Ngày 27.05.2017 vừa qua, Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế – Đại học Ngoại thương đã tổ chức thành công hội thảo với chủ đề: “Chiến lược marketing tích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
Dưới sự chủ trì của đại diện Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế, Đại học Ngoại thương, buổi hội thảo đã thu hút được sự tham gia không chỉ của thành viên Cộng đồng SME – iEIT mà còn rất đông đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội gồm:
– Công ty Rạng Đông
– Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Casca Việt Nam
– Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Phúc Hà
– Global Consulting Pro
– Công ty VHT
– Công ty cổ phần thời trang Bionline
– Công ty cổ phần thời trang BiMart
– Công ty đồ chơi an toàn Việt Nam
– Công ty TNHH Dogota
– Công ty TNHH Gỗ Quang Phú
– Nhà máy in bộ Tổng tham mưu
…
Tại hội thảo, diễn giả Dương Minh Hiếu đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong áp dụng chiến lược marketing tích hợp tại Công ty Coca cola, Công ty Cổ phần Thực phẩm Quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP),…Qua đó, diễn giả rút ra các bài học về phân khúc thị trường, xây dựng kênh bán lẻ, chọn thị trường ngách, xử lí biến động thị trường. Các case study về mức độ thành công trong áp dụng chiến lược của các nhãn hiệu nổi tiếng được lồng ghép linh hoạt.
Tiếp đó, diễn giả chia sẻ về các bước xây dựng chiến lược. Theo ông Dương Minh Hiếu, mọi doanh nghiệp thành công đều xuất phát từ một ý tưởng tốt, các bước tiếp theo là xác định mục tiêu, vạch ra lộ trình theo giai đoạn, lên chiến lược xâm nhập và chiếm lĩnh thị trường. Diễn giả nhấn mạnh mọi chiến lược marketing đều phải bắt đầu từ người tiêu dùng cuối cùng và kết thúc cũng chính tại người tiêu dùng này. Để thấu hiểu người tiêu dùng, marketer cần tìm hiểu kĩ chân dung, insight, need states, hành vi và động cơ của họ.
Phần Q&A sôi nổi khi người tham gia đưa ra tình huống cụ thể của doanh nghiệp mình và cùng trao đổi với diễn giả. Các khúc mắc đến từ cả các doanh nghiệp sản xuất và dịch vụ, bao gồm cả start-up của các bạn sinh viên. Các câu hỏi về việc kết nối người cung cấp – người dùng, hướng tiếp cận khách hàng của các sản phẩm chưa có sự nổi trội về mặt đặc tính hay tối đa hóa kênh phân phối được thảo luận kỹ càng và đưa ra giải pháp cụ thể.
Kết thúc hội thảo, đại diện phía Viện KT & TMQT đã tổng kết lại nội dung chính, tiếp nhận những phản hồi, đóng góp của các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng cho các chương trình tiếp theo và tuyên bố bế mạc hội thảo.