👉 Kỹ năng chuẩn bị lịch và nội dung chương trình làm việc;
Sếp bao giờ cũng là một người có lịch trình bận rộn nhất trong công ty. Là người thư ký, trợ lý hoàn hảo, bạn cần có khả năng sắp xếp lịch trình công việc cho sếp một cách hợp lý. Những công việc của sếp rất đa dạng: phê duyệt hợp đồng, hẹn với đối tác, đi công tác,….Người trợ lý, thư ký giám đốc cần có trí nhớ tốt và khả năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc khoa học để lên một lịch trình cá nhân phù hợp nhất với sếp.
👉 Kỹ năng tổ chức hội nghị, hội họp và đi công tác
Thư ký, trợ lý là cầu nối giữa sếp và nhân viên nên thường xuyên sẽ làm thay công việc của sếp do vậy người làm ở vị trí này đóng vai trò vô cùng quan trọng và khá bận rộn và. Một người thư ký cần có kỹ năng tổ chức hội nghị, hội họp và đi công tác thì mới có thể trở thành một trợ thủ đắc lực của sếp.
👉 Kỹ năng soạn thảo văn bản
Một trong những kỹ năng quan trọng nữa là soạn thảo văn bản. Vì bạn sẽ là người trực tiếp ghi chép, chuẩn bị nội dung thuyết trình, làm hợp đồng, thư mời, báo cáo,… cho sếp. Kỹ năng này phải tốt, bạn mới có thể không lúng túng và e ngại trước công việc, là bước đệm vững chắc để bạn trở thành một thư lý tài ba. Ngoài Word, bạn cũng nên hiểu biết thêm về Excel, Powerpoint, Photoshop,… để thuận lợi hơn trong quá trình làm việc.
👉 Kỹ năng tham mưu cho lãnh đạo
Vai trò của một người trợ lý còn là giám sát quản lý các bộ phận và tham mưu, góp ý cho lãnh đạo về các vấn đề phát sinh trong công việc. Hơn ai hết, họ phải là người vững kiến thức chuyên môn về thị trường, khách hàng,… và nắm rõ lĩnh vực kinh doanh, mô hình hoạt động và tình hình thực tế của công ty.
👉 Kỹ năng giao tiếp và nghi thức lễ tân ngoại giao
Là một thư ký, nhiệm vụ của bạn là ghi lại tất cả các cuộc họp của sếp, phải giao tiếp với đối tác và cả nhân viên của sếp, sắp xếp lịch trình cho sếp. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp của một thư ký là tối quan trọng. Đồng thời, bạn còn phải là người lịch thiệp, ứng xử khéo léo với mọi tình huống để không làm thiệt hại lợi ích của sếp kèm theo đó là một phong thái tự tin, tích cực.
👉 Kỹ năng xử lý mâu thuẫn, xung đột, khủng hoảng.
Trong một số trường hợp nhất định, người trợ lý, thư ký sẽ là người thay mặt sếp được đưa ra quyết định xử lý công việc đôi khi là mâu thuẫn, xung đột, khủng hoảng, vì vậy, trang bị cho mình những kỹ năng này là rất cần thiết đối với họ. Người trợ lý, thư ký cần có khả năng phân tích vấn đề, xác định mấu chốt vấn đề và khả năng đưa ra quyết định giải quyết công việc nhanh chóng và phù hợp. Người trợ lý, thư ký giỏi cần có khả năng hỗ trợ sếp khi giải quyết các công việc.
——————————
📌Khóa Đào tạo thư ký, trợ lý giám đốc chuyên nghiệp
Thời gian khai giảng dự kiến: 30/05/2022
Thời lượng học: 9 buổi
Lịch học: 19h – 21h, thứ 2-4-6
Hình thức học: Online qua MS Teams
Bạn có thể tham khảo khóa học Đào tạo thư ký, trợ lý của Viện Đào tạo & Tư vấn doanh nghiệp tại đây nhé
Theo dõi Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp – Trường Đại học Ngoại thương tại đây: