MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
- Thực hành xây dựng kế hoạch và triển khai dự án Sales – Marketing thực tế; từ nghiên cứu thị trường đến đo lường hiệu quả;
- Huấn luyện nâng cao năng lực vị trí Sales – Marketing, bắt kịp xu hướng dịch chuyển tất yếu về tích hợp chức năng Sales & Marketing trong kinh doanh hiện đại;
- Huấn luyện phát triển kỹ năng phối hợp làm việc, kỹ năng phối hợp liên phòng ban, kỹ năng số để phát triển nghề nghiệp Sales – Marketing;
- Rèn luyện kỹ năng mềm: giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, thích ứng công nghệ;
- Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các điểm nghẽn trong cách thức phối hợp nội bộ, sử dụng công nghệ số và công cụ AI; cách thức tổ chức và phân tích dữ liệu;
- Hình thành đội nhóm Sales – Marketing hoạt động vì mục tiêu tăng trưởng chung.
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Chương trình Huấn luyện triển khai dự án tích hợp Sales & Marketing do Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp – Trường Đại học Ngoại thương thiết kế dành riêng cho ĐỐI TƯỢNG:
- Trưởng phòng, Quản lý, Giám đốc các bộ phận Sales, Marketing, kinh doanh, chăm sóc khách hàng;
- Chủ doanh nghiệp, CEO, Startup, SMEs (doanh nghiệp vừa và nhỏ) muốn xây dựng đội ngũ đa năng, tối ưu hóa quy trình phối hợp và tăng trưởng bền vững;
- Các doanh nghiệp đang trong tiến trình chuyển đổi số, tái cấu trúc hoặc mong muốn nâng cao hiệu quả phối hợp liên phòng ban;
- Nhân viên, chuyên viên Sales, Marketing;
- Nhân viên chăm sóc khách hàng, phân tích dữ liệu, quản lý sản phẩm.
ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA KHÓA HỌC
- Mô hình học tập theo triển khai dự án thực tế theo Bộ 3: Mentor – Học viên – Coach;
- Cá nhân hóa dự án theo sản phẩm, tiếp cận thực tế với hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp; dưới sự dẫn dắt của các mentor và coach;
- Mentor dự án là giám đốc – đại diện các nhãn hàng trong Cộng đồng doanh nghiệp Fx (FTU Experience) và Cộng đồng giám đốc Ngoại thương;
- Coach dự án là các chuyên gia Sales & Marketing thực chiến tại doanh nghiệp;
- Huấn luyện dựa trên kỹ năng thực tiễn, ưu tiên các năng lực có thể ứng dụng ngay vào công việc;
- Đánh giá kết quả học tập dựa trên báo cáo hiệu quả thực tiễn triển khai dự án;
- Người học tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp; gia tăng cơ hội xây dựng các mối quan hệ mới trong cộng đồng doanh nghiệp;
- Chương trình huấn luyện chú trọng giải quyết các điểm nghẽn trong khâu phối hợp liên bộ phận Sales – Marketing do khác biệt về mục tiêu, KPI, quy trình và thiếu chia sẻ dữ liệu;
- Người học được cung cấp bộ mẫu kế hoạch chiến dịch Sale – Marketing tổng thể; bộ mẫu báo cáo đánh giá kết quả triển khai chiến dịch;
- Người học được cung cấp bộ công cụ AI tối ưu, tự động hóa quy trình Sale – Marketing;
- Sổ tay S-Marketing độc quyền từ iEIT.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Buổi số | Chủ đề | Nội dung chi tiết |
1
|
Phần 1: Kick off đào tạo | – Giới thiệu Ban giảng huấn: mentor, coach;
– Giới thiệu danh mục sản phẩm (học viên lựa chọn sản phẩm để triển khai dự án); – Phỏng vấn học viên. |
Phần 2: Giới thiệu S-Marketing và tầm quan trọng của tích hợp Sales & Marketing | 1. Khái niệm cơ bản về Sales – Marketing
– Giới thiệu Smarketing (Sales & Marketing Alignment): Khái niệm, lịch sử hình thành, lợi ích khi tích hợp. – So sánh và phân biệt quan điểm bán hàng truyền thống và marketing hiện đại. 2. Thảo luận: – Những thách thức và rào cản khi không tích hợp Sales và Marketing. – Doanh nghiệp bạn đã gặp phải những vấn đề gì khi Sales và Marketing chưa phối hợp tốt? |
