Dịch chuyển thế giới bằng “phép màu” OKRs - Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp

Dịch chuyển thế giới bằng “phép màu” OKRs

Đánh giá bài đăng này post

OKRs được viết tắt từ cụm Objectives and Key Results, có nghĩa Mục tiêu và Kết quả then chốt, là một hệ thống quản trị mục tiêu, được sinh ra và áp dụng lần đầu tiên bởi Andy Grove – chủ tịch Intel, vào cuối những năm 1970, đưa cái tên Intel trở thành công ty tỷ đô đầu tiên trên thế giới.
Sau đó, OKRs lan sang các công ty khác tại thung lũng silicon và “ông lớn” Google bắt đầu áp dụng triệt để OKRs từ năm 1999, giúp Google tăng trưởng từ 40 đến 60.000 nhân viên như ngày hôm nay.

Còn rất nhiều tập đoàn cỡ bự trên thế giới như Twitter, Linkedln, Airbnb… áp dụng OKRs – công cụ đơn giản tạo ra sự liên kết và cam kết xoay quanh các mục tiêu được đo lường. Trong đó, bốn yếu tố “siêu quyền lực” được nhà điều hành xuất chúng Andy Grove đánh giá tóm lược là: cam kết, sắp xếp, theo dõi và mở rộng.

Di sản của một trong những cá nhân có sức ảnh hưởng lớn nhất trong thời đại internet chính là sự khác biệt so với các phương pháp lập kế hoạch truyền thống khác. OKRs thường xuyên được thiết lập, theo dõi và đánh giá lại, thường là hàng quý, giúp tạo ra sự liên kết trong tổ chức, mục tiêu là đảm bảo mọi người đi theo cùng một hướng, với những ưu tiên rõ ràng, theo các cấp trong công ty.

OKRs không chỉ dành cho các công ty hoạt động liên quan đến công nghệ, trên thế giới nhiều tập đoàn lớn thuộc các lĩnh vực khác như Walmart, Target, The Guardian, Dun & Bradstreet và ING Bank… cũng đang áp dụng OKRs rất thành công, tạo ra những điều tốt đẹp lớn lao.

ĐĂNG KÝ THAM GIA KHÓA HỌC OKR TẠI VIỆN IEIT NGAY ĐỂ NHẬN TƯ VẤN VÀ ƯU ĐÃI LỚN:
https://bit.ly/3j2Zoag

Thông tin khoá học: https://bit.ly/3hSBjBw
Website: https://ieit.vn – Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế
Hotline: 0909111485 (nhánh 1) hoặc Ms Điệp (0984926208)