Động lực của nhân viên là chìa khóa thành công của tổ chức. Đó là mức độ cam kết, động lực và năng lượng mà công nhân mang lại cho công ty. Nếu không có nó, các công ty sẽ bị giảm năng suất, mức sản lượng thấp hơn và có khả năng công ty sẽ không đạt được các mục tiêu quan trọng.
Nhưng động lực của nhân viên không phải lúc nào cũng đến dễ dàng – đó là điều mà các nhà lãnh đạo cần nuôi dưỡng kĩ càng.
Duy trì và cải thiện động lực của nhân viên có thể là một vấn đề đối với các công ty, vì không phải nhiệm vụ nào cũng gây hứng thú cho những người phải hoàn thành nó. Do đó các doanh nghiệp phải làm việc để tìm cách duy trì mức độ động lực của nhân viên.
Tại sao động lực của nhân viên lại quan trọng như vậy?
Nếu một nhân viên có mức độ động lực thấp, họ đang làm việc với tốc độ chậm hơn, dành nhiều thời gian hơn cho nhiệm vụ của mình và có thể lười biếng bằng việc lướt web hoặc dành thời gian trên điện thoại. Nhưng trên hết, họ phần lớn không tập trung và không dồn hết sức vào công việc.
Điều này không chỉ làm lãng phí nguồn lực của bạn mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến các nhân viên khác, có khả năng cản trở toàn bộ công ty đạt được các mục tiêu đề ra.
Mặt khác, một nhân viên năng động là người nhiệt tình, có động lực và tự hào về công việc của họ. Họ hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh chóng, hành động và muốn hoàn thành tốt công việc, cho cả bản thân và công ty.
Cho dù công ty của bạn hiện đang dẫn đầu trên một lĩnh vực hay đang trên đà phát triển, động lực của nhân viên vẫn đóng vai trò quan trọng ở mọi cấp độ. Thời điểm động lực của nhân viên giảm xuống, doanh thu và thành tích của công ty có thể tụt dốc theo.
Động lực của nhân viên mang lại lợi ích gì?
1. Mức năng suất cao hơn
Nếu mọi người được thúc đẩy để làm việc nhanh hơn và hiệu quả hơn, điều này sẽ dẫn đến sản lượng nhiều hơn. Điều này có thể cho phép công ty của bạn làm được nhiều việc hơn và thậm chí bán được nhiều hơn.
2. Tập trung cao độ vào sản phẩm hoặc dịch vụ
Không chỉ họ sẽ sản xuất nhiều hơn mà những nhân viên có động lực cũng có nhiều khả năng làm cho sản phẩm tốt hơn. Tập trung cao độ vào sản phẩm hoặc dịch vụ, những nhân viên có động lực sẽ thấy những điểm cần cải thiện và sẽ được thúc đẩy làm việc để cải thiện những điều này.
3. Mức độ vắng mặt thấp hơn
Những nhân viên có động lực sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn với công việc và có mục tiêu mà họ đang hướng tới. Những nhân viên này ít có khả năng nghỉ việc mà không có lý do chính đáng vì họ cảm thấy rằng điều này có thể làm chậm tiến độ của họ.
4. Mức độ luân chuyển nhân viên thấp hơn
Những nhân viên có động lực có nhiều khả năng ở lại công ty của họ hơn vì họ có thể cảm thấy rằng có sự khác biệt liên tục mà họ có thể tạo ra trong công ty. Điều này có thể dẫn đến chi phí đào tạo và tuyển dụng thấp hơn cho công ty do thời gian nghỉ việc của nhân viên giảm xuống.
5. Danh tiếng lớn hơn với mọi đối tượng tuyển dụng
Mọi người sẽ nói về những điều họ thích, và đáng chú ý hơn, những điều họ không thích. Những người lao động hài lòng sẽ lan truyền tin tức tốt, mang lại cho công ty danh tiếng tốt. Kết quả là, việc tuyển dụng nhân tài hàng đầu trở nên dễ dàng hơn.