5/5 - (30 bình chọn)

KHÓA HỌC KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Screenshot 2025 05 19 182731 1024x509 1

cover TKTL 01 1 1024x660 1

Khóa học “Đào tạo kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp” cung cấp một tổng quan toàn diện về các kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực bán hàng và chăm sóc khách hàng. 

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN KHÓA HỌC BÁN HÀNG TẠI iEIT?

  • Đơn vị đào tạo UY TÍN: Chương trình của iEIT là chương trình huấn luyện, đào tạo trực thuộc trường Đại học Ngoại thương.
  • Giảng viên CHUYÊN NGHIỆP: Giảng viên Đại học top 1 và Huấn luyện viên là các Giám đốc, nhà Quản trị, chuyên gia bán hàng có nhiều kinh nghiệm thực chiến từ các tập đoàn lớn.
  • Lý thuyết kết hợp THỰC HÀNH, GIAO LƯU chia sẻ kinh nghiệm trong nghề.
  • CHỨNG NHẬN được cấp bởi Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp Trường Đại học Ngoại thương.
  • CAM KẾT đầu ra, HỌC LẠI MIỄN PHÍ cho đến khi học viên tiếp nhận hoàn toàn nội dung giảng dạy.
  • ĐƠN VỊ DUY NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG triển khai TRÊN 40 khóa học đào tạo quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn. Với hơn 1000 học viên đã thành công trong lĩnh vực.

NỘI DUNG KHÓA HỌC

Module Nội dung Buổi
1 Xây dựng quy trình bán hàng phù hợp với nhu cầu thị trường và ngành hàng của doanh nghiệp 2
1.1 Phân tích nhu cầu thị trường qua các công cụ – Dựa trên tháp nhu cầu Maslow (sản phẩm của công ty đang ở mức chấp nhận nào từ thị trường mục tiêu)
– Căn cứ hệ thống sản phẩm của công ty
– Đường cong chấp nhận của thị trường
– Chiến lược phát triển thị trường đồng bộ
Cân bằng 3 yếu tố khi đưa sản phẩm ra thị trường:
→ Tìm ra công thức 3 cấu phần để xác định vị thế sản phẩm của doanh nghiệp
1
1.2 Xác định khách hàng mục tiêu – Xây dựng biểu đồ thấu cảm khách hàng tại công ty
– Xây dựng chân dung khách hàng (Thực hành trực tiếp tại lớp)
– Xây dựng hành trình mua hàng (5A)
– Dựng được hệ thống các điểm chạm với khách hàng ( từ kênh phân phối,..)
1.3 Xây dựng mô hình triển khai kinh doanh bằng khung Canvas – Làm rõ nhiệm vụ, nỗi đau, nhu cầu, mục tiêu của khách hàng
– Giải pháp giá trị mà mình đưa đến cho khách hàng mục tiêu
– Tuyên bố giá trị để dựng lên chất liệu làm truyền thông (tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của mình)
– Chăm sóc khách hàng thông qua các điểm chạm
– Thiết kế giải pháp giá trị. Hài hòa giữa 2 điểm nỗi đau và đạt được (pain & gain) → Phục vụ quá trình duy trì khách hàng
– Kế hoạch phát triển qua kênh phân phối B2B
1.4 Chuẩn bị thị trường – Thiết lập các công cụ và phương tiện phục vụ bán hàng cho tiếp thị
– Hoàn thiện quy trình bán hàng (phù hợp với hành trình mua hàng của khách hàng)
– Lên kế hoạch triển khai thị trường
– Ứng dụng công nghệ số trong tổ chức thông tin và dữ liệu
+ Hệ thống thông tin khách hàng
+ Dữ liệu hành vi khách hàng
+ Công cụ phân tích hành vi khách hàng
1
1.5 Tổ chức thực hiện – Huấn luyện xây dựng bộ công cụ cho tiếp thị gắn liền với tuyên bố giá trị
– Lộ trình phải có sản phẩm và dịch vụ
– Hệ thống kiểm soát CSKH
– Xử lý các vấn đề
2 Các kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả 5
2.1 Kỹ năng xây dựng, phát triển và củng cố quan hệ khách hàng – Các công cụ khai thác thị trường, mở rộng nguồn khách hàng trực tiếp
– Xác định nhóm khách hàng tiềm năng
– Tăng doanh thu trên khách hàng chủ chốt
– Các kỹ thuật để duy trì và củng cố quan hệ khách hàng
2
2.2 Kỹ năng giải quyết khiếu nại – Chia sẻ từ học viên về quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng tại doanh nghiệp
– Góp ý, tư vấn từ giảng viên những bước chưa hợp lý (nếu có) để hoàn thiện quy trình giải quyết khiếu nại
2.3
Kỹ năng đàm phán
Quy trình đàm phán:
– Những lưu ý trong các bước (Cần chuẩn bị những gì; những điều nên – không nên làm trong khi đàm phán)
– Phân tích các khía cạnh khi đàm phán
– Kế hoạch hành động để thực hiện các điểm chính đã thống nhất
3
Các kỹ thuật:
– Nắm vững lợi thế công ty, hiểu về sản phẩm mình đang bán
– Các phương pháp để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
– Giải quyết nguyên nhân khiến nhân sự bên Doanh nghiệp không thường xuyên gặp khách hàng hay quá trình đàm phán không hiệu quả
– Các kỹ thuật đàm phán hiệu quả
2.4
Kỹ năng chốt sale hiệu quả
Kỹ năng đặt câu hỏi
– Những lưu ý khi đặt câu hỏi
– Các loại câu hỏi nên dùng để duy trì khả năng kết nối với khách hàng
Kỹ thuật lập trình ngôn ngữ tư duy NLP
– Tạo dựng thiện cảm
– Giác quan nhạy bén
– Ứng xử linh hoạt
– Trọng tâm chủ đích
Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng
– Một số lưu ý khi xử lý từ chối
– Xác định suy nghĩ thực đằng sau lời từ chối
– Làm rõ hơn nhu cầu, mong muốn của khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp:
– Phương thức phân loại khách hàng
– Xây dựng chính sách chăm sóc
với từng nhóm đối tượng khách hàng
– Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau quá trình bán hàng
3 Đánh giá nhân viên, quản trị đội ngũ bán hàng 2
3.1 Đánh giá nhân sự và quản trị đội ngũ bán hàng Đánh giá năng lực:
– Năng lực và kết quả thực hiện công việc
– Phân loại năng lực theo mô hình ASK
– Các cấp độ năng lực
Đánh giá kết quả cá nhân
2

