học thông qua trải nghiệm ❖  Chuẩn bị thị trường:

–   Thiết lập các công cụ và phương tiện phục vụ bán hàng cho tiếp thị

–   Hoàn thiện quy trình bán hàng (phù hợp với hành trình mua hàng của khách hàng)

–   Lên kế hoạch triển khai thị trường

–    Ứng dụng công nghệ số trong tổ chức thông tin và dữ liệu

+ Hệ thống thông tin khách hàng

+ Dữ liệu hành vi khách hàng

+ Công cụ phân tích hành vi khách hàng

❖  Tổ chức thực hiện

–   Huấn luyện xây dựng bộ công cụ cho tiếp

thị gắn liền với tuyên bố giá trị

–   Lộ trình phải có sản phẩm và dịch vụ

–   Hệ thống kiểm soát CSKH

Xử lý các vấn đề

Thực hành đóng vai tự trải nghiệm hành trình bán hàng thông qua trực tiếp hiện trường 1

HỌC PHÍ VÀ ƯU ĐÃI:

GỐC: 7.500.000 VNĐ

THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN:

  • Chủ tài khoản: Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp
  • Số tài khoản: 0011004068061
  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở Giao dịch
  • Nội dung chuyển khoản: Họ tên_SĐT_Học phí Lớp KNBH

Vui lòng điền đơn đăng ký tư vấn phía dưới để được nhận thông tin ưu đãi học phí lên tới 1 triệu đồng.

1. PGS. TSKH. NGUYỄN VĂN MINH
Viện trưởng Viện đào tạo và tư vấn doanh nghiệp, Trường Đại học Ngoại thương
– Trên 15 năm kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo về Quản trị Tác nghiệp, Quản trị chất lượng, Phát triển kỹ năng cho các chương trình đại học, MBA, EMBA và Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Ngoại thương
– Chuyên gia tư vấn đặc biệt tại Công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp
– Tham gia tư vấn và giảng dạy cho nhiều tổ chức và doanh nghiệp trên cả nước như S New Rice; Becamex IDC; Artex Nam An, Traphaco, GAS Petrolimex, Tập đoàn Thành Nam,
Licogi 166….

2. THS. NGUYỄN NGỌC TÙNG
Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Dịch vụ Tư vấn BC (BC Professional)
– Thạc sĩ chuyên ngành: Tài chính, Marketing – Trường Đại học Tổng hợp Akron, Ohio, USA
– Giảng viên các chương trình cho các doanh nghiệp: Tập đoàn Viễn thông Việt Nam (VNPT), Vinaphone, Mobifone, Viettel, UBND Tỉnh Yên Bái, Tổng Công ty Điện Lực miền Bắc, Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, Tập đoàn FPT, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, Facebook Việt Nam; Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam – Vinaconex.

3. TS. HOÀNG HẢI YẾN
Giảng viên Bộ môn Quản trị Khách sạn, Trường Đại học Ngoại thương
– Tham gia tổ chức đào tạo và giảng dạy cho các chương trình Mini MBA, bồi dưỡng năng lực quản lý cho lãnh đạo cấp trung, Kỹ năng xúc tiến thương mại – đầu tư & du lịch, Bồi dưỡng nghiệp vụ quản trị văn phòng, nghề thư kí trợ lí… cho một số cơ quan, công ty, đơn vị như: Công ty TNHH MTV Kĩ thuật Máy bay Vaeco, Công ty xổ số Vietlott, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Cty Traphaco, UBND TP Hà Nội, trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội, EVN NPC….

4. TS. LÝ THỊ HUỆ
Giảng viên Học viên hành chính quốc gia
– 22 năm kinh nghiệm giảng dạy kỹ năng mềm cho các công ty, tập đoàn
– Giảng viên các khóa Đào tạo kỹ năng giao tiếp, văn hoá doanh nghiệp cho các doanh nghiệp: Tổng công ty điện lực Miền Bắc EVNNPC; Tổng công ty Phát điện 2 – CTCP (EVNGENCO 2); Trung tâm Hành chính công Lai Châu, Lào Cai; các Cục thuế: Huế, Đăk Lăk, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, …; Tổng cục Thuế; Tổng cục Thi hành án; Sở giao thông
Thành phố Hà Nội; Cảng vụ hàng không miền Bắc …

5. Giảng viên CHU HUY HOÀNG
– Chuyên gia đào tạo Bán Hàng: Chủ biên chương trình Kịch Bản bán hàng của Top Sales và Bí Quyết Xây dựng Mô hình Kinh doanh trăm tỷ: đào tạo 8 Khóa trong năm. Đào tạo hơn 20 Chương trình Inhouse và Public Sales cho 10 công ty, với hơn 2000 học viên.
– Cố Vấn Chiến Lược – Xây dựng mô hình kinh doanh. Công ty Phan Thị – mảng thực phẩm chức năng và Công ty Năng Đoạn Kim Cương Việt Nam – DCI Group – mảng đào tạo
– Giám đốc khối Nghỉ dưỡng tập đoàn Apec; Giám đốc Điều hành 2 Công ty Green Holiday và Infinity Holiday; Nhà Đầu tư trong lĩnh vực Giáo dục với dự án Kỹ Năng sống UPO và toán UNIX

NGÀY KHAI GIẢNG30/11/2024

THỜI LƯỢNG: 08 buổi (02h/buổi)

LỊCH HỌC: Thứ 7 hàng tuần

HÌNH THỨC HỌC: Offline


NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHOÁ HỌC


KIẾN THỨC QUẢN TRỊ