|
02 + 03 | Khởi động, huấn luyện triển khai dự án S-Marketing | 1. Khởi động hình thành dự án, thống nhất cách thức triển khai
– Mentor giới thiệu sản phẩm (đặc điểm, tính năng…); – Phân nhóm học viên và phân công vai trò cá nhân trong nhóm, lựa chọn mentor cho nhóm. – Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, phạm vi dự án; – Phân tích đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường; – Xây dựng chân dung khách hàng (Customer Persona), hành trình khách hàng (Customer Journey), phân tích 4P (Kênh tiếp cận, phương pháp tiếp cận,…); – Vai trò của Sales & Marketing ở từng giai đoạn; 2. Lập kế hoạch triển khai tích hợp S-Marketing trong giai đoạn 1 – Lên kế hoạch nội dung, kênh truyền thông và ngân sách; – Thiết lập KPI (giới thiệu bộ chỉ số đánh giá hiệu quả triển khai kế hoạch Sales – Marketing); phân công vai trò các thành viên trong nhóm. |
04 + 05 | Triển khai bán hàng và thâm nhập thị trường; hướng dẫn sử dụng công cụ AI tối ưu trải nghiệm khách hàng | – Quy trình chuyển giao lead;
– Thu thập insight khách hàng và cải tiến điều chỉnh kế hoạch truyền thông; – Thực hành minh họa ứng dụng bộ công cụ AI tối ưu Marketing (cá nhân hóa nội dung, tối ưu chiến dịch…); – Thực hành minh họa bộ công cụ AI tối ưu Sales (phân tích khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng, chăm sóc khách hàng đa kênh, đa điểm chạm…); – Phối hợp thực hiện hoạt động bán hàng |
6 | Workshop phát triển đa kỹ năng | – Tổ chức họp phối hợp; chia sẻ trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng kỹ năng;
– Các phong cách giao tiếp hiệu quả: giao tiếp chủ động; – Kỹ năng lắng nghe tích cực và đặt câu hỏi khai thác; – Nhận diện các xung đột phổ biến giữa Sales và Marketing và các kỹ năng giải quyết xung đột. |
7 | Báo cáo kết quả triển khai dự án S-Marketing | – Các nhóm trình bày báo cáo kết quả triển khai dự án thông qua thuyết trình và video ghi nhận quá trình triển khai (5’ – 7 ‘);
– Mentor và coach phản biện, đánh giá báo cáo thông qua bộ chỉ số đánh giá hiệu quả triển khai kế hoạch Sales – Marketing – Tổng kết và phát chứng nhận |
Đăng ký ngay để nhận được ưu đãi học phí: TẠI ĐÂY
DANH MỤC CÔNG TY VÀ SẢN PHẨM TRIỂN KHAI THỊ TRƯỜNG (DỰ KIẾN)
STT | Sản phẩm | Doanh nghiệp | Website |
1 | Hệ sinh thái các chương trình đào tạo, và các sản phẩm tri thức | Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, FTU | ieit.vn |
2 | Giải pháp chiếu sáng và hệ sinh thái sản phẩm đường nước | Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông | rangdong.vn |
3 | Hệ sinh thái sản phẩm smart home (camera, khóa điện tử, chuông cửa, thiết bị báo động | Công ty CP Nhà An Toàn | nhaantoan.com |
4 | Hệ sinh thái các giải pháp công nghệ phục vụ doanh nghiệp | Công ty TNHH Kỹ thuật Châu Giang | supa.vn |
5 | Hệ sinh thái sản phẩm ô mai, thức quà truyền thống, đặc sản Việt Nam | Công ty CP Hồng Lam | honglam.vn |
6 | Hệ sinh thái sản phẩm điện gia dụng, thiết bị nhà bếp, máy lọc nước | Công ty TNHH Điện tử Việt Nhật | satovietnhat.com.vn |
7 | Các sản phẩm chọn lọc khác mà học viên giới thiệu, mong muốn triển khai trong chương trình |
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
Mentor | Giám đốc, quản lý, người đại diện nhãn hàng tại các doanh nghiệp trong Cộng đồng doanh nghiệp Fx và Cộng đồng Giám đốc Ngoại thương:
· Bà Đặng Bích Ngọc – Trưởng Ban Đào tạo Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp |