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN CHUYÊN GIA

STT THÔNG TIN GIẢNG VIÊN
1 PGS. TSKH. NGUYỄN VĂN MINH
Viện trưởng Viện đào tạo và tư vấn doanh nghiệp, Trường Đại học Ngoại thương
2 THS. NGUYỄN NGỌC TÙNG
Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Dịch vụ Tư vấn BC (BC Professional)
3 TS. HOÀNG HẢI YẾN
Giảng viên Bộ môn Quản trị Khách sạn, Trường Đại học Ngoại thương
4 TS. LÝ THỊ HUỆ
Giảng viên Học viên hành chính quốc gia
5 Giảng viên Nguyễn Kiều Khánh
Giám đốc tuyển dụng & hỗ trợ các hoạt động nền tảng tại Chubb Life

THÔNG TIN KHÓA HỌC & HÌNH THỨC HỌC: 

  • Ngày khai giảng07/06/2025

  • Thời lượng: 08 buổi (02h/buổi)

  • Lịch học: T7 hàng tuần

  • Hình thức học: Offline tại Trường Đại học Ngoại Thương

  • Mô hình đào tạo: LỚP HỌC – THỰC HÀNH – CỘNG ĐỒNG

  • Hệ thống bài tập thực hành hàng ngày, kiểm soát sự tiến bộ của Học viên, đánh giá kết quả cuối khóa để cấp chứng nhận cho học viên.

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA KHÓA HỌC:

  • Kiến thức chuyên sâu về hành trình bán hàng: Khóa học sẽ giúp bạn hiểu rõ quy trình bán hàng từ việc tìm hiểu khách hàng, xác định khách hàng, từ việc tạo ra giá trị cho khách hàng đến kỹ năng thuyết phục khách hàng.
  • Thấu hiểu giá trị khách hàng thông qua hành trình mua hàng để người bán nắm bắt và tận dụng điểm chạm nâng khả năng bán hàng và bán hàng chuyên nghiệp.
  • Chương trình đào tạo khai thác sâu về kênh phân phối và phương pháp phát triển kênh phân phối cả online (trên các sàn thương mại điện tử) và offline, kết hợp phát triển kênh phân phối O2O.
  • Chương trình học thông qua trải nghiệm chính là hành trình giúp ích cho kỹ năng bán hàng luôn đạt hiệu quả trong quá trình nâng cao kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

  • Chuyên viên kinh doanh, chuyên viên phát triển thị trường và chuyên viên chăm sóc khách hàng;
  • Chuyên viên bán hàng phụ trách nhà phân phối, các Giám sát bán hàng, các Quản lý bán hàng khu vực/vùng/miền;
  • Các nhà quản lý cấp trung, team leader cần học để training lại đội nhóm và phát triển kinh nghiệm bản thân trong quá trình làm việc;
  • Các Giám đốc, Chủ doanh nghiệp đã, đang và dự kiến khởi sự kinh doanh trên các sàn Thương mại điện tử, nền tảng số;
  • Các đối tượng có quan tâm đến việc xây dựng và phát triển kênh phân phối.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC:

