Ngày 22.04.2017 vừa qua, Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế – Đại học Ngoại thương đã tổ chức thành công hội thảo với chủ đề: “ Chiến thắng tại điểm bán – Củng cố lời hứa thương hiệu”.
Dưới sự chủ trì của đại diện Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế, Đại học Ngoại thương, buổi hội thảo đã thu hút được sự tham gia không chỉ của thành viên Cộng đồng iEIT mà còn rất đông đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội gồm:
– Công ty cổ phần Hà Yến
– Công ty cổ phần đầu tư và bán lẻ BT
– Công ty Cổ phần Viễn thông FPT
– Pillow Talk bedding 7 Nguyễn Biểu
– Công ty cổ phần sách Alpha
– Tập đoàn HT Vietnam
– Công ty TNHH Thương mại và Xuất Nhập Khẩu Grasso
– Công ty Cổ phần BMSGROUP Global
– Công ty cổ phần New Motion
– Công ty TNHH Plan Do See
Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Hải Linh – GĐ Marketing Công ty CP BMSGROUP Global đã giới thiệu chung về Trade Marketing, đưa ra chiến lược Marketing tối ưu và hiệu quả tại điểm bán, giữ vững và tăng trưởng thị phần mà không cần chạy đua ngân sách truyền thông, đồng thời tóm tắt quy trình lập kế hoạch Trade Marketing theo mục tiêu.
Tiếp đó, bà Phạm Hồng Trà – GĐ Kinh doanh Công ty CP BMSGROUP Global đã nêu 5 tuyệt chiêu củng cố thương hiệu và tăng sự gắn kết lâu bền với người tiêu dùng và nhà phân phối, cách biến điểm bán cuối cùng thành công cụ cạnh tranh hữu hiệu thông qua các đơn vị trung gian và chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong sử dụng điểm bán để tạo lợi thế cạnh tranh.
Đặc biệt tại hội thảo lần này, các diễn giả đã đưa ra một case study liên quan tới chủ đề và chia người tham gia thành bốn nhóm để thảo luận và tìm hướng giải quyết.Tình huống là về một doanh nghiệp dầu ăn Việt Nam lâu năm đã có chỗ đứng trên thị trường bỗng vấp phải sự cạnh tranh gay gắt của hai nhãn hiệu dầu ăn nước ngoài dẫn đến sụt giảm thị phần và doanh thu. Cuộc tranh biện giữa các đội diễn ra sôi nổi khi các đại diện doanh nghiệp tích cực và thẳng thắn nêu ra ý kiến, đồng thời liên hệ case study tới chính doanh nghiệp của mình và những trường hợp tương tự trong thực tế. Nhìn chung, giải pháp các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp đưa ra cho case study là: Phân tích SWOT của đối thủ và bản thân công ty tại thời điểm khủng hoảng, tạo tâm thế sẵn sàng đối phó trong toàn doanh nghiệp; Đầu tư cho chiến dịch marketing trọng điểm trong ngắn hạn để giải quyết vấn đề trước mắt; Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo giá trị thặng dư cho cả người tiêu dùng và nhà phân phối, thay đổi tư duy lãnh đạo, tạo thế chân rết trụ cột vững chắc nhằm tăng doanh thu và cá nhân hóa thương hiệu trong dài hạn;… Phần cuối hội thảo, các diễn giả trình bày thêm về vấn đề tâm lý người tiêu dùng và các rủi ro, cơ hội khi triển khai Trade Marketing cho doanh nghiệp bán lẻ.
Kết thúc hội thảo, đại diện phía Viện KT & TMQT đã tổng kết lại nội dung chính, tiếp nhận những phản hồi, đóng góp của các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng cho các chương trình tiếp theo và tuyên bố bế mạc hội thảo.