7 thói quen để thành đạt - Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp

7 thói quen để thành đạt

7 thoi quen de thanh dat 1 1 e1542704029785
Đánh giá bài đăng này post

Trong cuốn sách nổi tiếng “7 thói quen để thành đạt”, Covey trình bày một cách tiếp cận để hiệu quả trong việc thực hiện mục tiêu bằng cách sắp xếp chính mình phù hợp với những điều ông gọi là “nguyên lý” bao gồm các nguyên tắc đạo đức mà ông trình bày như là những giá trị phổ quát và vượt thời gian.

Ảnh hưởng của học thuyết

Học thuyết này được sử dụng để xác định một chiến lược nhằm đạt được những mục đích và mục tiêu của riêng mình.

Ông viết 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt vào năm 1989, đến nay đã bán được hơn 20 triệu bản trên thế giới, dịch ra 40 ngôn ngữ khác nhau. Năm 2002, tạp chí Forbes đã đưa nó vào danh sách 10 cuốn về quản trị có ảnh hưởng nhất trên thế giới từ trước tới nay.

Khác nhiều cuốn sách lý thuyết khô khan, tác phẩm The Seven Habits of Highly Effective Teens của Sean Covey với lối viết tươi vui, dí dỏm, ngắn gọn, dễ hiểu, rất nhiều mẩu chuyện thực tế  và ý nghĩa, các bài thơ thú vị, hình ảnh minh họa dễ thương, sinh động vẫn đúc kết được bài học từ 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt.

Nội dung

7 thoi quen de thanh dat 2

Mô hình 7 thói quen của Steven Covey có thể được chia ra thành thói quen cá nhân và thói quen tập thể.

  • Nhóm thói quen cá nhân:
  • Thói quen 1: Chủ động.
  • Thói quen 2: Bắt đầu với mục tiêu.
  • Thói quen 3: Ưu tiên việc quan trọng.
  • Thói quen 4: Rèn giũa bản thân.
  • Nhóm thói quen tập thể:
  • Thói quen 5: Tư duy cùng thắng.
  • Thói quen 6: Thấu hiểu trước khi được thấu hiểu.
  • Thói quen 7: Hiệp lực.

Áp dụng học thuyết vào thực tế quản lý

Để luôn chủ động, hãy nhấc người lên và làm việc để đạt mục đích của bạn. Hãy tìm kiếm cơ hội để định hình các sự kiện và môi trường xung quanh mình. Các nhà quản trị cần ưu tiên việc quan trọng nhất và xác định hoạt động nào giúp bạn tiến gần hơn đến mục đích. Đôi khi bạn phải làm những việc khác. Nhưng hãy quay trở lại ngay với những mục tiêu chính của mình ngay khi có thể.

Khi làm việc với nhân viên, khách hàng và thậm chí là đối thủ cạnh tranh, hãy cố gắng thấu hiểu điều họ nói. Một khi bạn đã hiểu họ nói gì, bạn có thể tìm ra một giải pháp win-win cho cả hai bên. Việc này sẽ xây dựng sự tín nhiệm giúp đem lại kết quả tốt hơn khi làm việc với những khách hàng đó cho tương lai.

Chính những mối quan hệ mà một nhà quản lý tốt thiết lập dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau sẽ tạo ra sự đồng tâm hiệp lực hơn là sự cạnh tranh và cải thiện kết quả trong tương lai vượt trên mức kỳ vọng.

Thông qua 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt là những bài học sâu sắc về cuộc sống của con người. Từ cuốn sách, tác giả Sean Covey gửi gắm đến độc giả thông điệp ý nghĩa mang đậm sức sống mãnh liệt giàu tính nhân văn: “ Biết nuôi dưỡng niềm tin và hy vọng. Bạn trẻ, bạn sẽ dời được núi!”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *