ĐO LƯỜNG ĐỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MEN’ VODKA
Thương hiệu không chỉ là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác, mà cao hơn, đó là uy tín của doanh nghiệp và niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Theo Keller (2002), nhận biết thương hiệu là một trong bốn yếu tố của giá trị thương hiệu, bên cạnh ba yếu tố là chất lượng cảm nhận, liên tưởng thương hiệu và trung thành thương hiệu. Các yếu tố của giá trị thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và thực hiện chiến lược thương hiệu.
Một thương hiệu với độ nhận biết cao không chỉ là một tài sản quý của doanh nghiệp, mà còn góp phần tạo lợi thế trong kinh doanh, giảm bớt chi phí quảng cáo, giá thành sản phẩm cho doanh nghiệp.
hấu hiểu được tầm quan trọng đó, tháng 01/2018, Trung tâm Nghiên cứu Thị trường Viện Kinh tế và Thương mại quốc tế Đại học Ngoại thương kết hợp cùng Công ty Cổ phần Hương Vang triển khai dự án “Khảo sát, đo lường độ nhận diện thương hiệu rượu Men’ Vodka”. Dự án được kỳ vọng giúp Hương Vang hiểu hơn về vị thế của thương hiệu Men’ Vodka trong tâm trí người dùng, qua đó đề xuất các giải pháp phù hợp để thúc đẩy nghiên cứu, phát triển sản phầm trên thị trường.
Sau hai tháng tiến hành khảo sát, kết quả thu thập về được tổng hợp, xử lý và phân tích dữ liệu bằng các phần mềm chuyên dụng như Excel, SPSS. Kết quả cho thấy: “Bộ nhận diện thương hiệu Men’ Vodka đã khá hoàn chỉnh và ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người tiêu dùng. Men’Vodka là một thương hiệu mạnh, có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng mặt hàng rượu nói chung và mặt hàng rượu Vodka nói riêng.”
Tháng 03/2018, Nhóm triển khai đã bàn giao báo cáo tổng hợp cho công ty, đồng thời đề xuất những giải pháp để công ty có những kế hoạch và chiến lược phát triển sản phẩm trên thị trường.