  • Phát triển kỹ năng tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Thấu hiểu những nhận thức quan trọng của công tác chăm sóc khách hàng trong môi trường kinh doanh hiện nay
  • Nắm vững phương pháp, quy trình chọn lựa, xây dựng và phát triển hệ thống đại lý
  • Hiểu rõ cách thức thiết lập và vận hành bán hàng, thông qua các trải nghiệm mua sắm thực tế trong thời đại hiện nay

KỲ VỌNG ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC:

  • Nắm vững quy trình bán hàng hiệu quả từ tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến chốt giao dịch.
  • Nắm vững các kỹ thuật bán hàng tiên tiến
  • Tự tin và thành thạo trong các kỹ năng giao tiếp
  • Hiểu rõ tầm quan trọng và vai trò của chăm sóc khách hàng
Module Nội dung Buổi
1 Xây dựng quy trình bán hàng phù hợp với nhu cầu thị trường và ngành hàng của doanh nghiệp 2
1.1 Phân tích nhu cầu thị trường qua các công cụ – Dựa trên tháp nhu cầu Maslow (sản phẩm của công ty đang ở mức chấp nhận nào từ thị trường mục tiêu)
– Căn cứ hệ thống sản phẩm của công ty
– Đường cong chấp nhận của thị trường
– Chiến lược phát triển thị trường đồng bộ
Cân bằng 3 yếu tố khi đưa sản phẩm ra thị trường:
→ Tìm ra công thức 3 cấu phần để xác định vị thế sản phẩm của doanh nghiệp
1
1.2 Xác định khách hàng mục tiêu – Xây dựng biểu đồ thấu cảm khách hàng tại công ty
– Xây dựng chân dung khách hàng (Thực hành trực tiếp tại lớp)
– Xây dựng hành trình mua hàng (5A)
– Dựng được hệ thống các điểm chạm với khách hàng ( từ kênh phân phối,..)
1.3 Xây dựng mô hình triển khai kinh doanh bằng khung Canvas – Làm rõ nhiệm vụ, nỗi đau, nhu cầu, mục tiêu của khách hàng
– Giải pháp giá trị mà mình đưa đến cho khách hàng mục tiêu
– Tuyên bố giá trị để dựng lên chất liệu làm truyền thông (tại sao khách hàng phải mua sản phẩm của mình)
– Chăm sóc khách hàng thông qua các điểm chạm
– Thiết kế giải pháp giá trị. Hài hòa giữa 2 điểm nỗi đau và đạt được (pain & gain) → Phục vụ quá trình duy trì khách hàng
– Kế hoạch phát triển qua kênh phân phối B2B
1.4 Chuẩn bị thị trường – Thiết lập các công cụ và phương tiện phục vụ bán hàng cho tiếp thị
– Hoàn thiện quy trình bán hàng (phù hợp với hành trình mua hàng của khách hàng)
– Lên kế hoạch triển khai thị trường
– Ứng dụng công nghệ số trong tổ chức thông tin và dữ liệu
+ Hệ thống thông tin khách hàng
+ Dữ liệu hành vi khách hàng
+ Công cụ phân tích hành vi khách hàng
1
1.5 Tổ chức thực hiện – Huấn luyện xây dựng bộ công cụ cho tiếp thị gắn liền với tuyên bố giá trị
– Lộ trình phải có sản phẩm và dịch vụ
– Hệ thống kiểm soát CSKH
– Xử lý các vấn đề
2 Các kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả 5
2.1 Kỹ năng xây dựng, phát triển và củng cố quan hệ khách hàng – Các công cụ khai thác thị trường, mở rộng nguồn khách hàng trực tiếp
– Xác định nhóm khách hàng tiềm năng
– Tăng doanh thu trên khách hàng chủ chốt
– Các kỹ thuật để duy trì và củng cố quan hệ khách hàng
2
2.2 Kỹ năng giải quyết khiếu nại – Chia sẻ từ học viên về quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng tại doanh nghiệp
– Góp ý, tư vấn từ giảng viên những bước chưa hợp lý (nếu có) để hoàn thiện quy trình giải quyết khiếu nại
2.3
Kỹ năng đàm phán
Quy trình đàm phán:
– Những lưu ý trong các bước (Cần chuẩn bị những gì; những điều nên – không nên làm trong khi đàm phán)
– Phân tích các khía cạnh khi đàm phán
– Kế hoạch hành động để thực hiện các điểm chính đã thống nhất
3
Các kỹ thuật:
– Nắm vững lợi thế công ty, hiểu về sản phẩm mình đang bán
– Các phương pháp để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân
– Giải quyết nguyên nhân khiến nhân sự bên Doanh nghiệp không thường xuyên gặp khách hàng hay quá trình đàm phán không hiệu quả
– Các kỹ thuật đàm phán hiệu quả
2.4
Kỹ năng chốt sale hiệu quả
Kỹ năng đặt câu hỏi
– Những lưu ý khi đặt câu hỏi
– Các loại câu hỏi nên dùng để duy trì khả năng kết nối với khách hàng
Kỹ thuật lập trình ngôn ngữ tư duy NLP
– Tạo dựng thiện cảm
– Giác quan nhạy bén
– Ứng xử linh hoạt
– Trọng tâm chủ đích
Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng
– Một số lưu ý khi xử lý từ chối
– Xác định suy nghĩ thực đằng sau lời từ chối
– Làm rõ hơn nhu cầu, mong muốn của khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp:
– Phương thức phân loại khách hàng
– Xây dựng chính sách chăm sóc
với từng nhóm đối tượng khách hàng
– Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau quá trình bán hàng
3 Đánh giá nhân viên, quản trị đội ngũ bán hàng 2
3.1 Đánh giá nhân sự và quản trị đội ngũ bán hàng Đánh giá năng lực:
– Năng lực và kết quả thực hiện công việc
– Phân loại năng lực theo mô hình ASK
– Các cấp độ năng lực
Đánh giá kết quả cá nhân
2

