Là một người quản lý trong thời đại kinh doanh ngày nay, bạn có thể cảm thấy nó như một cuộc chạy đua trong việc phấn đấu để đạt được nhiều hơn lợi nhuận với càng ít hơn chi phí.
Có những lỗi sai trong khâu quản lý, có thể được liệt kê lại như sau:
1. Không có sự giao tiếp.
Thông tin là sức mạnh, khiến bạn muốn giữ nó cho chính mình. Nhưng giao tiếp rõ ràng, thích hợp không chỉ là chìa khóa để trở thành một nhà quản lý thành công, mà còn là chìa khóa để trở thành một tổ chức thành công. Nó cho phép nhân viên đưa ra quyết định độc lập sáng suốt. Và, đó là bí mật cho một công ty hoạt động thật trơn tru.
2. Không chịu lắng nghe.
Bạn càng lắng nghe, bạn càng hiểu những ý tưởng và đóng góp mang tính xây dựng của nhóm bạn, cũng như nhu cầu và mối quan tâm của họ. Hãy nhớ rằng, thường những gì chưa được nói thường là quan trọng như những gì đã có. Chỉ với bức tranh đầy đủ, bạn mới có thể hiểu được sự thật. Hãy tập trung cho những nhân viên yêu cầu thời gian của bạn. Bằng cách đó, họ biết họ quan trọng đối với bạn và tin tưởng bạn sẽ nghe những gì họ nói.
3. Không xây dựng đội ngũ.
Sức mạnh của sự thành công trong quản lý nằm ở sức mạnh của nhóm của bạn để làm việc như một đơn vị không thể phân chia. Tuy nhiên, nhân viên của bạn sẽ không coi họ là một đội nếu bạn không nghĩ như vậy. Hãy cho họ biết bạn mong đợi họ hoạt động như một đội. Tổ chức các cuộc họp nhóm, đăng tin tức của nhóm, theo dõi hoạt động của nhóm, thưởng cho đội thành công.
4. Không có động lực.
Tuy nhiên, đừng bao giờ quên, nhóm của bạn bao gồm những người mà mỗi người đều đóng góp vào thành công hay thất bại chung của bạn. Cách hiệu quả nhất để khen thưởng một công việc được hoàn thành tốt là sự công nhận cá nhân. Nhờ đó, tinh thần, hiệu suất và lòng trung thành của nhóm bạn đều sẽ tốt lên. Nhưng đừng bao giờ thiên vị một nhân viên hơn một nhân viên khác.
5. Không đặt mục tiêu.
Các nhà quản lý hiệu quả cần đặt ra mục tiêu rõ ràng. Họ thảo luận với mỗi thành viên trong nhóm về tầm nhìn của họ về tương lai và làm thế nào phù hợp với sứ mệnh của công ty. Họ cùng nhau phát triển các mục tiêu có thể đạt được, có thể đo lường được. Nhân viên không có mục tiêu không có thách thức, do đó không có động lực.