Coach | PGS, TS. Nguyễn Văn Minh Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp, Trường Đại học Ngoại thương+ Chuyên gia Tư vấn trưởng chuyển đổi số tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông – Top 10 Doanh nghiệp dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam + Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Ngoại thương với trên 20 năm kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo về Quản trị Tác nghiệp, Quản trị chất lượng, Phát triển kỹ năng cho các chương trình đại học, MBA, EMBA và Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh + Chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp, chuyên sâu về quản trị chiến lược, quản trị mục tiêu, năng suất chất lượng và chuyển đổi số với các dự án tiêu biểu tại Rạng Đông, Becamex, VIMC, Techcombank, Hòa Phát, Traphaco, Cát Tường Group, Cơ điện Trần Phú, Điện tử Việt Nhật… |
Coach | Ông Dương Minh Hiếu
+ 25 năm kinh nghiệm trong điều hành, khởi tạo mô hình kinh doanh, sáng tạo thương hiệu, phát triển sản phẩm, thiết kế chiến dịch marketing, phát triển thị trường, thiết lập kênh phân phối, bán hàng và đào tạo đội ngũ trong ngành Tiêu Dùng Nhanh (FMCG), Bán lẻ (Retail) & Kinh nghiệm ứng dụng công nghệ cao vào mô hình kinh doanh |
Coach | Giảng viên Nguyễn Kiều Khánh Giám đốc tuyển dụng & hỗ trợ các hoạt động nền tảng tại Chubb Life+ Có trên 10 năm kinh nghiệm lãnh đạo chiến lược tuyển dụng, phát triển kinh doanh và đào tạo hàng nghìn nhân viên, từ nhân viên bán hàng đến quản lý cấp cao, giúp xây dựng đội ngũ chất lượng và tăng năng suất. Xây dựng các chương trình đào tạo chuyên sâu về kỹ năng bán hàng, dịch vụ khách hàng, quản lý và lãnh đạo, tối ưu hóa hiệu quả công việc. |
Coach | TS. Nguyễn Thị Thanh Hoa Trưởng ban thực hiện Chương trình Marketing số, Trường Đại học Ngoại thương+ Trên 15 năm kinh nghiệm giảng dạy và tư vấn trong các lĩnh vực Thương mại điện tử, Marketing số và Kinh doanh số tại Trường Đại học Ngoại thương và nhiều trường đại học khác như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia, Đại học HELP (Malaysia), Đại học FPT… + Chuyên gia tư vấn cho các dự án doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khuôn khổ hợp tác với USAID, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, và nhiều đơn vị khác về thiết kế chương trình đào tạo, chuyển đổi số và ứng dụng công cụ Marketing số trong bán hàng trực tuyến. |
Coach | ThS. Nguyễn Thị Thu Cúc Giảng viên Khoa Công nghệ và Khoa học dữ liệu, Trường Đại học Ngoại thương + (Giảng dạy bộ môn Học Máy (Machine Learning), Phân tích Dữ liệu trong Kinh tế và Kinh doanh, Cơ sở Dữ liệu, Định hướng nghề nghiệp) + Một số dự án triển khai thực tế và ứng dụng tại doanh nghiệp: – Xây dựng thuật toán giao dịch chứng khoán theo đà (Momentum Trading) kết hợp quản lý danh mục đầu tư – Xây dựng hệ thống gợi ý nội dung cá nhân hóa bằng máy học |
Coach | TS. Hoàng Hải Yến Giảng viên Bộ môn Quản trị Khách sạn, Trường Đại học Ngoại thương+ Tham gia tổ chức đào tạo và giảng dạy cho các chương trình Mini MBA, bồi dưỡng năng lực quản lý cho lãnh đạo cấp trung, Kỹ năng xúc tiến thương mại – đầu tư & du lịch, Bồi dưỡng nghiệp vụ quản trị văn phòng, nghề thư kí trợ lí… + Một số dự án đào tạo tại các cơ quan, công ty, đơn vị như: Công ty TNHH MTV Kĩ thuật Máy bay Vaeco, Công ty xổ số Vietlott, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Cty Traphaco, UBND TP Hà Nội, trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội, EVN NPC… |
THÔNG TIN LỊCH HỌC VÀ HÌNH THỨC HỌC
- Khai giảng: Thứ Bảy, 13/09/2025
- Lịch học: Thứ Bảy hàng tuần
- Hình thức đào tạo: Trực tiếp Trường Đại học Ngoại thương