HỌC PHÍ VÀ ƯU ĐÃI:

7.000.0000 VNĐ

  • Đăng ký ngay để nhận được ưu đãi lên đến 1.000.0000 VNĐ
  • Tiếp tục tặng nhân dịp năm mới 500.0000 VNĐ/học viên đối với nhóm đăng ký 2 người trở lên ;

THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN:

  • Chủ tài khoản: Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp
  • Số tài khoản: 0011004068061
  • Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Sở Giao dịch
  • Nội dung chuyển khoản: Họ tên_SĐT_Học phí Lớp KNBH

NGÀY KHAI GIẢNG07/06/2025

THỜI LƯỢNG: 08 buổi (02h/buổi)

LỊCH HỌC: T7 hàng tuần

HÌNH THỨC HỌC: Offline tại Trường Đại học Ngoại Thương

    MỘT SỐ KHÓA HỌC KHÁC

    KHÓA HỌC THƯ KÝ, TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP

    ỨNG DỤNG AI TỰ ĐỘNG HOÁ QUY TRÌNH SALE&MARKETING

    KHÓA HỌC QUẢN TRỊ KINH DOANH THU GỌN – MINI MBA

    MỘT SỐ KHÓA HỌC THƯ KÝ, TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP ĐÃ TRIỂN KHAI THÀNH CÔNG

    THƯ KÝ – TRỢ LÝ LÀ AI TRONG BỘ MÁY DOANH NGHIỆP?

    Mục lục Thư ký – Trợ lý là gì? Trong suy nghĩ của nhiều người, [...]

    THÔNG BÁO TUYỂN SINH KHÓA HỌC “THƯ KÝ TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP”

    Mục lục Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp (iEIT) – Trường Đại học [...]

    KHAI GIẢNG KHÓA 57 CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “TRỢ LÝ THƯ KÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP”

    Mục lục 🖇️ Ngày 07/05/2024, Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp (iEIT) đã [...]

    THÔNG BÁO TUYỂN SINH KHÓA ĐÀO TẠO “TRỢ LÝ THƯ KÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP” K56

    Mục lục Bạn mong muốn trở thành cánh tay phải đắc lực của Giám đốc, [...]

    6 KỸ NĂNG THIẾT YẾU DÀNH CHO THƯ KÝ, TRỢ LÝ CHUYÊN NGHIỆP

    Mục lục Trong guồng quay bận rộn của môi trường kinh doanh hiện đại, thư [...]

    [TUYỂN SINH] KHOÁ ĐÀO TẠO “THƯ KÝ TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP ONLINE”

    Mục lục [Trường Đại học Ngoại Thương – Viện EIT Tuyển sinh] 🎓🌟 Khoá đào [...]

    [Khai giảng chương trình Đào tạo Thư ký Trợ lý Giám đốc chuyên nghiệp K40]

    Mục lục [Khai giảng chương trình Đào tạo Thư ký Trợ lý Giám đốc chuyên [...]

    TỔNG KẾT KHÓA ĐÀO TẠO THƯ KÝ, TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC CHUYÊN NGHIỆP – K33

    Mục lục Vậy là sau 9 buổi đồng hành cùng nhau trong Khóa học “Đào [...]